6 LÝ DO ĐỂ TỔ CHỨC CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp sở hữu một đội ngũ nhân viên có khả năng chuyên môn tay nghề cao sẽ đem lại rất nhiều lợi ích trong việc thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược và ảnh hưởng đến sự phát triển của tổ chức. Tuy nhiên, thực tế hiện nay nhiều doanh nghiệp lại chưa coi trọng tầm quan trọng của các chương trình đào tạo nhân viên, đặc biệt là khi gặp hạn chế với nguồn ngân sách eo hẹp, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng cắt bỏ các hoạt động đào tạo kỹ năng, chuyên môn.

Để không làm phí phạm những lợi ích mà nguồn nhân lực đem lại, hãy cùng Acabiz tìm hiểu những lý do vì sao các chương trình đào tạo doanh nghiệp là những hoạt động cần phải triển khai trong các công ty hiện nay.

Cải thiện năng suất công việc

Các chương trình đào tạo doanh nghiệp là cơ hội tốt nhất để các nhân viên trong công ty có thể cải thiện năng suất công việc của mình. Việc học hỏi và tiếp thu những cái mới giúp cho nhân viên có thể đảm bảo mình được trang bị đầy đủ những kỹ năng và kiến thức chuyên môn cần thiết cho công việc. Thực tế cho thấy rằng, nhân viên thành thạo kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn sẽ có năng suất công việc ở mức cao hơn hẳn so với một nhân viên không được đào tạo. Và để thực hiện được những nhiệm vụ công việc ở mức độ khó khăn hơn thì chắc chắn việc học hỏi thêm các kỹ năng công việc là điều vô cùng cần thiết. Đồng thời, cải thiện năng suất công việc còn đảm bảo việc tăng số lượng và chất lượng đầu ra.

Nâng cao kỹ năng quản lý

Từ những nhân viên có tiềm năng, doanh nghiệp có thể giúp họ phát triển sự nghiệp để trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý có thực lực thông qua các chương trình đào tạo doanh nghiệp, nâng cao nghiệp vụ quản lý. Đồng thời đây cũng cách để các doanh nghiệp từng bước xây dựng đội ngũ quản lý, lãnh đạo chuyên nghiệp, là nền tảng vững chắc giúp cho doanh nghiệp đạt được các mục tiêu phát triển lớn hơn.

Tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn giúp cho mỗi nhân viên có thể chủ động cập nhật những thông tin, các kỹ năng làm việc mới, thành thạo về công nghệ thông tin, sử dụng kỹ thuật để phục vụ công việc. Từ đó, thao tác công việc của nhân viên sẽ trở nên nhanh hơn và họ luôn có sẵn sự tự tin trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn và thay đổi nào trong quy trình làm việc. Hơn thế nữa, các chương trình đào tạo doanh nghiệp hiệu quả sẽ đảm bảo cho tổ chức của bạn theo kịp với xu thế thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh với những đối thủ trong cùng lĩnh vực.

Nhân viên có động lực làm việc

Nhân viên luôn có mục tiêu sự nghiệp riêng của mình, bất cứ ai cũng đều mong muốn trong tương lai mình sẽ có cơ hội để thăng tiến và nhận được sự hỗ trợ định hướng của công ty thông qua các chương trình đào tạo doanh nghiệp.

Tham gia các khóa đào tạo nhân sự, nhân viên vừa có thể lấp đầy những lỗ hổng kiến thức, kỹ năng còn thiếu trong công việc chuyên môn, lại vừa tạo sự tự tin và động lực làm việc mỗi ngày. Một nhân viên sở hữu “đa kỹ năng” có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ công việc khác nhau mà nhà quản lý đưa ra và dễ dàng hơn khi họ muốn thay đổi vị trị làm việc linh hoạt trong công ty. Làm tốt trách nhiệm công việc và thường xuyên được khen thưởng sẽ giúp cho nhân viên có tinh thần nỗ lực hơn nữa trong tương lai.

Tăng cường sự gắn bó với công ty

Chú trọng vào các chương trình đào tạo doanh nghiệp làm giảm tỉ lệ nghỉ việc của nhân viên và giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí cho quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. Nếu doanh nghiệp bỏ qua việc đào tạo, nhân viên có thể cảm thấy rằng mình không được công ty quan tâm và sẽ chẳng có tương lai nào cho sự nghiệp của họ khi làm việc tại đây lâu dài. Đào tạo nhân viên hiệu quả với một kế hoạch phù hợp và lộ trình thăng tiến rõ ràng cho nhân viên tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân nhân viên trung thành với mình.

>> Tính năng của phần mềm quản lý đào tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

>> Thế nào là một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên?

Duy trì tính ổn định của doanh nghiệp

Triển khai các chương trình đào tạo doanh nghiệp là phương án dự phòng cần thiết của các công ty khi mà thực trạng nhân viên nghỉ việc đã trở nên phổ biến hiện nay. Thông qua đào tạo hiệu quả, nhân viên sẽ gắn bó lâu dài hơn để cống hiến cho tổ chức, giúp cho doanh nghiệp hạn chế được việc có những xáo trộn trong thay đổi nhân sự hoặc thay đổi môi trường. Với một nguồn nhân lực sẵn có được nâng cấp trình độ chuyên môn và có thể đáp ứng được yêu cầu mới trong công việc, doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí và thời gian đáng kể.

Nếu như doanh nghiệp đang quan tâm đến các chương trình đào tạo nhân sự và tìm kiếm một phần mềm đào tạo tối ưu cho nhân viên của mình thì Acabiz sẽ hỗ trợ bạn đưa ra giải pháp tốt nhất. Với hệ thống đào tạo nhân sự trực tuyến chuyên nghiệp, Acabiz cung cấp cho hàng ngàn doanh nghiệp hiện nay một lộ trình học tập bài bàn, đa dạng lĩnh vực từ marketing, tài chính, kế toán, bán hàng,….

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn: https://acabiz.vn/?blog_id=431

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát