ĐÀO TẠO NỘI BỘ CHO THẾ HỆ GEN Z VÀ GIỮ CHÂN HỌ

Thế hệ gen Z vừa độc lập, vừa có nhu cầu xây dựng kỹ năng nhiều hơn các thế hệ trước. Vậy làm sao để công ty bạn có thể đào tạo nội bộ tốt và giữ chân họ, dưới đây là một số yếu tố bạn có thể gặp phải.

1. Sẵn sàng giúp họ xây dựng kỹ năng mềm

Thế hệ gen Z là những người mang đến những kỹ năng công nghệ đang được yêu cầu cao, ngay cả ở những vị trí mới bắt đầu. Đồng thời, 92% các nhà lãnh đạo nhân sự tin rằng có các kỹ năng về cảm xúc và xã hội ngày càng quan trọng. Tuy nhiên, một tác dụng phụ của việc họ thường xuyên tương tác trực tuyến là nhiều người trong số họ thiếu các kỹ năng mềm như giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và các mối quan hệ giữa các cá nhân. Hầu hết trong số họ (92%) thừa nhận rằng sự thiếu hụt này là một mối quan tâm, trong khi một phần ba các nhà quản lý được khảo sát tin rằng họ sẽ khó đào tạo và quản lý hơn. Do đó, việc đào tạo tại chỗ của họ có thể phải bao gồm cả việc phát triển các kỹ năng mềm này. 

Các cuộc phỏng vấn thường xuyên rất phù hợp với nhân viên Thế hệ gen Z. Điều này giúp họ có cơ hội thực hành các kỹ năng mềm của mình, chẳng hạn như thuyết trình, phân tích tình huống hoặc học hỏi tập thể. Họ cũng xem cách lãnh đạo suy nghĩ về các vấn đề của công ty.

2. Tăng phản hồi trực tiếp của bạn

Có lẽ vì họ dành quá nhiều thời gian cho truyền thông kỹ thuật số nên Thế hệ gen Z rất thèm muốn tiếp xúc với con người. Trên thực tế, 72% trong số họ thích giao tiếp mặt đối mặt tại nơi làm việc.

Việc đào tạo nội bộ và giữ chân nhân viên Thế hệ gen Z có thể sẽ đòi hỏi sự tương tác thường xuyên hơn từ những người giám sát trực tiếp của họ. Theo một cuộc khảo sát của Gene Generation Kinetics, 60% Thế hệ gen Z muốn người quản lý của họ đăng ký nhiều lần trong tuần; trong số đó, 40% muốn tương tác với sếp của họ hàng ngày hoặc vài lần mỗi ngày.

>> Kỹ năng kiểm soát cảm xúc bản thân hiệu quả

3. Điều chỉnh theo khoảng thời gian chú ý ngắn

Các nhà nghiên cứu tiếp thị đã phát hiện ra rằng khoảng thời gian chú ý trung bình của Thế hệ gen Z là ngắn nhất từ ​​trước đến nay: 8 giây, so với 12 giây của Millennials.

Các chương trình đào tạo chính thức sẽ thành công hơn nếu chúng được phát triển và chuyển giao có lưu ý đến điều này. Cân nhắc các video ngắn và bảng câu hỏi tương tác kỹ thuật số thay vì các bài giảng dài hoặc tài liệu đọc.

4. Cho phép học tập tự định hướng

Thế hệ gen Z đã quen với việc nghiên cứu trực tuyến của riêng họ và 43% trong số họ thích một phương pháp học hoàn toàn độc lập. Các nền tảng microlearning như Acabiz có ​​thể cung cấp giải pháp đào tạo lý tưởng.

Bản chất là doanh nhân, 56% Gen Zers thích viết mô tả công việc của riêng họ và 72% muốn bắt đầu kinh doanh của riêng họ. Vì vậy, họ đang tìm kiếm để có được một loạt các bộ kỹ năng. Mang đến cơ hội "đào tạo chéo" trong các bộ phận khác nhau của công ty có thể là một chiến lược quan trọng trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên Thế hệ gen Z.

Thế hệ gen Z là những người trẻ, có sự sáng tạo và học hỏi cao, vì vậy các công ty hãy tập trung đào tạo họ nhiều kỹ năng hơn để có thể “khai thác” hết khả năng của họ. Giờ đây, thay vì phải tốn thời gian và chi phí vào việc mở các khóa đào tạo offline, doanh nghiệp có thể cho nhân viên học tập với nền tảng đào tạo trực tuyến Acabiz mọi lúc mọi nơi. Với các video bài giảng microlearning hấp dẫn, nhân viên có thể học kiến thức về tất cả các lĩnh vực từ các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam. 

Gen Z là những người hiểu biết về công nghệ và thích sự trải nghiệm, vì thế việc đào tạo online sẽ rất phù hợp với họ. Hơn nữa cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý việc học tập và đánh giá kết quả thông qua hệ thống báo cáo chi tiết. Với nền tảng Acabiz, việc triển khai đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đăng ký dùng thử và trải nghiệm Acabiz ngay tại đây: https://trial.acabiz.vn/?blog_id=558

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát