BLENDED LEARNING LÀ GÌ? CÁC CHIẾN LƯỢC BLENDED LEARNING TRONG ĐÀO TẠO

Học tập kết hợp là hình thức đào tạo đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Blended learning - Học tập kết hợp là gì?

Học tập kết hợp, còn thường được gọi là học tập cá nhân hóa, là một khái niệm tập hợp các kỹ thuật học tập truyền thống và kỹ thuật số để tạo ra một chương trình toàn diện hoàn chỉnh. 

Học tập kết hợp và học tập truyền thống

Học tập truyền thống trong mô hình trực tiếp có người hướng dẫn chắc chắn có những lợi ích của nó. Khi được dẫn dắt bởi một giảng viên khéo léo, cách học truyền thống có thể giải quyết các nhu cầu cụ thể của từng người trong lớp. Ngoài ra, hướng dẫn trực tiếp có một khía cạnh xã hội đối với nó. Những người tham gia có thể làm việc cùng nhau trong thời gian thực để có những cuộc thảo luận quan trọng giải quyết các vấn đề.

Học tập kết hợp với eLearning

eLearning giải quyết vấn đề nhiều múi giờ và là một cách thuận tiện để cung cấp thông tin cho nhân viên vào tất cả các giờ cả ngày và đêm. Tài liệu cũng luôn có sẵn để tham khảo lại khi cần.

Trong khi lớp học mang đến cơ hội với phản hồi trực tiếp ngay lập tức, thì học trực tuyến cung cấp quá trình học theo nhịp độ cá nhân hóa với các thành phần eLearning cho phép bạn sử dụng các phương tiện tương tác như xây dựng kỹ năng, trò chơi, video, hướng dẫn , câu đố và các thành phần truyền thông xã hội, tất cả đều có thể truy cập được từ trang chủ của người học trong Hệ thống Quản lý Học tập (LMS) —và có thể truy cập từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của người học.

Học tập kết hợp, còn thường được gọi là học tập cá nhân hóa với nhiều ưu điểm và lợi ích

Hiệu quả của việc học kết hợp

Mặc dù cả học trực tuyến thông thường và đào tạo do người hướng dẫn đều có thể mang lại hiệu quả như nhau, chúng đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau.

Đào tạo trực tuyến không đồng bộ ("theo tốc độ của riêng bạn") phù hợp nhất với cách học thông thường hơn (ví dụ: để nghiên cứu các lý thuyết hoặc tài liệu mà người học phải ghi nhớ), trong khi đào tạo trực tiếp phù hợp nhất cho các nội dung học yêu cầu thể hiện ( ví dụ như việc sử dụng các điều khiển của máy móc của nhà máy), kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân (ví dụ đào tạo bán hàng.

Hiệu quả của việc học kết hợp đến từ việc cho phép bạn kết hợp cả hai cách tiếp cận này (bổ sung tự nhiên) trong chương trình đào tạo trực tuyến của bạn.

>> Mô hình 70:20:10 trong đào tạo và phát triển là gì?

>> Phát triển kế hoạch marketing 1 năm cho doanh nghiệp năm 2021

Lợi ích của việc học kết hợp đối với đào tạo công ty

Nếu bạn chỉ cần một từ để mô tả việc sử dụng học tập kết hợp để đào tạo công ty, thì đó là “tính linh hoạt”. Kết hợp đào tạo truyền thống với đào tạo trực tuyến sẽ cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn cách thức, thời gian và địa điểm bạn muốn đào tạo nhân viên của mình, để giúp họ phát triển bộ kỹ năng và do đó tăng hiệu suất công việc của họ. Một chiến lược học tập kết hợp có thể mang lại lợi ích cho nhân viên của bạn, vì nhiều phương pháp học tập khác nhau có thể kích thích sự quan tâm và tăng mức độ tương tác của họ, đồng thời cũng đã được chứng minh là giúp tăng mức năng suất của họ. Dưới đây, Acabiz sẽ chia sẻ 7 lợi ích học tập kết hợp hàng đầu đối với hoạt động đào tạo của doanh nghiệp để giúp bạn vượt ra khỏi ranh giới truyền thống và khuyến khích nhân viên của bạn chuyển đào tạo của họ thành hành động.

1. Nó cung cấp những gì tốt nhất của cả hai phương pháp đào tạo. 

Có sự kết hợp của cả hoạt động đào tạo ngoại tuyến và trực tuyến sẽ giúp bạn có được lợi ích tốt nhất của cả hai chiến lược. Học tập kết hợp để đào tạo công ty cho phép nhân viên của bạn học theo tốc độ của riêng họ và có sự hỗ trợ học cần nếu và khi được yêu cầu. Chọn đúng mô hình học tập kết hợp sẽ giúp bạn phá vỡ sự đơn điệu trong đào tạo của công ty, đồng thời tăng cường sự tham gia và động lực cho nhân viên. Nó còn cho phép nhân viên của bạn lập kế hoạch học tập và phát triển tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề của họ. Hơn nữa, việc kết hợp nhiều kênh học tập và đa phương tiện vào phương pháp học tập kết hợp cho công ty của bạn sẽ cho phép nhân viên của bạn truy cập lượng lớn thông tin qua nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như video,v.v. và do đó đáp ứng thành công các nhu cầu học tập khác nhau của họ.

2. Nó nâng cao hiệu quả đào tạo của doanh nghiệp.

Ai cũng biết rằng khả năng lưu giữ kiến ​​thức có thể được cải thiện đáng kể với việc bổ sung một yếu tố mới trong quá trình học, ngay cả khi đó là một thứ đơn giản như tương tác kéo và thả. Học tập kết hợp để đào tạo công ty, bằng cách cung cấp nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau, chắc chắn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong lĩnh vực này. Kết hợp đào tạo trực tiếp và trực tuyến mang lại trải nghiệm đào tạo phong phú hơn nhiều và giúp nhân viên của bạn lưu giữ nội dung eLearning dễ dàng hơn nhiều so với nếu họ chỉ được cung cấp một cách tiếp cận truyền thống. Học tập kết hợp để đào tạo công ty có thể có tác động sâu sắc đến kết quả kinh doanh của tổ chức của bạn, vì nó đào tạo lực lượng lao động của bạn hiệu quả hơn bằng cách tối ưu hóa khả năng của họ để đạt được các mục tiêu eLearning của bạn và do đó có thể phát triển bộ kỹ năng và tăng hiệu suất công việc của họ.

Học tập kết hợp nâng cao hiệu quả đào tạo của doanh nghiệp

3. Nó là hiệu quả về chi phí.

Bạn có thể giảm chi phí đào tạo của mình thông qua học tập kết hợp. Nói một cách đơn giản, ít người huấn luyện hơn với thời gian ít hơn, đồng nghĩa với việc giảm chi phí đi lại, đi lại, ăn ở và ăn uống. Tất nhiên, không phải đào tạo trực tuyến nào là miễn phí; nó đòi hỏi nhiều nguồn lực và các chuyên gia kỹ năng cao để thiết kế và phát triển các tài liệu đào tạo trực tuyến chất lượng cao. Tuy nhiên, bạn có thể giữ cho chi phí của nó ở mức thấp bằng cách tận dụng các công nghệ giáo dục miễn phí hiện có. Nói chung, kết hợp các chế độ cung cấp khác nhau trong đào tạo của công ty bạn có thể làm tăng đáng kể ROI của khóa đào tạo của bạn, vì việc giảm chi phí đào tạo truyền thống có thể được kết hợp hiệu quả với cải thiện hiệu suất của nhân viên.

>> Top 4 mẫu báo cáo chi tiết công việc dành cho nhân viên

>> Chiến lược nhân sự của tập đoàn Vingroup

4. Nó cho phép nhân viên của bạn kiểm soát việc đào tạo của họ.

Học kết hợp để đào tạo công ty cho phép nhân viên của bạn tham gia vào chương trình đào tạo bằng thiết bị di động hoặc máy tính xách tay của họ mọi lúc, mọi nơi và nó cung cấp cho họ khả năng kiểm soát theo cách mà đào tạo truyền thống của công ty không làm được. Bằng cách cung cấp cho nhân viên của bạn tài liệu trực tuyến bổ sung, chẳng hạn như các liên kết bổ sung hoặc các tài nguyên trực tuyến khác, bạn cho họ cơ hội sử dụng thông tin bổ sung khi cần và theo tốc độ của riêng họ. Khi nhân viên của bạn được trao quyền đối với việc học của họ, bằng cách có thể kết hợp các buổi đào tạo trực tiếp với việc tự học trực tuyến, họ cảm thấy rằng các nhu cầu và hành vi học tập độc đáo của họ được đáp ứng; bằng cách này, việc đào tạo của họ trở nên hiệu quả hơn nhiều.

5. Nó nâng cao kỹ năng mềm của nhân viên.

Các doanh nghiệp đang dần hội nhập toàn cầu, các cuộc hội nghị qua điện thoại, cuộc gọi video và các cuộc họp trực tuyến giữa những người sống ở các khu vực khác nhau trên thế giới thường là cần thiết, và do đó ngày càng nhiều khía cạnh khác nhau của giao tiếp cần được phát triển. Tầm quan trọng của việc nhân viên có thể giao tiếp rõ ràng, ngắn gọn và hiệu quả với đồng nghiệp, khách hàng và khách hàng của họ là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, đào tạo truyền thống của doanh nghiệp không thể thực sự bao hàm sự phát triển của tất cả các kỹ năng giao tiếp mà lực lượng lao động của bạn cần. Học tập kết hợp để đào tạo công ty sẽ cho phép bạn giúp nhân viên của mình phát triển kỹ năng giao tiếp trực tuyến của họ, vì bạn có thể làm theo phương pháp học tập xã hội, qua đó nhân viên của bạn có thể kết nối, tương tác và chia sẻ ý tưởng với nhau trong môi trường ảo,

6. Nó tạo điều kiện cho phản hồi đào tạo của công ty.

Cuối cùng, phương pháp kết hợp có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu từ việc thu thập phản hồi về đào tạo trong môi trường thực tế. Học tập kết hợp để đào tạo công ty cho phép bạn thu thập dữ liệu có giá trị về việc cải thiện hiệu suất của nhân viên thông qua các câu hỏi và bài kiểm tra trực tuyến, trong khi Hệ thống quản lý học tập của bạn có thể tự tạo phản hồi dưới dạng báo cáo tự động. Hơn nữa, cách tiếp cận học tập kết hợp có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của chương trình đào tạo tổng thể của mình, vì phản hồi từ nhân viên không chỉ được sử dụng như một dấu hiệu về mức độ hiệu suất của họ mà còn như một công cụ đánh giá chiến lược đào tạo. Cuối cùng, nhân viên cũng được hưởng lợi, vì họ có thể xem xét sự tiến bộ, điểm yếu và điểm mạnh của mình.

7. Nó đơn giản hóa hậu cần đào tạo của công ty.

Cả đào tạo doanh nghiệp trực tuyến và truyền thống đều có những ưu và nhược điểm riêng, và dịch vụ hậu cần phức tạp là nhược điểm lớn của đào tạo sau này, vì tổ chức một số hội thảo và hội thảo của công ty có thể là một vấn đề thực sự đau đầu. Tuy nhiên, không phải lúc nào các công ty cũng có thể thay thế hoàn toàn các chương trình đào tạo truyền thống của họ bằng các chương trình trực tuyến, vì họ vẫn cần một số lợi ích mà đào tạo truyền thống mang lại, chẳng hạn như tương tác xã hội giữa các nhân viên. Đây là lúc mà học tập kết hợp để đào tạo công ty xuất hiện: bằng cách sử dụng phương pháp kết hợp, bạn có thể giảm số lượng hội thảo trực tiếp và tổ chức phần còn lại thông qua hội nghị truyền hình mà không phải lo lắng về địa điểm không thuận tiện cho tất cả nhân viên của bạn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng phân phối tài liệu đào tạo của mình thông qua Hệ thống quản lý học tập và tất nhiên, đóng góp vào việc theo dõi cả hội thảo trực tuyến và trực tiếp của bạn bằng cách cung cấp thông tin bổ sung để thảo luận trực tuyến thêm hoặc thực hiện các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến ​​để đánh giá hiệu quả đào tạo của bạn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một phương pháp kết hợp không chỉ thuận tiện hơn mà còn thân thiện với môi trường hơn nhiều.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát