4 BÁO CÁO HỌC TẬP LMS CẦN THIẾT MÀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP CỦA BẠN NÊN CUNG CẤP

Báo cáo học tập là một tính năng quan trọng của bất kỳ hệ thống quản lý học tập (LMS) nào và chúng tôi đã chọn ra 4 báo cáo LMS hàng đầu mà bạn cần để có thể lấy từ hệ thống báo cáo LMS của mình.

Báo cáo học tập LMS nào nên được quan tâm trong hệ thống quản lý học tập của bạn

Khi bạn nghĩ về những tính năng bạn cần từ hệ thống quản lý học tập (LMS), suy nghĩ đầu tiên của bạn có lẽ là những tính năng sẽ cải thiện trải nghiệm eLearning cho nhân viên của bạn. Mặc dù điều này cực kỳ quan trọng, nhưng bạn cũng cần phải suy nghĩ về cách LMS có thể giúp việc đào tạo của bạn dễ dàng hơn và đây là lúc báo cáo cần được quan tâm.

Mặc dù nó có thể không phải là điều đầu tiên bạn tìm kiếm khi đi mua một hệ thống quản lý học tập, nhưng báo cáo cần phải là một yếu tố trong quá trình ra quyết định của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng bạn có thể lấy dữ liệu bạn cần từ bất kỳ đâu trong LMS, bất cứ khi nào bạn cần, để cung cấp cho bạn bức tranh chính xác về cách hoạt động của eLearning tại bất kỳ thời điểm nào.

Hôm nay chúng ta sẽ xem xét các báo cáo thiết yếu mà bạn cần có thể lấy từ LMS để cho phép bạn đo lường hiệu quả quá trình đào tạo của mình

1. Tỷ lệ hoàn thành

Báo cáo tỷ lệ hoàn thành sẽ cho phép bạn nhanh chóng xem liệu có bất kỳ khóa học nào có tỷ lệ không hoàn thành cao hơn mức trung bình hay không, vì vậy bạn sẽ có thể xem liệu có bất kỳ vấn đề nào với nội dung khóa học mà bạn cần giải quyết hay không.

Bạn cũng có thể liên hệ với những nhân viên chưa hoàn thành khóa học của mình, vì bạn có thể nhanh chóng lấy tất cả dữ liệu của họ từ báo cáo LMS của mình . Điều này sẽ cho phép bạn hỏi họ tại sao họ không hoàn thành khóa học, vì điều này có thể giúp việc khắc phục sự cố và dễ quản lý hơn. Bạn cũng có thể khuyến khích họ quay lại và hoàn thành khóa học sau khi bạn đã xử lý xong những vấn đề này!

Để báo cáo được tỷ lệ hoàn thành của người học, Acabiz hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu trên. Bạn có thể thống kê được tỷ lệ hoàn thành và tham gia vào học của nhân sự một cách chi tiết nhất như tỷ lệ tương tác các khoá được học, tỷ lệ video hoàn thành, thời gian tham gia vào học hay tỷ lệ tham gia làm bài trắc nghiệm.

Báo cáo học tập của Acabiz

>> 8 báo cáo học tập cho chuyên gia đào tạo trong doanh nghiệp

>> So sánh OKRs và KPIs: đâu là phương pháp quản lý vượt trội hơn

2. Đánh giá mức độ hài lòng cho mỗi khóa học

Khảo sát nhân viên của bạn để xem họ thích một khóa học như thế nào và tương tác của họ với bạn với tư cách là một công ty đào tạo là một nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện. Bạn muốn đảm bảo rằng khách hàng của mình hài lòng với trải nghiệm mà bạn đang cung cấp cho họ và nếu họ không hài lòng, thì bạn có thể thực hiện các bước để đảm bảo rằng bạn sẽ đối mặt với bất kỳ vấn đề nào.

Mặc dù thật tuyệt khi có số liệu thống kê về hiệu suất tổng thể của công ty đào tạo và đội ngũ giảng viên của bạn, nhưng sẽ hữu ích hơn khi có phản hồi được chia nhỏ theo từng khóa học của bạn, vì vậy bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng xem tỷ lệ hài lòng chung cho tất cả các lớp học.

Điều này có thể giúp bạn xác định bất kỳ khóa học nào có thể cần cải thiện, vì bạn sẽ có thể xem khóa học nào có xếp hạng thấp hoặc các vấn đề cụ thể được đặt ra đối với họ.

 

3. Theo dõi chứng chỉ đào tạo trực tuyến

Người học trực tuyến của bạn có thể yêu cầu chứng chỉ đào tạo trực tuyến sau khi khóa học eLearning hoàn thành. Trong eLearning của công ty, chứng nhận tuân thủ là phổ biến. Báo cáo LMS này sẽ cho phép bạn theo dõi hiệu suất của người học và tỷ lệ đạt được chứng chỉ. Bạn có thể lên lịch nhắc nhở qua email cho những người học ở công ty, những người bị tụt lại phía sau. 

Với Acabiz, mỗi khi học viên hoàn thành khóa học thì đều được trao huy hiệu, chứng chỉ để khích lệ tinh thần học tập của họ. Việc báo cáo chứng chỉ đào tạo cho phép doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hiệu suất và tỷ lệ đạt được chứng chỉ của nhân viên.

Báo cáo theo dõi chứng chỉ của nhân viên

>> Tìm hiểu về mô hình mạng doanh nghiệp bảo mật

>> Tổng hợp các mẫu kế hoạch tài chính 2021 cho doanh nghiệp

4. Kết quả đánh giá trong suốt khóa học

Việc thu thập các báo cáo về kết quả đánh giá là rất quan trọng vì một số lý do. Nó cho phép bạn xem nhân viên nào đã hoàn thành và nhân viên nào không đạt, nhưng điều quan trọng là bạn có thể xem kết quả của các bài đánh giá nhỏ hoặc đánh giá giữa khóa học cũng như những điều này có thể chỉ ra rằng một học sinh đang gặp vấn đề trước khi họ đạt được đánh giá cuối cùng khi kết thúc.

Ngoài ra, đây là một cách khác để đánh dấu mọi vấn đề tiềm ẩn với nội dung khóa học của bạn. Nếu nhiều nhân viên không đạt một bài đánh giá cụ thể, thì có lẽ đã đến lúc phải nhìn nhận lại nó và xem liệu có vấn đề gì không. Tất cả các câu hỏi đã rõ ràng chưa? Tài liệu khóa học trước có bao gồm mọi thứ đủ chi tiết không? Điều quan trọng là phải kiểm tra để đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho nhân viên của mình trải nghiệm học tập tốt nhất có thể.

Các báo cáo học tập lms cho phép bạn theo dõi mức độ tham gia của người học, sự tiến bộ và hiệu quả tổng thể của việc đào tạo trực tuyến. Bạn có đang tìm kiếm hệ thống quản lý học tập mới với các tính năng báo cáo và phân tích mạnh mẽ không? Hãy đăng ký Acabiz ngay hôm nay để trải nghiệm

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát