5 xu hướng quản trị doanh nghiệp năm 2020

5 xu hướng quản trị doanh nghiệp năm 2020 sẽ là vũ khí cần thiết để doanh nghiệp đương đầu và đạt được những mục tiêu lớn của năm.

Phát triển doanh nghiệp bền vững, theo kịp và dẫn đầu theo xu hướng và sự thay đổi liên tục của thị trường là nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi nhà quản lý. Những xu hướng quản trị doanh nghiệp mà Acabiz giới thiệu dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp có thêm định hướng phát triển tốt hơn trong thời đại số hiện nay.

1.  Ưu tiên áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Hiện nay, có hơn 37% các doanh nghiệp, tổ chức đã áp dụng AI trong các hoạt động của mình. Điển hình phải kể đến Tập đoàn khách sạn Hilton International đang sử dụng chatbot và nền tảng phỏng vấn dựa trên công nghệ AI trong quy trình tuyển dụng hay “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon đang dùng hơn 200.000 robot trong các nhà kho. Chuỗi pizza Domino’s cũng đang ứng dụng các công cụ AI để giám sát những nhân viên làm pizza tại Úc và New Zealand.

Xu hướng áp dụng trí tuệ nhân tạo vào quản trị

AI đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn đến lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trong tương lai. Để không bị tụt lại, nhà quản lý cần nghiêm túc xem xét những ứng dụng của AI và áp dụng vào chính doanh nghiệp mình.

2.  Trải nghiệm của nhân viên

Không thể phủ nhận rằng đội ngũ nhân sự là tài sản lớn nhất, là nền tảng để doanh nghiệp tạo nên sự đột biến. Vậy làm sao để xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng? Bên cạnh việc tuyển chọn kỹ càng, đào tạo nhân sự doanh nghiệp, doanh nghiệp còn cần quan tâm đến trải nghiệm của nhân viên khi làm việc cho doanh nghiệp. Họ không chỉ đi làm để kiếm sống, công việc còn là đam mê và sự cống hiến. Hãy cho nhân viên cảm thấy họ không hề bán rẻ sức lao động của bản thân mình.

>> Tối ưu chi phí trong doanh nghiệp: Cắt giảm những chi phí ẩn

>> Những yếu tố giúp doanh nghiệp làm việc từ xa hiệu quả

Doanh nghiệp cần đầu tư mạnh mẽ hơn cho các chiến lược cải thiện trải nghiệm nhân viên (Employee Experience – EX), nhằm tăng lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút ứng viên, cũng như khuyến khích họ ở lại với tổ chức của mình đang trở thành xu hướng.

3.  Đo lường và đánh giá hiệu suất nhân viên dựa trên dữ liệu

Đánh giá năng lực nhân viên một cách chính xác với dữ liệu

Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên là yếu tố không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn xây dựng được kế hoạch đào tạo và phát triển con người hiệu quả. Từ đó nâng cao chất lượng hoạt động, tăng doanh thu.

Thế nhưng, trên thực tế, việc đánh giá nhân viên tại doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn cả về phương pháp đánh giá và độ chính xác. Bởi vậy, việc tiếp cận, phân tích và đánh giá nhân viên dựa trên những dữ liệu chính xác là rất cần thiết. Với dữ liệu quá trình làm việc của nhân viên, lãnh đạo doanh nghiệp hoàn toàn có thể loại bỏ những biến số sai lệch từ những định kiến sai lầm phổ biến, nhờ vậy có sự đánh giá chính xác, minh bạch hơn.

Doanh nghiệp cũng có thể kết hợp đào tạo và đánh giá nhân viên với nền tảng đào tạo tối ưu Acabiz để giảm thiểu gánh nặng cho bộ phận nhân sự và nhà quản lý.

4.  Tối ưu quy trình làm việc

Quy trình làm việc trong doanh nghiệp là yếu tố cần được cải tiến liên tục. Bởi những quy trình cồng kềnh, phân tầng nhiều cấp bậc, rườm rà không chỉ khiến hiệu quả công việc giảm mà còn khiến nhân viên cảm thấy căng thẳng, khó làm việc. Muốn tận dụng nguồn lực của cả tập thể, doanh nghiệp cần có quy trình hiệu quả.

Xu hướng quản trị doanh nghiệp 2020

Với việc ứng dụng mô hình quản lý hiện đại, công tác quản lý sẽ chặt chẽ hơn, có sự liên kết giữa các cấp lãnh đạo, phòng ban chuyên sâu, từ đó có thể đưa ra những quyết định làm việc chính xác.

5.  Làm việc di động, linh hoạt

Giao tiếp và làm việc ở bất cứ đâu, trên di động một cách linh hoạt sẽ giúp doanh nghiệp và nhân viên tiết kiệm thời gian, kịp thời bắt kịp vào công việc chung. Các hệ thống cập nhật công việc liên tục cần được cân nhắc sử dụng. Nhân viên cũng cần được đào tạo về cách giao tiếp trong khi làm việc đảm bảo hiệu quả.

Với việc cung cấp một kênh chia sẻ, kết nối và tiếp cận thông tin linh hoạt, nhanh chóng, nhân viên cũng sẽ dễ dàng công tác làm việc với nhau hơn, qua đó gia tăng mức độ hài lòng cũng như năng suất làm việc.

Tăng cường khả năng tiếp nhận và phản hồi nhanh chóng: Các kênh giao tiếp di động, với tốc độ truyền tin nhanh chóng sẽ thay thế dần những giải pháp cũ kỹ. Đồng thời nâng cao khả năng truy cập và làm việc cho nhân viên phải di chuyển thường xuyên hay trực tiếp tham gia vào các ngành nghề phục vụ/ dịch vụ.

Với những xu hướng quản trị doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp cần nghiên cứu, xem xét để có được định hướng phát triển bền vững và phù hợp với mình.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát