ĐÀO TẠO MỞ RỘNG LÀ GÌ VÀ LỢI ÍCH CỦA ĐÀO TẠO MỞ RỘNG VỚI DOANH NGHIỆP

Nếu bạn đã từng là thành viên của một công ty, thì bạn phải biết tầm quan trọng của việc đầu tư vào sự phát triển của nhân viên. Đào tạo mở rộng bộ kỹ năng của nhân viên, mang lại cho họ sự tự tin và thúc đẩy công ty của bạn phát triển.

Nhưng khi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, các công ty cung cấp các giải pháp công nghệ cao hoặc các sản phẩm đa dạng nên cân nhắc việc đào tạo những người không thuộc lực lượng lao động của họ. Loại hình đào tạo này được gọi là doanh nghiệp mở rộng.

Đào tạo mở rộng là gì?

Chính xác thì đào tạo doanh nghiệp mở rộng là gì? Doanh nghiệp mở rộng đang đào tạo bất kỳ ai sử dụng hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khóa đào tạo tập trung vào kiến ​​thức về sản phẩm, nhưng nó cũng bao gồm phần giới thiệu về các mục tiêu và tầm nhìn của công ty.

Đào tạo doanh nghiệp mở rộng được chia thành hai loại lớn: đào tạo khách hàng và đào tạo đối tác.

Khách hàng thuộc loại đầu tiên. Đào tạo khách hàng giúp khách hàng hiểu cách sản phẩm của bạn hoạt động và cách họ có thể sử dụng sản phẩm đó.

Đào tạo đối tác bao gồm tất cả các đối tác kinh doanh bên ngoài của bạn, như nhà cung cấp, người bán lại, người nhận quyền, nhà thầu và nhà tư vấn. Bằng cách đào tạo các đối tác kinh doanh về sản phẩm của mình, bạn cho phép họ xác định tất cả các trường hợp sử dụng có thể có và đưa ra các đề xuất được nhắm mục tiêu.

Những lợi ích của đào tạo mở rộng doanh nghiệp là gì?

Những lợi ích của việc học hỏi mở rộng về doanh nghiệp đối với doanh nghiệp của bạn sẽ khiến bạn tin rằng nó đáng để đầu tư. Hãy cùng xem những gì đào tạo doanh nghiệp mở rộng giúp bạn hoàn thành:

1. Cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Khách hàng nên luôn hài lòng với một sản phẩm. Niềm vui của khách hàng tăng lên khi khách hàng có thể sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng và khi sản phẩm này mang lại giá trị cho cuộc sống của họ.

Với chương trình đào tạo mở rộng dành cho doanh nghiệp, khách hàng sẽ khám phá ra tất cả lợi ích của việc sử dụng sản phẩm của bạn và các vấn đề mà sản phẩm giải quyết được. Họ cũng có hướng dẫn kỹ thuật số của riêng họ dưới dạng một khóa học trực tuyến, vì vậy họ sẽ không cần gọi bộ phận hỗ trợ khách hàng của bạn nhiều. Tất cả trong tất cả - sự hài lòng của khách hàng, được đảm bảo.

2. Cải thiện lòng trung thành của khách hàng

Cho dù bạn đang bán một chiếc đồng hồ thông minh hay một ứng dụng quản lý thời gian, bạn sẽ không muốn sản phẩm của mình bị bỏ quên trong ngăn kéo hoặc nằm trong danh sách “ứng dụng không sử dụng” của điện thoại thông minh.

Nó không chỉ là một vấn đề của niềm tự hào. Sự chấp nhận của người dùng thấp là một tin xấu đối với một doanh nghiệp. Nếu khách hàng không sử dụng sản phẩm của bạn đủ nhiều, thương hiệu của bạn - cũng giống như sản phẩm của bạn - sẽ mờ dần trong ký ức. Những lý do phổ biến khiến khách hàng không sử dụng một sản phẩm là vì họ không hiểu cách hoạt động của sản phẩm đó hoặc chưa tìm được trường hợp sử dụng cho sản phẩm đó. Học tập doanh nghiệp mở rộng có thể giúp giải quyết cả hai vấn đề.

Những khách hàng trung thành nhất xem sản phẩm của bạn như một phần của thói quen hàng ngày của họ. Đào tạo doanh nghiệp mở rộng cho khách hàng thấy cách sản phẩm của bạn phù hợp với cuộc sống của họ, để họ có thể tận dụng tối đa. Bằng cách sử dụng nó thường xuyên hơn, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn và có nhiều khả năng quay lại với bạn cho lần mua hàng tiếp theo hoặc khi đã đến lúc gia hạn đăng ký của họ.

>> Tại sao thương hiệu Vinamilk hấp dẫn các ứng viên thế hệ Z

>> Tổng hợp các mẫu kế hoạch tài chính 2021 cho doanh nghiệp

3. Tăng doanh số bán hàng của bạn

Cả đối tác kinh doanh và khách hàng của bạn đều có thể giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Trong trường hợp là các đối tác kinh doanh, đào tạo mở rộng cho doanh nghiệp cung cấp cho họ hiểu biết sâu sắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và lợi ích của họ. Điều này có nghĩa là các nhà cung cấp bán sản phẩm của bạn thuyết phục hơn vì họ có thể cung cấp giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu khách hàng của bạn.

Khách hàng cũng là những người bán hàng đỉnh cao . Như chúng tôi đã giải thích, đào tạo khách hàng làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Tin tốt hơn là những khách hàng hài lòng sẽ háo hức quảng cáo sản phẩm của bạn với bạn bè và đối tác kinh doanh của họ. Điều này làm tăng uy tín của bạn và mang lại chất lượng dẫn đường cho bạn. Khách hàng hài lòng cũng để lại đánh giá tích cực trực tuyến, nâng cao xếp hạng trung bình của bạn và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm tương tự.

4. Xây dựng thương hiệu mạnh

Đào tạo khách hàng của bạn thật tuyệt. Nó thể hiện sự tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn biết sản phẩm của mình tuyệt vời và hữu ích, vì vậy bạn muốn khách hàng của mình tận hưởng tối đa sản phẩm đó.

Cung cấp đào tạo cũng cho thấy rằng thương hiệu của bạn khác biệt bởi vì bạn đã đi xa hơn để kết nối với khách hàng theo cách mà ít công ty làm được. Vì vậy, một lợi ích khác của đào tạo doanh nghiệp mở rộng? Đó là một cách tuyệt vời để thiết lập thương hiệu của bạn và cho mọi người thấy bạn là duy nhất!

5. Tạo hình ảnh thương hiệu nhất quán

Hình ảnh thương hiệu và trải nghiệm của khách hàng là hai mặt của cùng một đồng tiền. Mọi người tham gia bán sản phẩm của bạn trực tiếp hoặc gián tiếp phải nhất quán với hình ảnh thương hiệu của bạn và góp phần mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Mức độ nhất quán thương hiệu này không thể đạt được chỉ với kiến ​​thức về sản phẩm, vốn đã được đưa ra trong quá trình đào tạo mở rộng dành cho doanh nghiệp.

Các đối tác kinh doanh cần biết tất cả về tầm nhìn và mục tiêu của công ty bạn. Họ phải hiểu tại sao bạn lại tạo ra sản phẩm này và bạn muốn giải quyết những vấn đề gì. Họ cũng cần biết bạn muốn công ty của mình ở đâu trong 5 năm kể từ bây giờ. Biết về mục tiêu của bạn, họ được trang bị tốt hơn để cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.

>> Top 70 công cụ marketing hữu ích và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp(P2)

>> 9 kỹ năng thiết yếu trong đào tạo nhân viên marketing hiện nay

6. Cải thiện sản phẩm của bạn

Thông qua việc học hỏi mở rộng về doanh nghiệp, các đối tác kinh doanh và khách hàng của bạn sẽ biết sản phẩm của bạn từ trong ra ngoài. Khi khách hàng bắt đầu sử dụng sản phẩm của bạn với khả năng tối đa, họ có thể nhận thấy những điều mà nhóm QA của bạn đã bỏ lỡ.

Các đối tác kinh doanh cũng có thể đưa ra những nhận xét sâu sắc khi họ tìm hiểu thêm về những gì bạn đang cố gắng hoàn thành. Bằng cách đào tạo bên thứ ba, bạn có cơ hội tuyệt vời để nhận phản hồi sớm và khắc phục những thứ không hoạt động, cho dù đó là tính năng sản phẩm, chiến lược quảng cáo hay thậm chí là định vị thị trường của bạn.

7. Đạt được các mục tiêu của công ty

Có nhiều ví dụ về học tập mở rộng trong doanh nghiệp, nơi đào tạo được sử dụng như một phần của chiến lược rộng lớn hơn của công ty. Bạn muốn tăng doanh số bán hàng? Hay để tăng điểm hài lòng của khách hàng của bạn và giảm phiếu khiếu nại? Làm cho sản phẩm của bạn phổ biến hơn trong một nhóm đối tượng cụ thể?

Bạn có thể bao gồm đào tạo doanh nghiệp mở rộng trong chiến lược tiếp thị hoặc chương trình đào tạo nhân viên để giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh.

8. Doanh thu cao hơn

Trong kinh doanh, có một lợi ích làm lu mờ tất cả lợi ích khác - lợi nhuận. Lợi nhuận của bạn tăng lên khi doanh số bán hàng của bạn tăng lên và bạn đã thấy cách đào tạo mở rộng của doanh nghiệp thực hiện điều đó. Các đối tác bán hàng bán được nhiều hơn, các chuyên gia tư vấn thúc đẩy sản phẩm của bạn trong các tình huống phù hợp và khách hàng mang lại doanh nghiệp và giao dịch mới.

Doanh thu cũng tăng dần và theo những cách ít trực tiếp hơn. Chẳng hạn, sự cải thiện trải nghiệm khách hàng là kết quả của việc đào tạo khách hàng, sớm hay muộn sẽ chuyển thành doanh số bán hàng nhiều hơn từ khách hàng hiện tại và những khách hàng mới sẽ được thu hút.

Đào tạo doanh nghiệp mở rộng sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu của công ty và đạt được sự ổn định tài chính lâu dài. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ loại hình đào tạo nào khác, nó phải thu hút sự chú ý của khán giả.

Acabiz là LMS doanh nghiệp mở rộng sẽ giúp bạn tạo ra trải nghiệm đào tạo có thương hiệu cho khách hàng và đối tác. Môi trường học tập riêng biệt và các báo cáo tùy chỉnh cho phép bạn xây dựng, quản lý và theo dõi các khóa học khác nhau cho từng đối tượng mà không mất công đào tạo. Đặt lịch tư vấn và dùng thử miễn phí Acabiz ngay tại: https://trial.acabiz.vn/?blog_id=572

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát