MOBILE LEARNING LÀ GÌ? TẠI SAO MOBILE LEARNING LẠI LÀ MỘT Ý TƯỞNG THÔNG MINH TRONG ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Mobile learning đang trở nên phổ biến trong thế giới ngày nay. Nó là kết quả của kỷ nguyên không ngừng thay đổi của thế giới kỹ thuật số. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về việc mobile learning đã thay đổi trong đào tạo doanh nghiệp như thế nào.

Mobile learning là gì?

Học trên thiết bị di động, còn được gọi là M-learning, là một cách mới để truy cập nội dung học tập bằng thiết bị di động. Bạn có thể học bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn muốn, miễn là bạn có một thiết bị di động hiện đại được kết nối với Internet.

Học trên thiết bị di động có thể được sử dụng để cung cấp nội dung microlearning . Nó có thể bao gồm video, hoạt ảnh, hướng dẫn cách làm, trò chơi, câu đố hoặc bài đánh giá, v.v.

Các yếu tố học tập xã hội bao gồm một diễn đàn thảo luận, kết nối với các chuyên gia và đồng nghiệp, trò chuyện và chia sẻ kiến ​​thức.

Học ngoại tuyến trên điện thoại di động cung cấp hỗ trợ để tải xuống nội dung và học mà không cần truy cập internet. Bạn có thể theo dõi tiến trình của người học trên thiết bị di động của họ và đồng bộ dữ liệu với Hệ thống quản lý học tập khi có kết nối. Trang tổng quan và báo cáo có sẵn cho học viên, người hướng dẫn và quản trị viên bất cứ lúc nào.

Mobile learning là một cách mới để truy cập nội dung học tập bằng thiết bị di động

M-learning trong đào tạo doanh nghiệp

Trong đào tạo doanh nghiệp, học tập trên thiết bị di động mang lại cơ hội tiếp cận những nhân viên luôn di chuyển, làm việc từ xa hoặc muốn tham gia khóa đào tạo ngoài giờ làm việc (và do đó không sử dụng máy tính để bàn của họ).

Dưới đây là những lợi ích hàng đầu của học tập trên thiết bị di động trong đào tạo doanh nghiệp

1. Học mọi lúc mọi nơi

Một trong những lợi ích lớn nhất của M-Learning là mọi người có thể học từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Người học ngày nay muốn học mà không cần ở một nơi cụ thể và vào một thời điểm cụ thể. M-Learning cung cấp quyền truy cập tức thì vào nội dung có liên quan. Ngoài thực tế là nó cho phép mọi người xác định địa điểm và thời gian học, M-Learning còn cho phép học viên tự giác hành động, do đó tăng cơ hội tham gia vào quá trình học tập của họ.

Mặc dù họ ở bên ngoài phạm vi của lớp học, người học vẫn có thể giao tiếp trực tuyến với giảng viên của mình, tham gia các câu đố và truy cập các video bổ sung một cách thuận tiện.

2. Hỗ trợ tự học theo nhịp độ

Người học thường học ở các tốc độ khác nhau. Học trong cùng một lớp đào tạo khiến nhân viên bị áp lực phải hiểu một khái niệm hoặc bài học cụ thể trong một khoảng thời gian cụ thể. Học trên thiết bị di động giúp loại bỏ thách thức này bằng cách cho phép nhân viên học theo tốc độ của riêng họ. Với M-Learning, bạn có thể học bất cứ khi nào bạn muốn mà không cảm thấy áp lực phải hoàn thành bài học hoặc bài tập ngay lập tức.

>> Blended learning là gì? Các chiến lược Blended learning trong đào tạo 

>> Phương pháp Kaizen: 8 bước để cải tiến liên tục

3. Học tập năng động hơn

Không có hai nhân viên nào giống nhau. Họ không chỉ học với tốc độ dành riêng cho họ, họ còn học tốt hơn khi được dạy bằng các định dạng mà họ cảm thấy thoải mái. Hơn nữa, học trên thiết bị di động hỗ trợ tất cả các loại phương tiện và  các tính năng eLearning  để tạo ra trải nghiệm năng động và hấp dẫn.

4. Tỷ lệ hoàn thành tốt hơn và tỷ lệ giữ chân cao hơn

Việc áp dụng phương pháp học trên thiết bị di động giúp bạn có thể chia bất kỳ bài học nào thành các bài học nhỏ hơn. Thông thường, một khóa học kích thước lớn không được cung cấp thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nội dung học tập được thiết kế theo một định dạng ngắn gọn và dễ hiểu. Bản thân điều này mang lại rất nhiều lợi ích bao gồm việc hiểu và lưu giữ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, phân phối vừa phải làm tăng khả năng lưu giữ kiến ​​thức và nhớ lại thông tin cao hơn. Điều này giúp nhân viên hoàn thành bất kỳ khóa học hoặc bài học nào một cách liền mạch cũng như thúc đẩy việc nhớ lại thông tin khi cần thiết.

5. Khuyến khích học tập hợp tác

Mặc dù học trên thiết bị di động cho phép nhân viên học theo tốc độ của riêng họ, nhưng nó cũng cho phép họ liên lạc với chuyên gia và đồng nghiệp của mình với mục tiêu cuối cùng là chia sẻ kiến ​​thức. Nó khuyến khích họ giữ liên lạc với người khác để họ có thể chia sẻ ý tưởng đồng thời tăng khả năng có các cộng đồng học tập trực tuyến khác nhau.

6. Hiệu quả về chi phí

Một lợi ích đáng chú ý khác của việc học trên thiết bị di động là nó tiết kiệm chi phí. Tất cả những gì chuyên gia đào tạo cần làm là phát triển nội dung của họ và hệ thống chúng lên một LMS để phân phối đến người học. Đó là một cách tuyệt vời để tăng cường sự tham gia và gắn bó của nhân viên.

7. Hỗ trợ đa thiết bị

Nói cách khác, nội dung M-Learning hỗ trợ tất cả các thiết bị mà người học cần và sử dụng. Trong môi trường học tập trên thiết bị di động, có thể truy cập cùng một nội dung trên các thiết bị khác nhau bao gồm máy tính xách tay, PC, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Bất kể loại thiết bị nào, nội dung học tập trên thiết bị di động đều trông tuyệt vời và đáp ứng trên mọi kích thước màn hình.

Nội dung M-Learning hỗ trợ tất cả các thiết bị mà người học cần và sử dụng

Cách sử dụng tốt nhất các ứng dụng học tập để đào tạo và phát triển kỹ năng

Khi đã biết những lợi ích mà M-Learning mang lại, bạn có thể muốn biết cách bạn có thể tận dụng các ứng dụng M-Learning để đào tạo và phát triển kỹ năng. Dưới đây là 4 cách để làm điều đó:

1. Bổ sung đào tạo chính thức

Nếu bạn đang tìm cách củng cố việc học tập của nhân viên, các ứng dụng học tập trên thiết bị di động cho phép bạn tạo các phiên bản đơn giản hóa của các khóa học và phân phối chúng ở các định dạng dễ hiểu. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng học tập trên thiết bị di động để kiểm tra kiến ​​thức của họ thông qua các câu đố, từ đó giúp họ nhớ lại và lưu giữ kiến ​​thức.

2. Tạo các cuộc thảo luận về khóa học

Như đã nói trước đó, M-Learning khuyến khích sự hợp tác giữa các đồng nghiệp và chuyên gia, cho phép họ chia sẻ ý tưởng, từ đó kích thích tư duy của họ. Điều này có thể thúc đẩy hơn nữa mức độ tương tác và tăng tỷ lệ hoàn thành.

3. Thêm các tính năng gamification

Sự tham gia hỗ trợ học tập, thêm các tính năng gamification như phần thưởng vào nội dung học tập trên thiết bị di động của bạn có thể giúp thu hút nhân viên của bạn và khuấy động mong muốn kiếm thêm điểm hoặc huy hiệu của họ trong khi vô thức khuyến khích họ hoàn thành việc học được giao.

4. Tăng cường giao tiếp với người học

Ứng dụng học tập trên thiết bị di động giúp đơn giản hóa quá trình duy trì liên lạc với nhân viên của bạn vì bạn có thể giữ liên lạc với họ bằng cách gửi thông báo về các khóa học hoặc nội dung quảng cáo vi mô của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thu hút người học mới bằng cách sử dụng ứng dụng để xem trước các khóa học sắp tới.

Đối với những người không có thời gian ngồi sau bàn làm việc trong lớp học hoặc những người chỉ muốn học theo tốc độ của riêng mình, học trên thiết bị di động là một may mắn. Cho dù bạn đang tìm cách đào tạo riêng cho nhân viên của mình hay bổ sung cho khóa đào tạo chính thức của họ, M-Learning có thể giúp ích cho bạn.

>> Top 70 công cụ marketing hữu ích và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp (P2)

>> Quy trình hoạch định chiến lược thành công cho doanh nghiệp

Sử dụng công cụ nào để học trên thiết bị di động? 

Có thể học trên thiết bị di động với hệ thống quản lý học tập của chúng tôi, Acabiz . Giao diện người dùng hoàn toàn đáp ứng, nội dung học tập của bạn sẽ hoạt động tốt trên tất cả các loại thiết bị, máy tính để bàn, laptop, ipad và điện thoại di động. Những người tham gia của bạn có thể lấy nội dung học tập của họ trên bất kỳ thiết bị hiện đại nào chỉ cần có kết nối internet. 

Với Acabiz, bạn có thể dễ dàng tạo các bài kiểm tra và tài liệu đào tạo bằng video, hình ảnh, v.v. Bạn cũng có thể chia sẻ bản khảo sát với người dùng của mình mà họ có thể trả lời trong một bài giảng hoặc buổi đào tạo nếu bạn đang sử dụng phương pháp học tập kết hợp.

Bạn còn có thể xem báo cáo, đánh giá kết quả học của nhân viên một cách dễ dàng. Đặc biệt, Acabiz xây dựng hệ thống khung năng lực chuẩn giúp nhân viên, quản lý đánh giá năng lực một cách khách quan nhất để từ đó bổ sung và trau dồi thêm những kỹ năng phù hợp.

Lộ trình học của nhân viên trên Acabiz
Tính năng thảo luận trên Acabiz
Báo cáo lộ trình học trên Acabiz
Khung năng lực trên Acabiz

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát