NHỮNG TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI BA

Để trở thành một nhà lãnh đạo thành công thì bạn phải thường xuyên phải trau dồi những kiến thức chuyên môn, kỹ năng cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì những người được lựa chọn để “nắm quyền” vẫn cần có những tố chất lãnh đạo để có thể phát triển các kỹ năng cũng như hoàn thành tốt công việc, lãnh đạo đội ngũ nhân viên hiệu quả.

Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Acabiz tìm hiểu về những tố chất cần có của một nhà lãnh đạo tài ba để các cá nhân có thể hoàn thiện bản thân và trở thành một người lãnh đạo giỏi nhé.

Niềm say mê với công việc

Một nhà lãnh đạo có niềm say mê và sự hứng thú trong công việc mình đảm nhiệm sẽ tạo động lực để họ cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp. Để hoàn thành mục tiêu đề ra thì bạn phải có khao khát mong muốn đạt được kết quả cao, sự say mê cho công việc cũng góp phần mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và cả doanh nghiệp.

Nhiệt huyết trong công việc cũng sẽ đem tới cho nhà lãnh đạo nhiều ý tưởng sáng tạo, quyết định táo bạo hơn nữa.

Tinh thần ham học hỏi

Thể hiện tinh thần ham học hỏi là yếu tố thể hiện bạn là một người có tố chất lãnh đạo. Nhằm phục vụ cho công việc mà bạn đang phụ trách, muốn giao việc và quản lý hiệu quả thì nhà lãnh đạo cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực liên quan, cũng như thường xuyên cập nhật những cái mới để áp dụng cho công việc một phù hợp. Những nhà lãnh đạo, quản lý thường có sở thích đọc sách, trau dồi kỹ năng từ sách vở, cuộc sống và từ chính trải nghiệm của họ.

Có cái nhìn sâu rộng

Tố chất lãnh đạo này cần phải đi cùng nới niềm đam mê về một vấn đề, lĩnh vực nào đó phục vụ cho công việc. Nếu như bạn không quan tâm đến một khía cạnh nào đó thì việc tìm kiếm giải pháp cho điều đó là rất khó khăn. Đối với những vấn đề nhà lãnh đạo lưu tâm và tìm hiểu thông tin chi tiết thì họ sẽ có tầm nhìn sâu rộng hơn để nêu ra các phương án dự phòng thích hợp. Đồng thời, nhà quản lý, lãnh đạo có tố chất này sẽ có khả năng lập kế hoạch làm việc, thiết lập các mục tiêu một cách chính xác.

Là một người tự tin

Sự tự tin là một tố chất quan trọng để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Khi có sự tư tin bạn có thể dễ dàng đặt bản thân mình vào vị trí trung tâm, để có thể thu hút và dẫn dắn người khác theo ý kiến và quan điểm của mình. Tuy nhiên, để nhận được sự đồng thuận và tín nhiệm của nhân viên cấp dưới một cách vô điều kiện  và tăng sự tư tin hơn thì người lãnh đạo phải luôn trau dồi kiến thức, cũng như có kinh nghiệm thực tế. Sự tự tin sẽ giúp cho nhà lãnh đạo được đánh giá tốt trong công việc và khẳng định vị trí của mình với người khác.

 

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

>> 5 xu hướng quản trị doanh nghiệp năm 2020

Phát huy tính sáng tạo

Để khẳng định khả năng lãnh đạo của mình thì người quản lý hay nhà lãnh đạo phải biết cách biến kế hoạch thành hành động một cách hiệu quả nhất. Khả năng sáng tạo luôn phải được phát huy đúng lúc để giúp cho tiến độ thực hiện công việc được nhanh chóng, cách dẫn dắt và giao việc cho nhân viên cũng chính xác và hiệu quả hơn. Phát huy tính sáng tạo là tố chất quan trọng để bạn phát triển các kỹ năng lãnh đạo một cách linh hoạt.

Khả năng giao tiếp tốt

Một nhà lãnh đạo có khả năng giao tiếp, truyền đạt thông tin dễ hiểu và chính xác sẽ hỗ trợ cho họ rất nhiều trong công việc điều hành, đặc biệt là khi giao việc cho nhân viên cấp dưới. Truyền đạt thông tin một cách cụ thể, rõ ràng sẽ giúp bạn thuyết phục được người khác nhanh chóng, tạo lòng tin và trở thành một người “cầm quyền” đáng tin cậy.

Khả năng lập kế hoạch – tổ chức – quản lý

Khả năng lập kế hoạch – tổ chức và quản lý hiệu quả là yếu tố quan trọng thể hiện bạn là một người có tố chất lãnh đạo. Thường xuyên quan sát, nắm rõ những đầu việc mình cần phải làm và nên bắt đầu từ đâu sẽ giúp cho nhà lãnh đạo lên kế hoạch cụ thể và phân bổ nhiệm vụ sao cho đúng người đúng việc.

Tư duy nhạy bén trong công việc giúp cho nhà quản lý đối đầu với các vấn đề phát sinh một các bình tĩnh và giải quyết hiệu quả bằng những phương án dự phòng mà nhà quản lý đã vạch ra từ trước đó.

Làm việc nhóm hiệu quả

Làm việc nhóm hiệu quả giúp bạn thể hiện tố chất của một nhà lãnh đạo tài giỏi. Bạn sẽ không thể lên kế hoạch và thực hiện công việc tốt nếu không có sự hỗ trợ từ nhân viên của mình. Để nhóm làm việc phát huy được hết khả năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc thì nhà lãnh đạo cần phải biết lắng nghe, sắp xếp công việc cho nhân viên một cách khoa học, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn nội bộ phát sinh trong quá trình làm việc một cách thỏa đáng.

Trên đây là những tố chất cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Hy vọng rằng những thông tin mà Acabiz chia sẻ trên đây sẽ hỗ trợ cho các bạn trong việc trau dồi và phát triển các kỹ năng quản lý để đáp ứng công việc một cách tốt nhất.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát