TOP 70 CÔNG CỤ MARKETING HỮU ÍCH VÀ TỐI ƯU CHI PHÍ CHO DOANH NGHIỆP (P2)

Trong bài viết này, Acabiz sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn những công cụ marketing hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và hiệu quả trong các chiến lược marketing của mình.

Công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Không chỉ thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng quan tâm, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của công ty mà nhiều công cụ marketing còn có thể tạo mối quan hệ liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Những công cụ đó còn được gọi là các công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng với khả năng chuyển đổi sự quan tâm thành hành động, truy cập tìm hiểu và hướng tới quyết định mua hàng. Một vài các công cụ chuyển đổi bạn có thể tham khảo:

36.Typeform

37. OptinMonster

38. Sumo

39. Convertflow

Những công cụ chuyển đổi này cung cấp các tính năng quan trọng cho phép doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng như: chia sẻ email doanh nghiệp, site truy cập, họ quan tâm đến nội dung nào trên webite ( giá cả, chương trình khuyến mại,…). Sau đó sẽ có những số liệu phân tích cụ thể để doanh nghiệp đánh giá được tổng quan lưu lượng truy cập của khách cũng như đâu là các nội dung hấp dẫn thúc đẩy chuyển đổi hành động của khách hàng.

Công cụ tạo khách hàng tiềm năng

Nhiệm vụ của các công cụ tạo khách hàng tiềm năng là làm thế nào có thể điều hướng khách hàng mới trở nên quan tâm hơn đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và từ đó biến họ trở thành những khách hàng tiềm năng nhất.

Danh sách các công cụ tạo khách hàng tiềm năng như:

40. Unbounce

41. Leadpages

42. Instapage

Áp dụng hiệu quả các công cụ này vào trang website bán hàng, doanh nghiệp có thể kiểm tra được dữ liệu khách truy cập trang web và thu thập được địa chỉ email khách hàng từ những tài khoản ẩn danh truy cập trang web. Chính vì thế trong các chiến dịch marketing, nhiều doanh nghiệp kết hợp sử dụng landing page để dễ dàng nắm bắt thông tin khách hàng mới.  

>> Hệ thống báo cáo tối ưu dành cho doanh nghiệp

>> Cách chọn người cho doanh nghiệp mới chuẩn nhất

Công cụ CRO và tối ưu hóa trang web

Nhờ vào việc tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi CRO mà đội ngũ marketing có thể theo dõi hành vi của khách hàng truy cập vào website của mình để làm gì? Đọc những nội dung gì và tương tác với trang web ra sao. Bằng cách này, marketer có thể dễ dàng tìm ra những điểm mạnh của trang web, tối ưu hiệu quả sử dụng và dễ dàng nâng cao tỷ lệ người truy cập vào website.

Một vài những công cụ CRO giúp bạn đo lường hiệu quả như:

43. Hotjar

44. Optimizely

45. Lucky Orange

46. Google Optimize

47. Clicky

Công cụ Email Marketing

Công cụ email marketing được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay. Bằng hình thức gửi mail hàng loạt cho tệp khách hàng tiềm năng có sẵn, doanh nghiệp có thể nhanh chóng truyền tải thông tin, nội dung sản phẩm, chương trình đến với số lượng lớn khách hàng cùng một lúc. Truyền thông qua email marketing còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách hàng để lại thông tin cá nhân hoặc thúc đẩy hành động mua hàng sau khi nắm được rõ nội dung, thông tin sản phẩm qua email.

Các công cụ truyền thông qua email như:

48. Constant Contact

49. Campaign Monitor

50. MailChimp

51. AWeber

52. ActiveCampaign

Công cụ truyền thông tự động

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện nay, việc áp dụng các phần mềm, công cụ tư động đã giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong việc tối ưu chi phí, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và marketing. Áp dụng các công cụ tự động hóa vào truyền thông, tiếp thị giúp cho các marketer có thể rút ngắn quy trình truyền thông, đặc biệt là trong giai đoạn chăm sóc khách hàng. Nhiệm vụ của các công cụ này là tìm phân khúc khách hàng, thu thập dữ liệu, quản lý các chiến dịch truyền thông.

Một số các công cụ tự động hóa truyền thông như:

53. Drip

54. Marketo

55. Omnisend

Công cụ Analytics

Công cụ Analytics được phát triển bởi Google, giúp cho các doanh nghiệp và đội ngũ marketing có thể phân tích tổng quát các số liệu và hiệu quả khi đang chạy các chiến dịch truyền thông nhờ vào tính năng phân tích, quản trị và đánh giá hiệu suất của website.

56. Digital Marketing Tuner

57. Google Analytics

58. Google Search Console

59. Databox

60. RavenTools

Công cụ quản lý và lưu trữ dữ liệu công việc

Với một số lượng dữ liệu thông tin khách hàng lớn, các số liệu thống kê kết quả chạy marketing, nội dung chiến dịch thì các marketer rất cần một phần mềm có thể quản lý được tất cả các nguồn thông tin đổ về, lưu trữ và bảo mật nguồn dữ liệu này một cách an toàn. Các công cụ quản lý dữ liệu marketing phổ biến như:

61. Dropbox

62. Box

63. Google Drive

64. Shift

65. Brandfolder

Công cụ làm việc nhóm

Các chiến dịch marketing thành công đều dựa vào sự liên kết mạnh mẽ và hiệu quả của làm việc nhóm. Một số những công cụ giao tiếp và triển khai công việc phổ biến giúp các nhân viên marketing dễ dàng trao đổi và phối hợp làm việc tốt nhất với các phòng ban khác trong công ty.

66. Zoom

67. Skype

68. Viber

69. Slack

70. Join.Me

Trên đây là một số những công cụ marketing phổ biến để các doanh nghiệp có thể áp dụng hiệu quả cho những chiến dịch truyền thông của mình. Acabiz hy vọng rằng các doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch marketing thành công và tối ưu chi phí nhờ vào sự hỗ trợ của các công cụ marketing được gợi ý trong bài viết trên đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát