CÁCH TẠO PHIẾU KHẢO SÁT NHU CẦU ĐÀO TẠO CỦA NHÂN VIÊN

Thiết kế phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo của nhân viên là cách giúp doanh nghiệp lên chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tế nhất của doanh nghiệp. Để xây dựng phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo của nhân viên, cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Tại sao doanh nghiệp cần tạo phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo của nhân viên?

Thực tế cho thấy rằng, rất nhiều doanh nghiệp chú trọng hoạt động đào tạo nội bộ, nhưng chỉ triển khai mà quên mất việc khảo sát nhân viên, dẫn đến đào tạo không đáp ứng được nhu cầu của nhân viên, đào tạo không mang lại hiệu quả cao, tốn kém thời gian và chi phí.

Vì vậy, việc khảo sát nhu cầu của nhân viên là điều cần thiết, mang lại những lợi ích sau:

- Thống nhất được các nội dung sẽ đào tạo, giúp buổi đào tạo đáp ứng được nhu cầu học tập của tất cả các thành viên ở trong công ty

- Ước chừng được số người tham gia trong buổi đào tạo để tổ chức cho hợp lý

- Thống nhất được về thời gian đào tạo

- Thống nhất được về phương pháp đào tạo

Bên cạnh đó, khảo sát nhu cầu nhân viên cũng giúp cho các chuyên gia đào tạo có thêm nhiều ý tưởng cho buổi đào tạo của mình.

Thiết kế phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo của nhân viên là cách giúp doanh nghiệp
lên chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tế nhất của doanh nghiệp

Các lưu ý khi làm mẫu khảo sát nhu cầu nhân viên?

Mỗi phòng ban, bộ phận đều có các nhu cầu đào tạo khác nhau, và mọi người sẽ không muốn tham gia vào các buổi đào tạo giống nhau.

Ví dụ

- Bộ phận marketing sẽ muốn được đào tạo về các chiến lược quảng cáo, thu hút khách hàng, cách để tối ưu chi phí quảng cáo và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

- Bộ phận kinh doanh sẽ muốn được đào tạo về kỹ năng bán hàng, cách chốt sale nhanh chóng với khách hàng, các kỹ năng khác như giao tiếp, quản lý cảm xúc,...

- Bộ phận nhân sự sẽ mong muốn đào tạo về các kỹ năng tuyển dụng, quản lý nhân sự,...

Vì thế, để tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn, doanh nghiệp không thể làm khảo sát cho tất cả nhân viên, mà nên thiết kế mẫu khảo sát với từng bộ phận, từng vị trí công việc cụ thể. Nhưng nếu đó là một buổi đào tạo chung cho toàn công ty, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chung một mẫu khảo sát cho tất cả nhân viên.

Mẫu khảo sát nhu cầu nhân viên nên ngắn gọn, form điền nên rõ ràng, dễ nhìn để mọi người có thể hoàn thành nhanh chóng, bạn có thể sử dụng dạng câu hỏi trắc nghiệm để thiết kế mẫu khảo sát. Nhân viên của bạn chắc chắn sẽ không muốn mất nhiều thời gian vào việc trả lời các câu hỏi dài dòng và có quá nhiều câu hỏi.

>> Làm sao để xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ hiệu quả trong doanh nghiệp

>> Mô hình đánh giá đào tạo bốn cấp độ của Kickpatrick

>> 6 lý do hàng đầu Microlearning nên được phát triển trong doanh nghiệp

Các câu hỏi thường gặp trong mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo?

- Anh/chị mong muốn được đào tạo về nội dung gì trong thời gian sắp tới?

- Thời gian mà anh chị cảm thấy phù hợp nhất để tham gia đào tạo là khi nào?

- Anh/chị muốn được tham gia đào tạo dưới hình thức nào?

- Anh/chị mong muốn sẽ đạt được những gì sau buổi đào tạo?

- Anh/chị mong muốn nội dung đào tạo sẽ được giảng dạy bởi ai?

Mẫu phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo của nhân viên

Mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo của nhân viên

Trên đây là những hướng dẫn của Acabiz giúp bạn dễ dàng xây dựng mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo của nhân viên. Hy vọng công ty bạn sẽ áp dụng hiệu quả và có những chương trình đào tạo phù hợp và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Acabiz là nền tảng quản lý đào tạo nhân sự trực tuyến giúp doanh nghiệp tổ chức đào tạo online nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và thời gian. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể dùng Acabiz để khảo sát nhân viên trong công ty về các nội dung trước và sau đào tạo. Bạn có thể tham khảo thêm các tính năng của Acabiz ngay tại đây: https://trial.acabiz.vn/?blog_id=735

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát