L&D LÀ GÌ? L&D ĐÓNG VAO TRÒ NHƯ THẾ NÀO TRONG TỔ CHỨC

L&D - Học tập và phát triển là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả mọi thứ mà một doanh nghiệp làm để khuyến khích sự phát triển nghề nghiệp giữa các nhân viên của mình. Các khóa đào tạo, chương trình phát triển, học tập trực tuyến, các hoạt động phát triển - cũng như nhiều hoạt động khác - tất cả đều thuộc phạm vi của học tập và phát triển.

L&D đóng góp như thế nào vào sự phát triển của tổ chức?

- Cung cấp chương trình giảng dạy chuyển đổi phù hợp với các chức năng công việc khác nhau

- Cung cấp học tập kết hợp để có phạm vi và hiệu quả đào tạo

- Tăng cường năng lực của người quản lý để lãnh đạo, huấn luyện và thúc đẩy

- Thành lập cộng đồng để phát triển các nhà lãnh đạo giỏi

- Phát triển công việc hỗ trợ huấn luyện

Khuyến khích phát triển và thực hiện kế hoạch hành động

- Thúc đẩy chia sẻ thực hành

- Phát triển danh sách kiểm tra hiệu suất

L&D khuyến khích phát triển và thực hiện kế hoạch hành động

Quy trình hoạt động của L&D

1. Phân tích khoảng cách kỹ năng: Đánh giá bối cảnh nhân tài hiện có của bạn để xác định tình trạng thiếu kỹ năng, các lĩnh vực cần cải thiện và cơ hội có thể có phù hợp với mục tiêu kinh doanh hiện tại / tương lai. 

2. Xây dựng chiến lược L&D: Việc lựa chọn các thành phần L&D khác nhau sẽ tạo nên trải nghiệm học tập (ví dụ: đào tạo thực hành, huấn luyện điều hành, cố vấn, v.v.). 

3. Đầu tư: Hợp tác với các nhà cung cấp L&D - nội bộ và bên ngoài - và giới thiệu họ vào tổ chức (có thể bao gồm các nhà tư vấn, tổ chức huấn luyện, công nghệ L&D, v.v.) 

4. Thực thi: Việc thực hiện chiến lược L & D của bạn thông qua các đối tác học tập và công nghệ được lựa chọn, theo nhóm nhân viên hoặc cá nhân. 

5. Đo lường và xem xét: Đo lường mức độ thành công của chương trình L & D của bạn so với phân tích khoảng cách nhân tài được tiến hành ban đầu sau khi hoàn thành chương trình.

Quy trình năm bước này tóm tắt cách hầu hết các chiến lược L&D tiến triển. Quy trình này có thể phù hợp hoàn hảo với các ưu tiên kinh doanh của bạn, hãy ghi nhớ ngân sách và thời hạn được phân bổ để phát triển nhân tài tại công ty của bạn. Bước cuối cùng có lẽ là bước quan trọng nhất, vì nó tiết lộ những hiểu biết có giá trị về chỉ số hiệu suất chính (KPI) nào đã được đáp ứng và chỉ số nào không đạt được mục tiêu mong muốn. Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp lại việc lựa chọn và đầu tư thành phần L&D trong chu trình học tập tiếp theo.

>> Đào tạo nội bộ và đào tạo bên ngoài, cái nào hiệu quả hơn và tại sao?

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

Việc lựa chọn các thành phần L&D khác nhau sẽ tạo nên trải nghiệm học tập

Các thành phần khác nhau của L&D là gì?

Điều cần thiết là phải ghi nhớ các thành phần khác nhau tạo nên trải nghiệm học tập. Thông thường, các chuyên gia khuyên bạn nên tuân theo mô hình 70:20:10 khi thiết kế chiến lược L&D. Khuôn khổ 70:20:10 gợi ý rằng phần lớn việc học sẽ diễn ra trong công việc.

- Nhân viên có khả năng thu thập 70% kỹ năng của họ thông qua công việc hàng ngày của họ.

Điều này đặc biệt đúng đối với các chuyên gia trẻ mới gia nhập lực lượng lao động.

- Nhân viên có được 20% kỹ năng và kiến ​​thức của họ thông qua đồng nghiệp của họ.

Đây là lý do tại sao HR rất cần thiết để đặt nhân viên vào đúng nhóm, chỉ định đúng người quản lý và đảm bảo rằng các nhà quản lý được đào tạo để phát triển các thành viên trong nhóm báo cáo cho họ.

- 10% của tất cả các học tập xảy ra thông qua các buổi đào tạo chính thức.

Mặc dù điều này có vẻ là một con số nhỏ, nhưng các buổi đào tạo offline vẫn tiếp tục cần thiết, đặc biệt là đối với các tổ chức lớn. Nó giúp theo dõi sự tham gia của người học và tham gia với các nhóm lớn cùng một lúc.

Khuôn khổ 70:20:10 không được thiết lập sẵn. Nhưng đó là một quy tắc hữu ích cần ghi nhớ khi đánh giá và lựa chọn các thành phần L&D khác nhau có sẵn cho bạn. Chúng có thể bao gồm: 

1. Mentorships: Một phương pháp L&D phổ biến trong đó một cố vấn tận tâm được chỉ định cho mọi nhân viên. Bạn cũng có thể thử tư vấn ngược nơi các chuyên gia cấp cao học hỏi từ các thành viên trong nhóm của họ. 

2. Các khóa học trực tuyến mở rộng là lựa chọn tuyệt vời để chia sẻ nội dung ngắn gọn mà nhân viên có thể phù hợp với lịch trình làm việc bận rộn của họ. Các khóa học trực tuyến mở rộng có thể được trả phí hoặc miễn phí, được thực hiện với sự tài trợ một phần của công ty. 

3. Chứng chỉ: Bằng cấp từ đầu đến cuối giúp tăng khả năng tuyển dụng của một người. Các chứng chỉ có thể được chuyển từ tổ chức này sang tổ chức khác, làm cho chúng có mức độ liên quan cao trên con đường sự nghiệp của nhân viên. 

4. Đào tạo thực hành: Các kỹ năng theo miền cụ thể được dạy trong công việc hoặc trong các tình huống được kiểm soát. Chúng có thể được tăng cường thông qua việc sử dụng AR (thực tế tăng cường) và VR (thực tế ảo). Đào tạo thực hành nói chung là một phần bắt buộc của trải nghiệm học tập. 

5. Hệ thống quản lý học tập (LMS) : Một nền tảng nơi các công ty có thể lưu trữ tài liệu học tập có thể tiêu thụ kỹ thuật số được truy cập thông qua nhiều thiết bị. Nội dung có thể được tạo trong nhà hoặc thuê ngoài một nhà thầu chuyên môn. 

6. Nền tảng trải nghiệm học tập (LXP) : Tương tự như một LMS, nhưng đi kèm với nội dung sẵn sàng để tiêu thụ và được lưu trữ / quản lý hoàn toàn bởi đối tác L&D. Một ví dụ điển hình là LinkedIn Learning.

>> Đánh giá 360 độ là gì và được sử dụng như thế nào?

>> Thế hệ gen Z là gì? Sự khác nhau giữa thế hệ gen Z và millennials

Các chuyên gia khuyên bạn nên tuân theo mô hình 70:20:10 khi thiết kế chiến lược L&D

Vậy đào tạo và phát triển là gì?

Đào tạo là sự chính thức và sửa đổi hành vi thông qua học tập xảy ra do kết quả của giáo dục, hướng dẫn, phát triển và kinh nghiệm đã được lập kế hoạch 

  • đó là một quá trình ngắn hạn 
  • đề cập đến hướng dẫn trong các vấn đề kỹ thuật và cơ khí 
  • được nhắm mục tiêu trong hầu hết các trường hợp cho nhân viên không quản lý 
  • mục đích cụ thể liên quan đến công việc

Phát triển là bất kỳ hoạt động học tập nào, hướng tới tương lai, nhu cầu hơn là nhu cầu hiện tại, và quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển nghề nghiệp hơn là hiệu quả tức thì:

  • đó là một quá trình giáo dục lâu dài
  • đề cập đến các khái niệm giáo dục triết học và lý thuyết
  • nhân viên quản lý
  • mục đích kiến thức chung

Đào tạo và phát triển sẽ giúp nhân viên hoàn thành dòng công việc của họ và giúp cá nhân của họ xử lý các khả năng tương ứng trong tương lai

Một chiến lược L&D tốt mang lại lợi ích cho mọi loại hình kinh doanh - nhưng có thể nói, đó là ở các công ty nhỏ hơn, nơi giá trị thực của nó thực sự được đề cao. Vì vậy - thực hiện một chiến lược L & D hiệu quả tại công ty của bạn có thể giúp thu hút những nhân viên tiềm năng, thúc đẩy đội ngũ hiện tại của bạn và cũng có thể giữ chân họ lâu hơn. 

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát