TẠI SAO DOANH NGHIỆP BẠN CẦN MỘT HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP

Bạn có biết rằng khoảng 83 % các tổ chức hiện đang sử dụng LMS không? Trong thực tế, thị trường hệ thống quản lý học tập toàn cầu dự kiến sẽ đạt được một giá trị của $ 23210000000 vào năm 2023. Nếu bạn vẫn chưa quyết định liệu hệ thống quản lý học tập có phù hợp với doanh nghiệp mình hay không, thì đây sẽ là một vài lý do thuyết phục nhất tại sao mọi chuyên gia học tập nên có hệ thống quản lý học tập (LMS).

Những thứ cơ bản của hệ thống quản lý học tập

Thường được gọi tắt là LMS, hệ thống quản lý học tập là một ứng dụng phần mềm cung cấp khung xử lý tất cả các khía cạnh của quá trình học tập - đó là nơi bạn lưu trữ, cung cấp và theo dõi nội dung đào tạo của mình.

Một hệ thống quản lý nội dung học tập quản lý (LCMS) đôi khi bị nhầm lẫn với một LMS cũng . LCMS là phần mềm được sử dụng để tạo và quản lý nội dung học tập. Hai hệ thống này bổ sung cho nhau nhưng không giống nhau. 

Một LMS được thiết kế để giúp những người chịu trách nhiệm đào tạo và phát triển trở nên dễ dàng hơn — tức là xác định và đánh giá các mục tiêu học tập của cá nhân và tổ chức, theo dõi tiến độ đạt được các mục tiêu đó và thu thập và trình bày dữ liệu để giám sát quá trình học tập.  

Ngoài việc cung cấp nội dung, một LMS cũng có thể xử lý những việc như vậy là nhập môn, tuân thủ và kỹ năng phân tích chênh lệch. 

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng hệ thống quản lý học tập

Nếu bạn vẫn đang tự hỏi hệ thống quản lý học tập là gì và tại sao bạn nên có hệ thống này, hãy cùng thảo luận về những lợi ích. 

Tiết kiệm chi phí : Đào tạo và giảng dạy thông qua một LMS giúp giảm việc đi lại của nhân viên, tối ưu hóa chi phí đào tạo và việc sử dụng, đồng thời giảm thiểu chi phí cho cơ sở vật chất và giảng viên. Từ khía cạnh tiết kiệm chi phí, một LMS là điều không cần bàn cãi.  

Tính nhất quán của đào tạo : Đào tạo và phân phối khóa học thông qua một LMS là nhất quán vì nó là tập trung. Nó cung cấp chất lượng đào tạo và học tập nhất quán cho tất cả nhân viên bằng cách cung cấp một nguồn duy nhất cho nội dung, tài liệu khóa học và hướng dẫn.  

Dễ dàng theo dõi tiến độ và hiệu suất của người học : LMS cho phép công ty dễ dàng tạo báo cáo đào tạo trên cơ sở tổng thể hoặc cấp độ người dùng / nhân viên. Bằng cách sử dụng LMS cho các khóa học eLearning và / hoặc đào tạo trực tuyến, giảng viên có thể dễ dàng theo dõi tiến độ mục tiêu, kiến ​​thức đạt được, ROI và hơn thế nữa.  

Đáp ứng tuân thủ quy định : Nhiều ngành có thể được yêu cầu đào tạo, đánh giá và báo cáo cho các mục đích tuân thủ. Chỉ một vài trong số các ngành này là dầu khí, dược phẩm, truyền thông, xây dựng và xây dựng. LMS có thể giúp bạn đáp ứng các yêu cầu pháp lý và quy định này.  

Nói chung, các hệ thống quản lý học tập có nhiều khả năng hơn những khả năng được liệt kê. Tuy nhiên, đây là những điểm bán hàng phổ biến nhất và là dấu hiệu nhận biết hàng đầu cho việc bạn và tổ chức của bạn có thể hưởng lợi từ LMS hay không.

>> Mọi thứ bạn cần biết về đánh giá nhân viên 360 độ

>> Đào tạo nội bộ cho thế hệ gen Z và giữ chân họ

Lợi ích của Hệ thống quản lý học tập? Hoàn lại vốn đầu tư

Nếu bạn vẫn chưa hiểu lý do tại sao bạn nên đầu tư vào hệ thống quản lý học tập, hãy thảo luận về các con số. Đơn giản vì nó có thể được, những con số không nói dối! Hãy xem ví dụ này:

Giả sử công ty của bạn hàng năm cử một nhóm gồm 200 thành viên trong nhóm bán hàng đến một hội nghị đào tạo kéo dài một ngày. 

- 200 người @ $ 200 = $ 40.000 

- Phát triển khóa học = $ 1.500 

- Chi phí huấn luyện viên = $ 3,000 

- Thiết bị = $ 400 

- Tổng cộng là $ 44,900 !!!

Với LMS và elearning, quá trình đào tạo tương tự này có thể được hoàn thành trong ½ ngày với chi phí tiết kiệm như sau: 

- Chi phí thực tập sinh = $ 20.000 

- Phát triển khóa học = $ 3,000 

- Chi phí huấn luyện viên = $ 0 

- Thiết bị = $ 0

- Tổng cộng là $ 23,000. Chỉ một thay đổi nhỏ trong quy trình này đã tiết kiệm được $ 21,900 hoặc 48,7%.

Trong khi đây là một ví dụ rất đơn giản, có vô số cách để tìm ra lợi tức đầu tư của hệ thống quản lý học tập bao gồm chi phí hành chính thấp hơn, giảm chi phí đi lại và cơ sở vật chất, thời gian thành thạo nhanh hơn, ít rủi ro tài chính hơn liên quan đến việc tuân thủ và giảm doanh thu của nhân viên xuống một số ít.

Với cuộc khủng hoảng thiếu hụt kỹ năng hiện tại ảnh hưởng nhiều ngành công nghiệp, mong muốn giáo dục nhân viên liên tục cũng như việc thiếu hụt các kỹ năng lãnh đạo trong công ty, hệ thống quản lý học tập là một cơ sở vững chắc cho doanh nghiệp. Ví dụ: chọn LMS phù hợp cho doanh nghiệp của bạn có thể giúp cải thiện khả năng giữ chân nhân viên, tăng năng suất, giảm chi phí đào tạo và tuân thủ tốt hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 LMS với nhiều tính năng ưu việt từ báo cáo, đánh giá 360, microlearning, Acabiz sẽ là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc. Trải nhgiemej Acabiz ngay tại đây nhé.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát