LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC DỰA TRÊN MÔ-ĐUN ĐÀO TẠO LÀ GÌ?

Cho dù bạn đang học tập các khoá học bên ngoài hay trong công ty, điều quan trọng là phải hiểu ý nghĩa của việc học tập dựa trên mô-đun, vì đây là phương pháp học tập mà hầu hết các tổ chức thực hành. Acabiz sẽ phân tích việc học theo mô-đun đào tạo thực sự là gì và nó mang lại hiệu quả cao như thế nào đối với việc học và sự nghiệp tương lai của bạn.

Học theo mô-đun đào tạo là một phong cách học tập trong đó một khóa học cụ thể được chia nhỏ thành các phân đoạn ngắn

Học theo mô-đun là gì?

Về cơ bản, học theo mô-đun đào tạo là một phong cách học tập trong đó một khóa học cụ thể được chia nhỏ thành các phân đoạn ngắn để cho người học dễ dàng tiếp thu kiến thức và có cảm hứng học tập. Đây là một cách tiếp cận rất điển hình khi học một khóa học trực tuyến vì nó cho phép người học nắm bắt được chủ đề họ đang học bằng cách chia nó thành các phân đoạn nhỏ hơn. 

Sự khác biệt giữa một bài học và một mô-đun là gì?

Mặc dù một bài học là một đơn vị học tập riêng lẻ và nhỏ hơn diễn ra thường xuyên, nhưng một mô-đun có xu hướng bao gồm một số bài học, tất cả được ghép lại với nhau để tạo thành một phạm vi tổng thể của một chủ đề cụ thể. 

Các bài học có hiệu quả vì chúng giúp tổ chức một mô-đun cụ thể và cho phép nó được giảng dạy một cách mạch lạc. 

>> Mẫu mô đun đào tạo: Bước đầu tiên để phát triển khoá học trực tuyến

>> Thế nào là hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả?

Học theo mô-đun đào tạo có hiệu quả không?

Học theo mô-đun hiệu quả và có lợi cho người học vì nhiều lý do. Thứ nhất, nó có thể cho phép người học lập kế hoạch trước, vì họ sẽ nhận thức đầy đủ về những chủ đề sẽ được đề cập trong mỗi học phần, thay vì chỉ đoán những gì sẽ được giảng dạy tiếp theo. Nó cũng khuyến khích người học tiếp thu và hiểu đầy đủ những gì họ đang học, vì các mô-đun riêng lẻ không nhất thiết phải được kết nối với nhau, do đó người học dễ dàng xử lý thông tin trong các phân đoạn.

Lợi ích của việc học theo mô-đun đào tạo

Một công việc tốt hơn cân bằng cuộc sống. Với cấu trúc dựa trên mô-đun đào tạo cho khóa học của bạn, bạn sẽ biết những chủ đề nào sắp xảy ra, cho phép bạn cấu trúc trước thời gian chuẩn bị của mình. Điều này có nghĩa là bạn sẽ vẫn có thể duy trì một cuộc sống xã hội năng động, cũng như cân bằng việc học của bạn xung quanh giờ làm việc.

Nghiên cứu một khóa học dựa trên mô-đun đào tạo có nghĩa là bạn sẽ học trong các phần nhỏ hơn. Điều này rất có lợi trong việc lưu giữ thông tin vì bạn sẽ không cảm thấy bối rối khi cố gắng tiếp thu tất cả kiến ​​thức cùng một lúc.

Các bài kiểm tra và bài tập được trải ra trong suốt khóa học, vì bạn thường sẽ được kiểm tra trên từng mô-đun riêng lẻ. Đây là một lợi thế vì nó sẽ cho phép bạn có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu và cấu trúc cẩn thận phần ôn tập và bài tập trong suốt cả năm, thay vì nhồi nhét tất cả thông tin bạn đã học vào cuối năm. 

Một khóa học dựa trên mô-đun chắc chắn sẽ làm giảm mức độ căng thẳng của bạn. Cho dù bạn đang tìm kiếm việc làm và xây dựng sự nghiệp hay vừa làm việc vừa nghiên cứu chuyển đổi nghề nghiệp, việc giải quyết nhiều việc cùng một lúc có thể cực kỳ căng thẳng. Tuy nhiên, phương pháp dựa trên mô-đun cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn các nghiên cứu của mình khi bạn chọn những gì bạn học và tốc độ bạn học. 

Ví dụ mô-đun đào tạo là gì?

Một ví dụ về học tập dựa trên mô-đun đào tạo là chương trình đào tạo trực tuyến được triển khai trên hệ thống quản lý học tập của Acabiz. Bạn sẽ bao gồm nhiều khóa học đa dạng chủ đề như học ngôn ngữ lập trình và phát triển các kỹ năng kinh doanh, kỹ năng marketing,...;các mô-đun đào tạo được chia nhỏ và liệt kê cho bạn trên trang khóa học. 

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều lợi ích khi chọn học một khóa học bán thời gian dựa trên mô-đun, vì bạn sẽ đạt được thành công các kỹ năng và kiến ​​thức cho nghề nghiệp mong muốn của mình, trong khi vẫn có thể duy trì sự cân bằng công việc tuyệt vời trong cuộc sống. Vì vậy, hãy tìm những khóa học phù hợp với nhân viên bạn và đăng ký ngay hôm nay trên Acabiz.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát