6 LÝ DO HÀNG ĐẦU MICROLEARNING NÊN ĐƯỢC PHÁT TRIỂN TRONG DOANH NGHIỆP

Dưới đây là 6 lý do tại sao bạn nên biến microlearning thành một phần trong chương trình đào tạo và phát triển nhân viên của mình.

Tại sao Microlearning nên là một phần của chương trình đào tạo và phát triển nhân viên của bạn

Gần đây, thuật ngữ microlearning ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân viên. Đã qua rồi cái thời mà nhân viên phải ngồi trong các chương trình đào tạo dài và nhàm chán. Ngày nay, nhân viên thích học tập khi đang di chuyển để giúp họ có được các kỹ năng cần thiết mà không phải dành quá thời gian cho các nhiệm vụ khác của họ. Đó chính là lúc mà microlearning phát huy được hết tác dụng. Nó liên quan đến các mẩu thông tin ngắn, có mục tiêu, dễ học và dễ hiểu hơn đối với nhân viên hiện đại.

Các tài liệu học tập nhỏ, chẳng hạn như video, PowerPoint và đồ họa thông tin, giúp nhân viên hoàn thành khóa học nhanh hơn. Một trong những lý do chính cho sự phổ biến của microlearning là khả năng làm cho việc học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn mà không mất nhiều thời gian. Dưới đây là 6 lý do tại sao bạn nên biến microlearning thành một phần trong chương trình đào tạo và phát triển nhân viên của mình:

Microlearning ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân viên

1. Cải thiện khả năng lưu giữ kiến ​​thức

Khi một chương trình học kéo dài, nhân viên của bạn có thể thấy nhàm chán và nhanh chóng quên thông tin họ thu thập được. Tuy nhiên, với microlearning thì không. Nó tập trung vào một kỹ năng duy nhất và trình bày nội dung học ở một định dạng dễ hiểu. Khi nội dung không dày đặc, nhân viên của bạn lưu giữ nội dung đó tốt hơn và có thể nhớ lại nội dung đó nhanh hơn khi tình huống yêu cầu. Điều này cho phép nhân viên của bạn kết hợp kiến ​​thức thu được vào các công việc hàng ngày của họ dễ dàng hơn.

2. Làm cho việc học trở nên hấp dẫn

Sự tham gia là chìa khóa cho sự thành công của một chương trình học tập và phát triển. Khi người học không tham gia, hiệu quả và năng suất của họ giảm, và họ có thể không có động lực để theo học bất kỳ chương trình học nào trong tương lai. Tuy nhiên, microlearning sẽ thúc đẩy sự tương tác. Theo một nghiên cứu về tư vấn phần mềm, hơn 50% người học thấy microlearning thú vị. Bởi vì nội dung được nhắm mục tiêu và kịp thời, nhân viên của bạn sẽ ít có cơ hội bị phân tâm hoặc cảm thấy buồn chán. Có nội dung phù hợp, nhưng vừa vặn sẽ thúc đẩy họ hoàn thành nhiều khóa học hơn.

3. Giải quyết khoảng trống kỹ năng

Khi nhân viên nhận thấy rằng họ thiếu các kỹ năng cần thiết để thực hiện một công việc, động lực, năng suất và sự hài lòng của họ sẽ giảm xuống. Với microlearning, bạn có thể dễ dàng thu hẹp khoảng cách kỹ năng trong tổ chức của mình. Bản chất của microlearning cho phép tập trung tốt hơn để nhân viên của bạn có thể trở nên thành thạo trong một kỹ năng cụ thể. Ví dụ: nếu nhân viên của bạn không thể hoàn thành dự án theo thời hạn, thì việc tạo một video ngắn nhắc lại lợi ích của việc quản lý thời gian và cung cấp các mẹo hữu ích để cải thiện việc quản lý thời gian có thể thực sự hữu ích.

Với microlearning, bạn có thể dễ dàng thu hẹp khoảng cách kỹ năng trong tổ chức của mình

4. Nâng cao sự hài lòng của nhân viên

Đào tạo nhân viên và sự hài lòng có quan hệ mật thiết với nhau. Đào tạo và phát triển là một số cách để cho nhân viên biết rằng công việc của họ được đánh giá cao trong tổ chức của bạn. Kỹ thuật vi mô giúp việc học trở nên dễ dàng và thú vị nhất có thể. Để có hiệu quả, nội dung phải ngắn gọn, nhiều thông tin, tương tác, rõ ràng, hướng đến hành động và hữu ích. Khi họ đạt được các kỹ năng mới để thực hiện trách nhiệm công việc tốt hơn, nhân viên của bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn trong vai trò của họ với tổ chức của bạn.

5. Giảm thời gian phát triển nội dung

Một trong những lợi thế lớn nhất của microlearning là nó giúp quá trình học tập dễ dàng cho cả người học và người phát triển khóa học. Tạo nội dung học tập toàn diện cho nhân viên thường mất nhiều thời gian. Microlearning chia nhỏ sự phát triển thành các nội dung nhỏ hơn, nhắm mục tiêu các chủ đề rất cụ thể. Điều này giúp cho việc tạo nội dung trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chi phí phát triển khóa học cũng thấp khi so sánh với cách học truyền thống vì bạn không phải trả tiền cho việc thuê phòng học và chi phí cho giảng viên.

6. Làm cho việc học trở nên linh hoạt hơn

Microlearning rất phổ biến trong thế giới doanh nghiệp vì nó cho phép người học kiểm soát các khóa học của họ. Họ có thể chọn khóa học phù hợp nhất cho họ, không giống như với mô hình một kích cỡ phù hợp với tất cả. Đây là động lực thúc đẩy các nhân viên thuộc thế hệ millennial và Gen Z tham gia tích cực vào các khóa học microlearning. Microlearning cũng có thể trở thành một thành công lớn khi nó được kết hợp với việc học trên thiết bị di động. Sự kết hợp này cung cấp cho người học trải nghiệm học tập linh hoạt và cho phép họ học theo tốc độ của riêng mình. Các nhà phát triển khóa học phải đảm bảo rằng nội dung microlearning của họ có thể dễ dàng truy cập và thân thiện với thiết bị di động.

Microlearning là một kỹ thuật học tập rất mạnh mẽ giúp trao quyền cho nhân viên của bạn và giúp họ phát triển các kỹ năng của mình mà không phải tham gia các khóa học dài, có thể tẻ nhạt. Điều này làm cho các chương trình đào tạo của nhân viên trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Khi kết hợp với việc học trên thiết bị di động, nó có thể mang lại vô số lợi ích cho tổ chức của bạn!

Acabiz - phần mềm quản lý học tập cho doanh nghiệp có tích hợp Microlearning. Giờ đây, bạn sẽ không phải lo sợ nhân viên chán nản mỗi lần nhắc đến việc đào tạo. Thay vào đó, giờ đây họ sẽ hào hứng hơn rất nhiều khi có thể tham gia đào tạo, học tập ở bất cứ đâu. Chỉ cần có smartphone, laptop, PC có kết nối internet là họ sẽ có những trải nghiệm học tập thú vị và hấp dẫn. Học đi đôi với hành, nhân viên có thể vừa học và áp dụng ngay kiến thức vào thực tế, tuyệt vời phải không nào? Trải nghiệm ngay tính năng microlearning của Acabiz cho doanh nghiệp bạn ngay tại đây.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát