MICROLEARNING LÀ GÌ VÀ CÁC TÍNH NĂNG MICROLEARNING QUAN TRỌNG NHẤT LÀ GÌ?

Đối với những nhân viên siêu bận rộn ngày nay, việc học phải ngắn gọn, súc tích và sẵn sàng bất cứ lúc nào. Tốt nhất, việc học này nên được thực hiện mọi lúc mọi nơi và trên bất kỳ thiết bị nào mà nhân viên thích. Những nhu cầu thay đổi này của người học đã làm nảy sinh một xu hướng học tập mới thông qua các khóa học trực tuyến nhỏ: Microlearning .

Microlearning là gì?

Microlearning đề cập đến chiến lược học tập cung cấp nội dung học tập cho người học dưới dạng video học tập ngắn gọn. Một mô-đun microlearning tập trung vào việc đáp ứng một kết quả học tập cụ thể, bằng cách chia nhỏ một chủ đề lớn thành nhiều mô-đun nhỏ và cho phép người học tiếp thu chúng theo thứ tự họ chọn.

Mặc dù khái niệm học tập trong phạm vi nhỏ hơn đã tồn tại từ lâu, nhưng nhiều người trong chúng ta đã quên mất tầm ảnh hưởng của nó như một công cụ mạnh mẽ để đào tạo nhân viên. May mắn thay, giờ đây nó đã trở nên phổ biến rộng rãi trong các lĩnh vực đào tạo và giáo dục của doanh nghiệp.

7 Tính năng Microlearning quan trọng

Microlearning không phải là tất cả về kích thước nhỏ hơn của mô-đun đào tạo, hoặc về sự nhỏ gọn. Còn nhiều hơn thế nữa. Dưới đây là một vài đặc điểm của microlearning giúp nó trở thành chiến lược đào tạo lý tưởng cho nhân viên.

1. Giúp người học đạt được một mục tiêu học tập tại một thời điểm

Mục tiêu học tập là một tuyên bố xác định những gì người học sẽ có thể làm hoặc biết sau khi hoàn thành khóa đào tạo. Trong khi khóa học eLearning đề cập đến nhiều mục tiêu học tập, thì microlearning đề cập đến chỉ một mục tiêu hiệu suất cho mỗi mô-đun. Điều này đảm bảo rằng người học thực hiện từng bước một để họ hiểu rõ ràng trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

>> Top 5 hệ thống quản lý học tập tốt nhất cho doanh nghiệp năm 2021

>> Tìm hiểu về mô hình mạng doanh nghiệp bảo mật

2. Cung cấp thông tin cụ thể và được nhắm mục tiêu

Bất kỳ chương trình đào tạo nào cũng bao gồm 2 loại thông tin - cần biết và thông tin cần biết. Trong trường hợp eLearning bao gồm cả hai, microlearning chủ yếu cung cấp thông tin cần biết. Điều này tiết kiệm đáng kể thời gian và làm cho các mô-đun microlearning trở nên cụ thể, phù hợp với thông tin được nhắm mục tiêu. Nó giúp loại bỏ sự nhầm lẫn giữa điều gì là quan trọng và điều gì không, và chỉ cung cấp rất nhiều thông tin cần thiết để hoàn thành công việc.

3. Giải quyết các khoảng thời gian chú ý ngắn

Có thể là ở dạng video hoặc podcast, đồ họa thông tin hoặc PDF tương tác, chỉ có một mục tiêu hiệu suất cho mỗi mô-đun và thông tin được nhắm mục tiêu, microlearning được cấu trúc đến mức người học không cần đầu tư nhiều hơn 8-10 phút để hoàn thành một mô-đun. Thông thường, nó ít hơn nhiều. Tính năng này của microlearning làm cho nó trở nên lý tưởng cho những người học ngày nay với thời gian chú ý ngắn và lịch trình chặt chẽ.

4. Có thể truy cập được trên tất cả các thiết bị di động

Bạn không cần phải luôn vào máy tính để truy cập mô-đun microlearning. Thông thường, tất cả các mô-đun microlearning được thiết kế để người học có thể truy cập chúng trên bất kỳ thiết bị di động nào - điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc iPad. Ngoài ra, thời lượng ngắn của các mô-đun làm cho việc truy cập di động trở nên khả thi.

>> Phát triển kế hoạch marketing 1 năm cho 2021

>> Tham khảo 10 mẫu đánh giá nhân viên mới nhất dành cho nhà quản lý

5. Có nhiều định dạng khác nhau

Một mô-đun microlearning không nhất thiết phải luôn ở dạng một khóa học eLearning truyền thống. Chúng có thể là các đơn vị học tập độc lập dưới mọi hình thức như video ngắn, đồ họa thông tin, podcast, câu đố, kịch bản, hoạt ảnh trên bảng trắng, PDF tương tác hoặc trò chơi. Điều này sẽ giúp loại bỏ sự đơn điệu trong chương trình đào tạo và tăng mức độ hứng thú của người học.

6. Có thể được sử dụng ở các giai đoạn khác nhau của vòng đời học tập

Vẻ đẹp của microlearning là bạn có thể sử dụng nó như một cơ chế phân phối đào tạo độc lập hoặc kết hợp nó với chiến lược đào tạo tổng thể của bạn và sử dụng nó ở bất kỳ đâu trong chu trình học tập.

Đưa ra một bài kiểm tra trước trước một chương trình đào tạo chính thức để đánh giá kiến ​​thức trước đây của người học hoặc thông báo cho nhân viên về những gì họ có thể mong đợi từ khóa học (đào tạo trước).

Cung cấp tài liệu tham khảo, ví dụ và các hoạt động bổ sung trong chương trình đào tạo.

Củng cố lại kiến ​​thức sau chương trình đào tạo (sau đào tạo).

7. Mô-đun Microlearning có thể là độc lập hoặc là một phần của kho tài sản học tập lớn hơn về một chủ đề / chủ đề

Microlearning cốm có thể hoạt động độc lập mà không cần phải truy cập vào bất kỳ mô-đun đào tạo nào khác để hiểu chủ đề. Hoặc, họ có thể hỗ trợ việc đào tạo thông thường, thêm tương tác vào giao tiếp một chiều.

Thời lượng ngắn, thông tin được nhắm mục tiêu, quyền truy cập thiết bị bất kỳ, hỗ trợ hiệu suất và tính linh hoạt để phù hợp với mọi nơi trong chu kỳ học tập - những tính năng này của microlearning khiến nó trở thành giải pháp đào tạo công ty tuyệt vời cho nhân viên. 

Acabiz cho phép doanh nghiệp xây dựng khóa học về các kiến thức, kỹ năng dưới dạng nhiều bài học nhỏ bằng các video hoặc các dạng tài liệu được số hóa. Nhân viên có thể từng bước tiếp cận và rèn luyện các kỹ năng còn thiếu. Với Acabiz, nhân viên cũng có thể dễ dàng tìm kiếm phần kỹ năng mà họ muốn sử dụng trong công việc đúng với thời điểm họ có nhu cầu. Việc này giúp tăng tính tương và hiệu quả đào tạo gấp nhiều lần so với các bài giảng truyền thống.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu quả đội ngũ nhân lực của mình, Acabiz với hình thức microlearning chính xác là giải pháp doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát