CÁC KHÓA ĐÀO TẠO CHO NHÂN VIÊN CẦN THIẾT TRONG DOANH NGHIỆP

Để thúc đẩy một lực lượng lao động nhanh nhẹn, một cách tiếp cận toàn diện để quản lý nhân tài là điều cần thiết, trong đó các tổ chức tập trung vào sự phát triển kỹ năng của nhân viên thông qua các khóa đào tạo cho nhân viên của công ty. 

Vì một tổ chức chỉ giỏi như nhân viên của mình, nên việc đầu tư vào các khoá đào tạo cho nhân viên khác nhau là rất quan trọng cho chiến lược tăng trưởng của tổ chức đó.

Ngoài việc thúc đẩy năng lực của nhân viên theo cách mà họ có thể đóng góp vào các mục tiêu kinh doanh, các khóa đào tạo cho nhân viên của công ty cung cấp những lợi ích sau:

Chỉ số hiệu suất mục tiêu- Bạn có thể thiết kế các chương trình đào tạo để nhắm mục tiêu và đạt được bất kỳ số liệu hiệu suất nào, chẳng hạn như những thách thức kinh doanh quan trọng hoặc chất lượng công việc được cải thiện.

Cải thiện khả năng giữ chân người lao động- Gallup gợi ý rằng việc thay thế một nhân viên sẽ tốn một nửa tiền lương hàng năm của nhân viên. Một chương trình đào tạo hiệu quả giúp các công ty tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể về luân chuyển nhân viên với việc cải thiện khả năng giữ chân nhân viên, vì Millennials tìm kiếm việc làm như cơ hội phát triển. 

Tăng hiệu quả - Các khóa đào tạo cho nhân viên của công ty được thiết kế tốt sẽ nâng cao hiệu quả của nhân viên, dẫn đến lực lượng lao động năng suất hơn với chất lượng công việc cao hơn. Nó cũng thúc đẩy họ hoạt động tốt hơn và làm cho tổ chức có lợi nhuận về lâu dài.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp - Các khóa đào tạo hiệu quả giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng cách gắn kết các giá trị và chiến lược của doanh nghiệp. Đầu tư vào đào tạo của doanh nghiệp cũng gửi một thông điệp đến nhân viên rằng họ quan trọng.

Các khóa đào tạo hiệu quả giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp
bằng cách gắn kết các giá trị và chiến lược của doanh nghiệp

15 khoá đào tạo cho nhân viên mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

1. Đào tạo lãnh đạo

Cung cấp đào tạo lãnh đạo cho nhân viên hiện tại là một cách tuyệt vời để giữ chân họ. Một chương trình đào tạo lãnh đạo giúp những nhân viên như vậy sẵn sàng cho tương lai và cho họ thấy rằng tổ chức của bạn muốn đầu tư vào tương lai của họ tại công ty.

Việc đào tạo như vậy nhằm mục đích cung cấp sự phát triển toàn diện của nhân viên bằng cách cải thiện kỹ năng giao tiếp, kỹ thuật thiết lập mục tiêu, hợp tác, dự báo, phỏng vấn hành vi, giải quyết xung đột và xây dựng nhóm.

2. Giao tiếp nhóm hiệu quả

Giao tiếp trong nhóm hiệu quả là rất quan trọng để hợp tác nhóm thành công và liên kết mục tiêu. Đào tạo giao tiếp nhóm tập trung vào các khía cạnh bằng lời nói và phi ngôn ngữ của giao tiếp. Nó cho phép các thành viên trong nhóm trải nghiệm trực tiếp cách mọi người tiếp nhận ý tưởng của họ và cải thiện hơn nữa. 

Khóa đào tạo này mang lại nhiều lợi ích như xây dựng nhóm, tăng năng suất và giải quyết vấn đề hiệu quả. Các thành viên trong nhóm của bạn cũng sẽ có thể giải quyết xung đột tốt hơn và gửi thông điệp kinh doanh hiệu quả bằng email và tin nhắn.

>> Tại sao chiến lơcj phát triển sản phẩm mới lại quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp

>> 10 tư duy của một nhà lãnh đạo xuất sắc

>> 5 cách để tạo nội dung đào tạo tương tác hiệu quả

3. Quản lý dự án

Quản lý dự án là một kỹ năng cần thiết ở mọi cấp độ của tổ chức và các tổ chức nên đào tạo tất cả nhân viên về những kiến ​​thức cơ bản về quản lý dự án ít nhất một lần. Sau khi thực hiện chương trình đào tạo quản lý dự án, bạn có thể mong đợi nhân viên của mình hoàn thành hiệu quả các mục tiêu kinh doanh quan trọng, cũng như trở thành những người lao động có tổ chức hơn.

4. Sức mạnh của đàm phán

Đàm phán là một kỹ năng khó và có thể thành thạo theo thời gian bằng cách luyện tập. Các khóa đào tạo về đàm phán cho phép nhân viên thực hành đàm phán trong một môi trường mà tiền đặt cọc thấp và học cách gây ảnh hưởng mà không che giấu sự đánh giá của họ. 

Một nhà đàm phán hiệu quả mang lại cảm giác quyền lực và thúc đẩy cuộc trò chuyện có lợi cho họ. Đàm phán là một bộ kỹ năng rất quan trọng trong các tình huống như hợp tác với bên thứ ba, quan hệ đối tác và tổ chức bán hàng.

5. Giải quyết xung đột

Xung đột tại nơi làm việc làm giảm năng suất và dẫn đến kém hài lòng tại nơi làm việc nếu không được giải quyết kịp thời. Việc đào tạo như vậy trở thành một nhiệm vụ để trao quyền cho nhân viên giải quyết những khác biệt của họ mà không cần leo thang và hòa giải của bên thứ ba. Đào tạo giải quyết xung đột cho phép nhân viên lấp đầy khoảng trống kỹ năng giữa các cá nhân và chịu trách nhiệm về hành vi của họ. Nó cũng giúp họ sớm nhận ra xung đột trước khi chúng trở thành một vấn đề.

6. Quản lý thời gian hiệu quả

Thời gian là nguồn tài nguyên quý giá nhất đối với các tổ chức và với việc nhân viên thực hiện nhiều nhiệm vụ đồng thời, việc đào tạo nhân viên về cách quản lý thời gian hiệu quả trở nên vô cùng cần thiết. Có những trường hợp nhân viên có thể không ưu tiên công việc của họ, dẫn đến việc bỏ lỡ thời hạn và căng thẳng. Chương trình đào tạo quản lý thời gian dạy nhân viên sắp xếp thứ tự ưu tiên cho nhiều nhiệm vụ mà không bị chậm lại so với thời hạn được giao.

Các khoá đào tạo cho nhân viên về cách quản lý thời gian hiệu quả trở nên vô cùng cần thiết

7. Kết thúc chương trình giảm giá

Bán hàng là bộ phận tạo ra doanh thu cho một tổ chức và mỗi giao dịch bị mất đều gây ra một khoản doanh thu cho tổ chức. Các khoá đào tạo bán hàng có thể đi một chặng đường dài trong việc dạy các nhân viên bán hàng đầu vào thương lượng, xử lý phản đối và các kỹ năng ra quyết định thực tế.

8. Trí tuệ cảm xúc

Trí tuệ cảm xúc là công cụ tạo nên thành công của một cá nhân và một chương trình đào tạo để phát triển trí tuệ cảm xúc có thể cung cấp cho đội ngũ lãnh đạo của bạn các kỹ năng cảm xúc để trở thành những nhà lãnh đạo tốt hơn. Bằng cách huấn luyện các nhà lãnh đạo của bạn trở nên thông minh về mặt cảm xúc, bạn khiến họ tự nhận thức và cải thiện mức độ từ bi của họ. Các chương trình đào tạo này sẽ tích cực sửa đổi các tương tác hàng ngày của họ bằng cách hình thành các mối quan hệ và sự hợp tác có ý nghĩa hơn.

9. Huấn luyện thiên vị vô thức

Mọi người có thành kiến ​​vô tình đối với người khác và vô tình có thể nuôi dưỡng một số thói quen và định kiến ​​làm việc nhất định, dẫn đến việc các nhà quản lý đối xử với nhân viên khác nhau về cơ hội tại nơi làm việc. Một chương trình đào tạo thiên vị vô thức có thể giúp các nhà quản lý tự nhận thức và phản xạ tốt hơn trong khi đưa ra các quyết định quan trọng. Nó sẽ làm giảm các sự cố thiên vị và cung cấp cho mọi nhân viên một môi trường làm việc công bằng để phát triển.

>> Phương pháp 5WW1H2C5M trong kỹ năng lập kế hoạch

>> Lý thuyết học tập trải nghiệm và phong cách học tập của Kolb

>> Microlearning là gì và các tính năng Microlearning quan trọng nhất là gì

10. Đào tạo về tuân thủ

Đào tạo tuân thủ là một chương trình đào tạo nhân viên mới theo ngành cụ thể được pháp luật hoặc các cơ quan quản lý ủy quyền nhằm giúp nhân viên làm quen với các quy định và luật điều chỉnh một tổ chức hoặc một vai trò công việc cụ thể. Các sáng kiến ​​đào tạo này là bắt buộc để giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn tại nơi làm việc và cải thiện môi trường làm việc chung cho nhân viên.

11. Ra quyết định hiệu quả

Việc ra quyết định thường trở nên khó khăn khi các nhà quản lý của bạn đang ở trong tình thế khó khăn. Do đó, bạn cần huấn luyện họ cách ra quyết định hiệu quả trong một môi trường an toàn và ít rủi ro. 

Với chương trình đào tạo ra quyết định được thiết kế tốt, bạn có thể ủy quyền nhiều quyết định hơn và tự tin rằng bạn có thể tin tưởng vào người quản lý của mình để đưa ra quyết định sáng suốt trong những tình huống quan trọng.

12. Thói quen làm việc hiệu quả từ xa

Thói quen làm việc từ xa hiệu quả là các khóa đào tạo quan trọng để xem xét sau đại dịch vì nhiều tổ chức đang chuyển sang mô hình nơi làm việc hoàn toàn từ xa hoặc kết hợp. Đó là đào tạo chiến thuật cần thiết cho tình cảm và tinh thần của nhân viên. Nó sẽ đảm bảo rằng các nhân viên từ xa của bạn vượt qua thành công những phiền nhiễu và lo lắng do công việc ở nhà gây ra và vẫn có thể làm việc hiệu quả hàng ngày. Đồng thời, cũng có các chương trình đào tạo hướng tới các nhà quản lý và lãnh đạo, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách quản lý lực lượng lao động từ xa.

13. Đào tạo để trình bày có tác động

Với các sự kiện trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, các bài thuyết trình có tác động thậm chí còn trở nên phổ biến hơn. Do đó, các tổ chức phải đầu tư vào việc đào tạo nhân viên của họ về cách trình bày hữu ích. 

Các khóa đào tạo cho nhân viên này không chỉ cung cấp các kỹ năng trình bày đánh bóng. Nó nâng cao sự tự tin của nhân viên, đảm bảo với bạn rằng họ có thể đại diện tốt cho tổ chức của bạn tại tất cả các diễn đàn và cơ hội. 

14. Quản lý căng thẳng

Lịch làm việc hiện tại thường có thể khiến nhân viên của bạn căng thẳng, dẫn đến năng suất làm việc của họ giảm sút. Trong những tình huống căng thẳng như đại dịch đang xảy ra, điều quan trọng là phải giúp lực lượng lao động của bạn giữ mức độ căng thẳng của họ ở mức thấp. Các chương trình đào tạo quản lý căng thẳng hiệu quả sẽ giúp nhân viên của bạn luôn vui vẻ và làm việc hiệu quả. Nó cũng cho phép các nhà quản lý đồng cảm với tình trạng của thành viên trong nhóm của họ và cung cấp cho anh ta tất cả sự hỗ trợ cần thiết.

15. Giao tiếp đa văn hóa

Với ngày càng nhiều tổ chức nỗ lực cải thiện sự đa dạng của nơi làm việc hoặc trở thành công ty toàn cầu, giao tiếp giữa các nền văn hóa là một bước quan trọng để tránh xung đột trong tương lai. Đào tạo nhân viên của bạn về giao tiếp giữa các nền văn hóa sẽ giảm các trường hợp thông tin sai lệch và làm cho nhân viên từ các nền văn hóa khác nhau làm việc tốt hơn với nhau. Nó cũng sẽ làm giảm định kiến ​​và định kiến ​​đối với những người từ các nền văn hóa khác.

Acabiz cung cấp các khóa đào tạo cho nhân viên trong doanh nghiệp trong đủ các lĩnh vực cho từng bộ phận trong doanh nghiệp giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng nhân sự và tăng lợi thế cạnh tranh.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát