MẪU KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO NỘI BỘ ĐIỂN HÌNH TRONG DOANH NGHIỆP

Một kế hoạch đào tạo bài bản ngay từ đầu sẽ là vũ khí của doanh nghiệp giúp nhân viên phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng một cách tốt nhất. Nếu như doanh nghiệp bạn vẫn đang tự hỏi tại sao chất lượng đào tạo của công ty vẫn chưa cao thì hãy tìm hiểu những mẫu kế hoạch đào tạo chuẩn ở bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ với doanh nghiệp

Theo Aaron De Smet, Monica Mcgurk and Elizabeth Schwartz –McKinsey&Company, trên thế giới có rất nhiều công ty chi tới 100 tỷ USD/năm cho việc đào tạo nội bộ nhân viên nhằm bổ sung các kỹ năng thiết yếu như: giao tiếp, kỹ năng bán hàng, khả năng quản lý thời gian, cách tăng năng suất,…để cải thiện hiệu suất làm việc và giúp công ty gia tăng doanh số. 

Mẫu kế hoạch đào tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả đào tạo cho doanh nghiệp. Nó sẽ giúp doanh nghiệp định hướng rõ ràng hướng đi và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự phát triển của mình. Sau khi lên kế hoạch đào tạo, doanh nghiệp cần thông báo tới các phòng ban liên quan, để chủ động lên danh sách nhân viên tham gia và thời gian đào tạo, để có kết quả tốt nhất

Doanh nghiệp có thể lựa chọn mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ theo:

- Đào tạo theo nhu cầu của cá nhân trong doanh nghiệp

- Đào tạo theo nhu cầu của từng phòng ban, bộ phận

- Đào tạo theo công ty

- Đào tạo theo ý kiến phòng nhân sự

Các mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ chuẩn cho doanh nghiệp

Để tạo một mẫu kế hoạch đào tạo, doanh nghiệp cần xác định rõ các yếu tố:

- Tên của chương trình đào tạo nội bộ

- Mục tiêu cần đạt sau chương trình đào tạo nội bộ

- Đối tượng tham gia đào tạo: cá nhân, phòng ban,…

- Nhân sự, phòng ban phụ trách đào tạo

- Nội dung và hình thức đào tạo nội bộ

- Phân bổ thời gian, tài chính và địa điểm để đào tạo cho cá nhân hay phòng ban

- Các điều kiện ràng buộc khác cần chú ý

Doanh nghiệp càng lên kế hoạch đào tạo chi tiết thì các khóa học đào tạo càng thành công và hiệu quả. Đây cũng là yêu cầu để bộ phận đào tạo trong doanh nghiệp càng phải nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn và xây dựng kế hoạch đào tạo kỹ lưỡng.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những mẫu đào tạo khác nhau tùy thuộc vào đối tượng và thời đào tạo hướng tới. Tuy nhiên, sẽ có một số mẫu kế hoạch đào tạo điển hình như:

>> Hướng dẫn xây dựng quy tình đào tạo nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

>> 6 lý do để tổ chức các chương trình đào tạo doanh nghiệp

Mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ theo năm

Đây là mẫu kế hoạch đáp ứng các mục tiêu chiến lược, kế hoạch phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp trong thời gian 1 năm hoạt động.

Mẫu kế hoạch đào tạo huấn luyện doanh nghiệp

Đây được coi là bản kế hoạch tổng thể giúp doanh nghiệp xây dựng và sắp xếp các lớp đào tạo phù hợp nhất theo: Số lượng người tham gia, thời gian đào tạo, nội dung đào tạo, cán bộ đào tạo,…

Mẫu kế hoạch này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn sơ bộ về hoạt động đào tạo của doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn:

- Mẫu kế hoạch đào tạo ngắn hạn: Doanh nghiệp thường đào tạo theo kế hoạch với thời gian trong một đến vài ngày (Điển hình như đào tạo nhân viên mới hay còn gọi là training cho nhân viên mới, đào tạo nghiệp vụ ngắn ngày về sản phẩm, kỹ năng,…)

- Mẫu kế hoạch đào tạo dài hạn: Doanh nghiệp thường đào tạo theo kế hoạch với thời gian trong 1 tuần đến vài tháng (Ví dụ như cho nhân viên nâng cao hơn chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo cán bộ doanh nghiệp,…)

>> Liệt kê 7 hình thức đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp hiện nay

>> Bí quyết quản lý nhân viên cứng đầu hiệu quả

Mẫu kế hoạch huấn luyện cá nhân

Mẫu kế hoạch này hỗ trợ cho việc xây dựng và lập kế hoạch để đào tạo những gì cá nhân, nhân viên còn thiếu, cần cải thiện gì thì doanh nghiệp sẽ lên kế hoạch để nhân viên tham gia đào tạo.

Mẫu kế hoạch đào tạo theo chức danh

Nếu công ty có chính sách xây dựng hệ thống cán bộ nguồn và chính sách lãnh đạo thì lên kế hoạch đào tạo riêng cho nhóm cán bộ nguồn và lãnh đạo.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, doanh nghiệp có thể triển khai đào tạo nội bộ trực tuyến vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo mà còn nâng cao hiệu quả đào tạo một cách tối đa. Acabiz - nền tảng đào tạo nhân sự trực tuyến sẽ là lựa chọn giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự để cạnh tranh bền vững. Tìm hiểu thêm các tính năng của nền tảng đào tạo nhân sự trực tuyến ngay tại đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát