CÁCH TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN THẾ HỆ Z

Với số lượng nhân viên gen Z ngày càng đông, có thể thấy rằng thế hệ này là chìa khoá để tạo ra thành công cho các công ty. Do đó, nhu cầu việc làm của họ khác với các thế hệ khác. Dưới đây là một số gợi ý để tiếp cận họ.

Cung cấp phản hồi liên tục.

Thế hệ Z mong đợi được liên lạc thường xuyên với cấp trên của họ tại nơi làm việc. Điều có vẻ như là sự cần thiết quá mức đối với các nhà quản lý của Baby Boomer và Gen X là mức độ giao tiếp xã hội bình thường của nhân viên Thế hệ Z. Điều này có nghĩa là việc không liên lạc với nhân viên thế hệ Z ít nhất hàng ngày có thể dẫn đến cảm giác bị bỏ rơi và xa lánh.

Cá nhân hóa huấn luyện.

Giống như Millennials, Gen Z được cha mẹ và bạn bè hướng dẫn trong suốt cuộc đời của họ, đến mức khiến việc học tự lập trở nên căng thẳng đối với họ. Mối quan hệ thân thiết và không chính thức mà họ có với cha mẹ và giáo viên cũng có nghĩa là họ mong muốn người quản lý của họ là bạn cũng như cấp trên. Thế hệ Z phát triển nhờ huấn luyện cá nhân, riêng một người, thậm chí nhiều hơn thế hệ Millennials.

Bỏ qua các thủ tục.

Hình thức là một khái niệm xa lạ đối với Thế hệ Z. Đặt khoảng cách chính thức giữa người quản lý và nhân viên Thế hệ Z sẽ khiến họ khó hòa nhập và cảm thấy thoải mái tại nơi làm việc. Trên thực tế, Gen Z sẽ cảm thấy dị ứng với hệ thống phân cấp quyền lực. Thay vào đó, họ phát triển mạnh trong các tổ chức phẳng khiến các nhà quản lý càng gần càng tốt. Điều đó có nghĩa là các nhà quản lý sẽ cần phải tìm hiểu cá nhân họ và trở thành bạn bè cũng như lãnh đạo của họ.

>> Đào tạo nội bộ cho thế hệ gen Z và giữ chân họ

>> Sơ đồ tư duy là gì? 5 nguyênn tắc để áp dụng sơ đồ tư duy hiệu quả trong công việc

>> Làm thế nào để trở thành một nhà quản trị nhân sự giỏi

Kết hợp truyền thông xã hội.

Không có thế hệ nào tích hợp các công nghệ truyền thông xã hội, Internet và điện thoại thông minh vào cuộc sống của họ ở mức độ như thế hệ Z. Điều này sẽ trở nên rõ ràng theo một số cách. Thế hệ Z không thấy có lý do gì để ghi nhớ những thông tin có sẵn trong tầm tay của họ bằng cách tìm kiếm trên Google. Tương tự, điện thoại thông minh đã làm cho việc lập kế hoạch trước ít cần thiết hơn vì các cuộc họp với bạn bè và gia đình có thể được sắp xếp bất cứ lúc nào với một vài tin nhắn văn bản. Mặc dù điều này có thể khiến việc lập lịch trình và quản lý thời gian trở thành một cuộc đấu tranh đối với họ, nhưng Gen Z lại vượt trội về mạng cá nhân và sự tháo vát xã hội.

Tạo nên một nơi làm việc vui vẻ và sáng tạo.

Thế hệ Z tiếp tục xu hướng đánh giá sự không chính thức và các mối quan hệ cá nhân trên hệ thống cấp bậc và quyền hạn. Điều này là do cha mẹ của họ là bạn bè và huấn luyện viên cá nhân, vì vậy họ xem các nhân vật có thẩm quyền ngang bằng với cha mẹ của họ. Kết quả là gen Z phát triển mạnh mẽ trong các tổ chức phẳng cho phép họ tự do sáng tạo mà không có nhiều hạn chế chính thức.

Tìm cách để trở nên linh hoạt.

Các quy tắc cứng nhắc và chuỗi mệnh lệnh sẽ khiến gen Z nhanh chóng bị loại bỏ. Họ thích một nơi làm việc đủ linh hoạt để đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ. Điều này có thể có nghĩa là giờ làm việc linh hoạt, khả năng làm việc tại nhà hoặc dành nhiều thời gian hơn để làm giàu cá nhân. Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh được gen Z mong đợi hơn các thế hệ trước.

Công nghệ 

Nếu nhân viên gen Z lớn lên với Internet và phương tiện truyền thông xã hội, họ đã áp dụng những công nghệ mới này khi còn trẻ. Kết quả là họ coi công nghệ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Hầu hết ít nhất sẽ là những người dùng thành thạo nội dung trực tuyến và nhiều người sẽ có đủ năng lực để tạo ra nó. Họ mong muốn nơi làm việc tận dụng công nghệ càng nhiều càng tốt.

Thể hiện lòng trung thành để nhận được sự trung thành.

Gen Z mong đợi sự tham gia tích cực với các nhà lãnh đạo của họ và sẽ cảm thấy bị xa lánh nếu không có sự tham gia liên tục và phản hồi tích cực. Họ yêu cầu sự tương tác thực tế nhiều hơn từ các nhà quản lý, nhưng họ cũng ít hoài nghi hơn về các mối quan hệ công việc so với các thế hệ cũ. Nếu bạn cho họ sự trung thành mà họ mong đợi, họ sẽ đáp lại bằng cách hoàn toàn tham gia cùng nhóm của bạn.

Tạo nhóm cộng tác.

Gen Z xuất sắc trong việc hợp tác với các thành viên trong nhóm và cảm thấy bị áp bức bởi quản lý vi mô từ trên xuống. Nếu bạn có thể tập hợp các nhóm với các kỹ năng và tính cách phù hợp, gen Z có thể làm việc hiệu quả và đổi mới mà không cần đến quyền lực cao. Họ làm tốt nhất khi làm việc với các đối tác bình đẳng để làm cho một dự án thành công.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát