Thế nào là hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả?

Một hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả sẽ mang đến cho doanh nghiệp những bước tiến rõ rệt. Tuy nhiên, việc xây dựng được hệ thống đào tạo nội bộ hiệu quả với mỗi doanh nghiệp lại không phải là điều dễ dàng.

Thế nào là một hệ thống đào tạo nội bộ hiệu quả? Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, có một vài yếu tố quan trọng đối mà một hệ thống tốt nào cũng có. Cùng Acabiz tìm hiểu về một hệ thống đào tạo hiệu quả cho nhân viên trong doanh nghiệp qua bài viết dưới đây nhé.

Thế nào là hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả?

Hệ thống xây dựng lộ trình đào tạo cho mỗi nhân viên

Việc triển khai đào tạo nội bộ cho toàn nhân viên trong doanh nghiệp đòi hỏi rất nhiều thời gian cũng như công sức. Đối với hình thức đào tạo trực tuyến, công sức và tiền bạc bỏ ra lại càng lớn hơn trong khi nội dung đào tạo không thể hiện sự khác biệt giữa các bộ phận. Bên cạnh đó, các hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến lại kết hợp những tính năng xây dựng lộ trình cho từng nhân viên. Đây là một trong những ưu điểm lớn mà một hệ thống hiệu quả cần có.

>> Những kỹ năng cần bổ sung cho nhân viên trong doanh nghiệp Việt

Thế nào là hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả?

Ngoài những khóa học về các kỹ năng mềm, kỹ năng chung thì mỗi nhân viên ở các bộ phận khác nhau sẽ được học các khóa học chuyên môn liên quan đến các công việc. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Lộ trình được xây dựng riêng biệt cũng sẽ hỗ trợ nhân viên trong lộ trình thăng tiến khi họ đã thành thạo các kỹ năng yêu cầu cho mỗi cấp bậc khác nhau.

Có tính năng quản lý thư viện, nội dung khóa học

Tính năng quản lý nội dung trên hệ thống là điều rất quan trọng. Ngoài những nội dung sẵn có, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng các nội dung đào tạo chuyên biệt, gắn thẻ tag dành cho nhân viên ở các phòng ban khác nhau.

Hệ thống được xây dựng với tính năng quản lý nội dung khóa học, tài liệu thông minh sẽ hỗ trợ nhân viên dễ dàng nắm được lộ trình học của chính mình. Thêm vào đó, việc này cũng thúc đẩy nhân viên hứng thú với việc tìm hiểu thêm các kỹ năng, khóa học khác theo nhu cầu bản thân mình.

>> Quy trình xây dựng bài giảng E-learning cho doanh nghiệp

Đánh giá, đo lường kết quả đào tạo

Đánh giá, đo lường được hiệu quả sau đào tạo là một trong những vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp nào quan tâm ở một hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến. Chính vì thế mà đây cũng là tính năng quan trọng nhất của hệ thống đào tạo.

Đo lường kết quả đào tạo chính xác

Có nhiều cách để đánh giá kết quả sau đào tạo. Hệ thống các bài kiểm tra trắc nghiệm, các kỳ thi được sử dụng phổ biến nhất. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể giám sát quá trình học tập của nhân viên qua bảng thống kê bài học, thời lượng giờ học, số khóa đã học và kết quả các bài kiểm tra sau khóa học. Điều này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc xây dựng lộ trình học cũng như cân nhắc nhân viên ở các vị trí khác nhau.

Việc có được các kết quả sau đào tạo một cách chính xác nhất sẽ định hướng doanh nghiệp trong các chương trình đào tạo tiếp theo cũng như phát hiện kịp thời các tình huống phát sinh.

>> Làm thế nào để đánh giá hiệu quả đào tạo nhân sự

Tối ưu trải nghiệm học tập

Hầu hết các nhân viên rất khó có hứng thú với việc học bởi công việc hằng ngày đã chiếm nhiều thời gian và đôi khi khiến họ mệt mỏi. Đây chính là lý do khiến một hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả luôn được thiết kế để tối ưu nhất trải nghiệm người dùng.

Ngoài việc nhân viên có thể tiết kiệm thời gian, học mọi lúc mọi nơi chỉ với thiết bị di động có kết nối internet. Các tính năng thảo luận hỗ trợ nhân viên trao đổi thông tin với người hướng dẫn hoặc giữa các nhân viên với nhau.

Các tính năng chứng nhận hoàn thành khóa học, ghi chép hay tìm kiếm thông minh cũng là yếu tố giúp nhân viên cảm thấy hứng thú và dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và hoàn thành các khóa học. Điều này cũng gián tiếp cải thiện chất lượng đào tạo của mỗi nhân viên, doanh nghiệp.

Hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả

Hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến Acabiz

Được thiết kế từ chính nhu cầu, trải nghiệm của rất nhiều nhân viên trong môi trường doanh nghiệp, Acabiz tự hào là giải pháp xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả dành nhất hiện nay. Acabiz chính là giải pháp tối ưu nhất hiện nay trong đào tạo nội bộ với môi trường doanh nghiệp với những tính năng ưu việt, đáp ứng những yếu tố của một hệ thống đào tạo tối ưu nhất.

Nếu doanh nghiệp muốn tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm đào tạo nội bộ Acabiz và nhận cơ hội trải nghiệm miễn phí hệ thống các tính năng đào tạo ưu việt, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn bằng cách đăng ký thông tin dưới đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát