CÁCH TẠO LỘ TRÌNH HỌC TẬP PHÙ HỢP VỚI MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY

Học các kỹ năng mới để phát triển sự nghiệp là điều phổ biến, nhưng vì vậy sẽ trở nên lạc lõng và không có động lực khi bạn phải trải qua rất nhiều khóa học. Xây dựng lộ trình học tập để đảm bảo điều đó không xảy ra với nhân viên / người học của bạn là một cách tuyệt vời để cung cấp cho họ sự hỗ trợ và cấu trúc, trong khi vẫn để họ tự định hướng việc học của mình..

Lộ trình học tập là gì

Lộ trình học tập là một chuỗi các khóa học dạy một kỹ năng cụ thể theo cách thức từng bước. Chúng có thể bao gồm bất kỳ kỹ năng nào và (khi được xây dựng bằng LMS) bao gồm đa phương tiện. Với sự trợ giúp của các nền tảng trực quan, họ có thể điều chỉnh cho mỗi người học, có thể bao gồm phân tích và sử dụng các khóa học từ những người bên ngoài doanh nghiệp của bạn.

Lộ trình học tập là một chuỗi các khóa học dạy một kỹ năng cụ thể theo cách thức từng bước.

>> Tại sao doanh nghiệp bạn cần một hệ thống quản lý học tập

>> Cách xây dựng khung năng lực trong doanh nghiệp

Tại sao lộ trình học tập hữu ích

Hấp dẫn hơn - Không giống như một khóa học đơn lẻ, một lộ trình học tập thu hút người học hoàn toàn với đa phương tiện và cho phép họ hoàn toàn đắm mình vào chủ đề mà - với sự trợ giúp của nhiều khóa học - có thể giải quyết một chủ đề từ nhiều góc độ khác nhau. Ví dụ: nếu bạn muốn nhân viên học cách giải quyết xung đột, có nhiều video ví dụ, sau đó là một cuộc thảo luận, thì một bài kiểm tra (hay còn gọi là lộ trình học tập) sẽ hiệu quả hơn một khóa học đơn lẻ.

Các buổi học ngắn hơn - microlearning là một cấu trúc khóa học phổ biến vì nó tập trung vào việc cung cấp nhiều thông tin dưới dạng các phần nhỏ. Nếu bạn xây dựng lộ trình học tập với các khóa học ngắn gọn, bạn có thể thu hút sự chú ý của người học trong khi vẫn giảng dạy chuyên sâu về một chủ đề.

Phù hợp với tất cả người học - Không có gì bí mật khi có nhiều kiểu người học khác nhau . Một số là chiến thuật, một số là thị giác, một số khác là thính giác. Có một lộ trình học tập có nghĩa là bạn có thể thêm rất nhiều khóa học để phù hợp với tất cả mọi người. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn tạo lộ trình cho một nhóm thay vì chỉ một người học. Với Acabiz chẳng hạn, bạn có thể sử dụng các câu đố, thảo luận, chứng nhận và gamìiaction để tạo các khóa học. Có nghĩa là người tạo khóa học có thể chọn và kết hợp những gì họ đưa vào lộ trình học tập của mình.

Phù hợp với tất cả các phòng ban - Khác với điểm trước, cách chúng ta học / những gì chúng ta học được cũng có thể phụ thuộc vào bộ phận mà chúng ta đang phụ trách. Một nền tảng hoặc chương trình có thể được sử dụng bởi toàn bộ công ty, nhưng các bộ phận được sử dụng có thể khác nhau giữa các bộ phận. Lấy excel làm ví dụ cơ bản; hầu hết các công ty đều muốn nhân viên của họ có kiến ​​thức về excel nhưng cách một kế toán sử dụng excel có thể khác rất nhiều so với cách HR sử dụng nó. Bằng cách tạo ra những con đường học tập, bạn có thể tinh chỉnh các khóa học mỗi bộ phận cho phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc tạo các khóa học riêng biệt và cho phép tất cả nhân viên học chuyên sâu về một chủ đề.

Kỹ năng chuyển đổi sang trí nhớ dài hạn - Bạn đã bao giờ làm bài kiểm tra sau khi nhồi nhét vào buổi tối hôm trước chỉ để quên hoàn toàn những gì bạn đã học ngay khi rời phòng thi? Đó là trí nhớ ngắn hạn đối với bạn! Học một thứ gì đó một lần không đủ để chuyển nó vào bộ nhớ dài hạn của bạn. Để quá trình chuyển đổi đó xảy ra, một người cần lặp lại . Có một loạt các khóa học có thể giúp bạn đạt được điều này và biến kiến ​​thức thành kỹ năng.

Học hỏi từ các chuyên gia - Các LMS tốt sẽ có các khóa học dành cho bạn từ các nhà cung cấp đào tạo . Rốt cuộc, bạn không thể là chuyên gia trong mọi chủ đề, cũng như cách tạo các khóa học hấp dẫn. Nếu bạn thiếu thời gian và / hoặc bí quyết, bạn có thể dựa vào nội dung chuyên nghiệp. Các nhà cung cấp nội dung của chúng tôi cung cấp các khóa học phổ biến, được kiểm tra kỹ lưỡng và chuyên sâu.

Có một lộ trình học tập có nghĩa là bạn có thể thêm rất nhiều khóa học để phù hợp với tất cả mọi người.
Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn tạo lộ trình cho một nhóm thay vì chỉ một người học.

>> Tầm quan trọng của văn hoá học tập trong doanh nghiệp

>> 5 nguyên tắc xây dựng L&D doanh nghiệp bạn nên biết

Cách tạo lộ trình học tập hiệu quả

Giáo dục nhân viên về cách phát triển các mục tiêu có liên quan . Nhân viên không chỉ cần biết cách trình bày kết quả cuối cùng (tức là mục tiêu) mà còn vạch ra các bước cá nhân để đạt được thành tựu. Họ cũng cần biết cách thiết lập các ưu tiên trên đường đi.

Đào tạo nhân viên về khả năng tự học hỏi . Để các lộ trình học tập thực sự trở thành một phần của văn hóa tổ chức, nhân viên cần phải tham gia vào chúng. Trở thành một người học suốt đời không phải là một xu hướng nào đó . Đó là cách các cá nhân và doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh.

Sử dụng SMART để phát triển các kế hoạch hành động học tập . Hướng dẫn nhân viên cách sử dụng SMART và họ có thể tạo ra các lộ trình học tập của riêng mình.

Cho phép nhân viên học hỏi bằng cách sử dụng các phong cách học tập khác nhau . Một phần của việc tự học là có sự tự nhận thức về cách ai đó thích học . Ngoài ra, biết khi nào nên đẩy bản thân ra ngoài vùng an toàn và học một cách khác vì nó sẽ có lợi cho chúng ta về lâu dài.

Tạo môi trường khuyến khích phản hồi . Tất cả việc học tập đều liên quan đến phản hồi. Phản hồi có thể xảy ra trước, trong hoặc sau khi quá trình học diễn ra. Mục tiêu của phản hồi là cải thiện hiệu suất. Đào tạo nhân viên ở mọi cấp độ để cung cấp phản hồi cho đồng nghiệp của họ và người quản lý của họ.

Cho phép nhân viên thất bại . Đây có lẽ là phần khó khăn nhất của lộ trình học tập. Các tổ chức phải sẵn sàng để nhân viên mắc lỗi… và học hỏi từ họ. Các nhà quản lý nên đóng vai trò là người huấn luyện và thực sự giúp nhân viên học hỏi từ những sai lầm.

Các lộ trình học tập có thể cung cấp cho nhân viên các cơ hội giáo dục để đạt được mục tiêu của họ. Khi nhân viên đạt được mục tiêu, tổ chức có thể hoàn thành mục tiêu và chiến lược của họ. Nhưng nó có nghĩa là các tổ chức phải đầu tư vào đào tạo - ở cấp độ nhân viên và quản lý - để việc học tập phát triển mạnh mẽ.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát