TẠI SAO THƯƠNG HIỆU VINAMILK HẤP DẪN CÁC ỨNG VIÊN THẾ HỆ Z?

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk nhiều năm liền luôn thuộc TOP các doanh nghiệp Việt có môi trường làm việc lý tưởng được nhiều nhân sự trẻ, đặc biệt là nhân sự thuộc thế hệ Z săn đón và mong muốn cơ hội hợp tác làm việc.

Mới đây, theo kết quả khảo sát mới nhất từ Công ty Tư vấn các giải pháp Nguồn nhân lực và thương hiệu nhà Tuyển Dung Anphabe công bố, Vinamilke cũng tự hào đứng trong đội ngũ 50 thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020.

Nằm 2020 là một cột mốc quan trọng đối với hoạt động tuyển dụng của các doanh nghiệp, là thời điểm mà những nhân sự trẻ tuổi thuộc thế hệ Z (1996 – 2010) bắt đầu có những trải nghiệm mới mẻ về cuộc sống đi làm. Điều đặc biệt ở nguồn lao động Gen Z đó là họ lớn lên trong cuộc cách mạng số hóa 4.0 và một kỷ nguyên gắn liền với công nghệ, bùng nổ thông tin trên internet. Thế hệ Z khác biệt hoàn toàn so với những thế hệ X, Y, họ là những bạn trẻ ý thức rõ điểm mạnh, yếu của mình, họ chủ động nêu lên quan điểm bản thân và có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp theo sở thích.

Và thực tế trong những năm gần đây, theo các nghiên cứu từ các tổ chức uy tín về tuyển dụng thì Vinamilk vẫn là doanh nghiệp được nhiều người lao động nhắm đến, bao gồm cả các ứng viên thế hệ X, Y và cho đến bây giờ Vinamilk vẫn đặc biệt thu hút các nhân lực tiềm năng thế hệ Z.

Vậy thì đâu là những nguyên nhân chính khiến cho thương hiệu Vinamilk hấp dẫn các bạn trẻ thế hệ Z đến vậy? “Bí quyết” của Vinamilk là gì để thu hút và giữ chân các nhân tài Gen Z?

Luôn đặt niềm tin và tập trung phát triển nhân tài Gen Z

Yếu tố con người đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh và là cơ sở của những kết quả kinh doanh ấn tượng trong những năm qua của Vinamilk. Doanh nghiệp này tập trung rất nhiều trong quy trình xây dựng và áp dụng chính sách nhân sự hiệu quả đến với người lao động của họ. Đảm bảo nhân viên Vinamilk được nhận những chế độ đãi ngộ tốt nhất, có cơ hội phát triển kỹ năng chuyên môn thông qua các chương trình đào tạo nhân sự, nuôi dưỡng nhân tài cho doanh nghiệp. Thông qua các chính sách này, Vinamilk luôn sở hữu những đội ngũ nhân viên chất lượng cao, thế hệ mới tiếp tục kết nối và kế thừa giai đoạn phát triển mới để thực hiện mục tiêu Vinamilk đặt ra trong tương lai.

Bên cạnh việc đầu tư các chương trình đào tạo nhân sự nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc, Vinamilk cực kỳ chú trọng phát triển đội ngũ nhà quản lý của mình, tổ chức chương trình “Học bổng du học tại Nga toàn phần dành cho sinh viên xuất sắc”. Thông qua chương trình du học này, Vinamilk đã có một chiến lược đúng đắn và tạo ra một đội ngũ quản lý cấp trung và cấp cao có kỹ năng chuyên nghiệp, những chuyên gia giỏi ở nhiều lĩnh vực quan trọng, phục vụ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Vinamilk.

Hơn bất cứ doanh nghiệp nào khác, Vinamilk luôn đặt niềm tin với các nhân sự trẻ thuộc thế hệ Z, thậm chí trao cho họ những quyền quản lý đội ngũ trong công ty, tạo cơ hội cho nhân viên được nêu lên quan điểm, đề xuất các ý tưởng đóng góp và chịu trách nhiệm chính trong công việc. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra nhiều thử thách phía trước cho nhân sự trẻ Gen Z khi muốn làm việc tại Vinamilk, đòi hỏi thế hệ Z phải luôn nỗ lực phấn đấu, không ngại khó khăn và liên tục đổi mới, sáng tạo.

>> Cách truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhân viên thế hệ Z

>> 4 kỹ năng làm việc Gen Z cần trang bị cho bản thân

Văn hóa doanh nghiệp không ngừng sáng tạo và đổi mới

Sự thành công của thương hiệu Vinamilk nổi tiếng bắt nguồn từ một quy trình sáng tạo, liên tục vận động thay đổi, bắt kịp xu hướng và không bao giờ dừng chân tại chỗ. Giống như nhận định đúng đắn của Tổng giám đốc Vinamilk: “Sáng tạo là yếu tố sống còn” và coi đây là yếu tố then chốt xây dựng nên một văn hóa doanh nghiệp vững mạnh từ Vinamilk. Bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại công nghệ 4.0, ban lãnh đạo doanh nghiệp Vinamilk nhất mạnh thông điệp quan trọng trong năm 2020 đó là “Công nghệ chính là chìa khóa để Vinamilk thay đổi mạnh mẽ hơn”, những thay đổi, ý tưởng sáng tạo phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh doanh cần gắn liền với nền tảng công nghệ kỹ thuật cao.

Đội ngũ nhân viên thế hệ Z là một nguồn sáng tạo dồi dào mà Vinamilk tập trung phát triển. Những ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ sẽ được thương hiệu này biến thành giải pháp cụ thể, áp dụng vào môi trường làm việc thực tế trong doanh nghiệp, đem tới cho các bạn những cơ hội trải nghiệm, trau dồi kinh nghiệm học hỏi từ chính các ý tưởng mình đưa ra. Đây cũng là điều làm nên sự thu hút của Vinamilk đối với lao động thế hệ Z tại thời điểm hiện tại.

Giữ vững uy tín của một thương hiệu quốc gia

Qua 44 năm hình thành và phát triển lớn mạnh, Vinamilk đã có một chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước và là một thương hiệu uy tín về chất lượng đã và đang vươn tầm thị trường quốc tế. Sở hữu hàng trăm giải thưởng lớn, danh hiệu uy tín của quốc gia, thường xuyên nằm trong top các doanh nghiệp xuất sắc tại Việt Nam và quốc tê, Vinamillk thực sự là một thương hiệu có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với các bạn trẻ thế hệ Z mong muốn được làm việc trong các công ty lớn, học hỏi nhiều kinh nghiệm từ các thách thức, có thể khẳn định chính mình và nắm bắt các cơ hội phát triển, định hướng sự nghiệp tương lai.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát