8 BÁO CÁO HỌC TẬP CHO CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO TRONG DOANH NGHIỆP

LMS của bạn được trang bị các tính năng báo cáo và phân tích mạnh mẽ. Nhưng liệu bạn có thực sự tận dụng được toàn bộ lợi thế của dữ liệu lớn mà nó cung cấp? Trong bài viết này, Acabiz sẽ nêu bật 8 báo cáo học tập của LMS hàng đầu mà mọi chuyên gia học tập điện tử cần kiểm tra thường xuyên.

8 báo cáo học tập của LMS được các chuyên gia eLearning kiểm tra

Các báo cáo và phân tích LMS là những tính năng có lợi nhất của hệ thống quản lý học tập. Dữ liệu quý giá này cung cấp cho bạn sức mạnh để liên tục cải tiến chiến lược đào tạo trực tuyến và cá nhân hóa các sáng kiến ​​đào tạo trực tuyến. Nhưng có hai lưu ý quan trọng đối với điều này: Đầu tiên, bạn phải biết báo cáo học tập của LMS nào cần tìm. Rốt cuộc, chỉ có rất nhiều giờ trong một ngày và quá nhiều việc trong danh sách việc cần làm của bạn. Thứ hai là biết phải làm gì với dữ liệu đó khi bạn có nó. Dưới đây là 8 báo cáo học tập của LMS cần thiết mà bạn nên xem xét để tận dụng tối đa các chỉ số LMS của mình.

1. Tiến độ và tỷ lệ hoàn thành của người học

Những người học trong công ty của bạn có thực sự hoàn thành các mô-đun và hoạt động đào tạo trực tuyến không? Họ có đang tiến triển theo đúng kế hoạch không? Hay bạn cần cung cấp cho họ các tài nguyên trực tuyến bổ sung để cải thiện khả năng hiểu và lưu giữ kiến ​​thức ? Đây là tất cả các câu hỏi có thể được trả lời bằng các báo cáo trích xuất từ ​​hệ thống quản lý học tập của bạn. Tiến độ của người học và tỷ lệ hoàn thành báo cáo học tập của LMS cho phép bạn theo dõi hiệu suất của từng cá nhân để bạn có thể can thiệp khi cần thiết. Tương tự như vậy, bạn có thể xác định những người hoạt động tốt nhất của mình, những người có thể đóng vai trò là người cố vấn tuyệt vời cho những người đang gặp khó khăn.

2. Sự tham gia và tương tác của người học

Người học trong công ty phải tích cực tham gia để nhận được đầy đủ lợi ích từ khóa đào tạo trực tuyến của bạn. Một trong những cách hiệu quả nhất để xác định mức độ tham gia của họ là thông qua các báo cáo LMS. Những điều này cung cấp thông tin về cách người học trong công ty tương tác với nội dung đào tạo trực tuyến và tần suất. Do đó, bạn có thể đánh giá xem liệu họ có được đầu tư vào quá trình đào tạo trực tuyến hay không hoặc họ có thiếu động lực cần thiết hay không. Tỷ lệ tham gia của người học thấp cũng có thể cho thấy hiệu quả của chương trình đào tạo trực tuyến của bạn. Ví dụ, những người học trong công ty có thể chỉ đơn giản là không biết về những lợi ích hoặc ứng dụng trong thế giới thực của những gì họ học được. Bạn có thể tạo kết nối quan trọng bằng cách kết hợp thêm các mô phỏng trực tuyến trong thế giới thực, các kịch bản phân nhánh và các nghiên cứu điển hình.

>> Top 5 hệ thống quản lý học tập cho doanh nghiệp tốt nhất năm 2021

>> Đào tạo mở rộng là gì và lợi ích của đào tạo mở rộng đối với doanh nghiệp

3. Kết quả đánh giá trực tuyến

Kết quả đánh giá trực tuyến là những chỉ số trực tiếp nhất về sự tiến bộ và hiệu suất của người học. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn tiến hành đánh giá trước để tạo ra một "điểm chuẩn", cho phép bạn theo dõi các lỗ hổng kỹ năng hoặc kiến ​​thức cụ thể khi người học trong công ty hoàn thành các hoạt động và mô-đun đào tạo trực tuyến. Ví dụ, một người học tại công ty đạt điểm thấp trong các kỳ thi kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau khi bắt đầu, nhưng khi kết thúc khóa đào tạo trực tuyến, họ đã nâng cao trình độ của mình trong lĩnh vực này và thu hẹp khoảng cách kiến ​​thức của họ. Điều này cho thấy rằng khóa đào tạo trực tuyến đã truyền tải thông tin một cách hiệu quả và đạt được kết quả mong muốn.

4. Tổng quan về khóa học báo cáo LMS

Tổng quan về khóa học báo cáo LMS cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh về tiến độ, hiệu suất và tỷ lệ hoàn thành của nhân viên. Do đó, bạn có cơ hội thực hiện các thay đổi để xác định các lĩnh vực cần cải thiện, cũng như các điểm mạnh trong thiết kế khóa học đào tạo trực tuyến của bạn. Hơn nữa, bạn có thể xác định các mẫu và xu hướng có thể giải thích các vấn đề về hiệu suất riêng lẻ. Ví dụ: báo cáo tổng quan về khóa học tiết lộ rằng 75% nhân viên của bạn không thể vượt qua khóa đào tạo trực tuyến chứng nhận tuân thủ . Vì vậy, đây không còn là vấn đề mà một hoặc hai cá nhân đang phải vật lộn với nhau. Thay vào đó, đó là một vấn đề phổ biến cần được giải quyết kịp thời.

5. Nhật ký thời gian

Nhật ký thời gian báo cáo học tập LMS cung cấp thông tin chi tiết về thời gian người học trong công ty hoàn thành mỗi mô-đun hoặc hoạt động đào tạo trực tuyến. Điều này giúp bạn xác định khía cạnh nào của khóa đào tạo trực tuyến mà họ gặp khó khăn và tại sao. Ví dụ, nhật ký thời gian cho thấy rằng những người học trong công ty mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để hoàn thành một mô phỏng trực tuyến. Đây thường là một dấu hiệu cho thấy họ không đủ động lực hoặc thiếu các kỹ năng hoặc thông tin cần thiết. Do đó, bạn có thể phải kết hợp nhiều hoạt động đào tạo trực tuyến trong thế giới thực hơn để xây dựng cơ sở kinh nghiệm và kiến ​​thức của họ. Điều này cũng sẽ làm tăng động lực của họ vì họ có thể hình thành mối liên hệ sâu sắc hơn với chủ đề.

>> 6 bước cơ bản để xây dựng bản kế hoạch quản lý dự án hiệu quả 

>> 7 bước phát triển kế hoạch kinh doanh đột phá cho năm 2021

6. Đánh giá mức độ hài lòng của người học

Các cuộc khảo sát, bảng câu hỏi và thăm dò ý kiến ​​trực tuyến đều là những công cụ phản hồi tuyệt vời và nhiều nền tảng LMS cho phép bạn biên dịch tất cả dữ liệu của chúng thành một đồ thị hoặc biểu đồ. Do đó, bạn có thể đánh giá mức độ hài lòng của người học để xác định điểm mạnh và điểm yếu của khóa đào tạo trực tuyến. Ví dụ: một nửa số người học trong công ty của bạn đề cập rằng họ muốn thấy sự tương tác nhiều hơn trong khóa đào tạo trực tuyến hoặc họ muốn các hoạt động đào tạo trực tuyến có quy mô nhỏ hơn  để cải thiện khả năng ghi nhớ kiến ​​thức. Đầu vào của họ mang lại cho bạn cơ hội cá nhân hóa trải nghiệm đào tạo trực tuyến và làm cho nó trở nên phù hợp và dễ hiểu. Ví dụ: kết hợp các trò chơi nghiêm túc hơn để tăng tính tương tác hoặc phát triển các tài liệu microlearning để tăng tỷ lệ giữ chân.

7. Đánh giá phê duyệt của điều hành viên trực tuyến

Các giảng viên và hỗ trợ viên trực tuyến dẫn đường cho những người học trong công ty của bạn. Do đó, họ phải hoàn thành nhiệm vụ và có thể thúc đẩy và truyền cảm hứng cho khán giả của họ. Xếp hạng phê duyệt cung cấp cho bạn một dấu hiệu rõ ràng về việc liệu ban lãnh đạo của bạn có đáp ứng được kỳ vọng hay họ có thể cần làm việc trên một số khía cạnh trong cách tiếp cận của họ hay không. Kết quả khảo sát trực tuyến, nhóm tập trung và thăm dò ý kiến ​​là những phương pháp phản hồi lý tưởng mà bạn có thể theo dõi thông qua nền tảng LMS của mình.

8. Theo dõi chứng chỉ đào tạo trực tuyến

Trong một số trường hợp, những người học tại công ty có thể cần lấy chứng chỉ hoặc gia hạn chúng định kỳ. Báo cáo học tập LMS cho phép bạn theo dõi các lần hoàn thành chứng chỉ để đảm bảo rằng mọi người đều cập nhật mã. Điều này cũng giúp bạn tinh - điều chỉnh chứng nhận đào tạo trực tuyến của bạn dĩ nhiên để bạn tránh vi phạm tốn kém. Bạn cũng có thể tự động hóa quy trình xác nhận lại trong LMS của mình. Do đó, nhân viên của bạn sẽ nhận được thông báo khi đã đến lúc làm mới bộ nhớ của họ.

Các báo cáo học tập LMS này đã có trên radar eLearning của công ty bạn chưa? Nếu không, bạn có thể đang bỏ lỡ những dữ liệu quý giá có thể giúp bạn cải thiện chương trình đào tạo trực tuyến của mình. Vì vậy, bạn có thể muốn thêm chúng vào danh sách kiểm tra hàng tuần của mình. Ngoài ra còn có tùy chọn cho khả năng báo cáo tùy chỉnh của LMS của bạn. Điều này cho phép bạn tập trung vào các điểm và mục tiêu đào tạo cụ thể, điều này chuyển thành Lợi tức đầu tư tốt hơn.

Bạn có đang tìm kiếm hệ thống quản lý học tập mới với các tính năng báo cáo và phân tích mạnh mẽ không? Acabiz có thể phù hợp với nhu cầu của công ty bạn. 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát