TOP 70 CÔNG CỤ MARKETING HỮU ÍCH VÀ TỐI ƯU CHI PHÍ CHO DOANH NGHIỆP (P1)

Trong quy trình triển khai các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp hiện nay không thể thiếu sự hỗ trợ đắc lực từ các công cụ marketing. Những công cụ, phần mềm, thủ thuật này luôn được phát triển và cải tiến mỗi ngày nhằm giúp cho các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và thực hiện các chiến lược marketing một cách thành công.

Dưới đây là TOP 70 công cụ marketing thông dụng và hữu ích trong các doanh nghiệp hiện nay. Tùy vào chức năng khác nhau mà bạn có thể ứng dụng các công cụ này sao cho phù hợp vào các hoạt động marketing hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

Công cụ quản lý khách hàng

Công cụ quản lý khách hàng còn được gọi là CRM (Customer Relationship Management) là một trong những công cụ marketing hiệu quả và thông dụng trong các doanh nghiệp hiện nay. Thông qua CRM, doanh nghiệp có thể giải quyết được bài toán quản lý một cách dễ dàng, từ những tài liệu nội dung, thông tin email, số điện thoại, tin nhắn khách hàng, bảng chi tiêu, ngân sách,….tất cả đều được tập hợp trên CRM một cách đầy đủ, có hệ thống và có thể tìm kiếm nhanh chóng.

CRM là một công cụ tự động hóa quy trình nhập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau của marketing, vừa giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng mà lại còn giúp củng cố mối quan hệ làm việc với khách hàng sau này.

Một vài những công cụ quản lý quan hệ khách hàng thông dụng như:

1. Hubspot CRM

2. Zendesk

3. Pipedrive

4. Zoho SRM

Công cụ hỗ trợ quảng cáo trực tuyến

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc triển khai các chiến dịch quảng cáo online trên mạng xã hội Facebook, Google, Twitter, Linkedln,…đã trở nên vô cùng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng. Tuy nhiên, khi lựa chọn các công cụ hỗ trợ quảng cáo online này vào quy trình truyền thông, các nhân viên marketing sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc quản lý, kiểm tra và thực hiện báo cáo kết quả chạy quảng cáo cho từng nền tảng. Chính vì thế mà các marketer cần phải có sự hỗ trợ thêm của các công cụ thống kê và đo lường hiệu quả chiến dịch marketing như:

5. Adstage

6. HubSpot Ads Tracking Software

7. Perfect Audience

8. Google Keyword Planner

9. AdRoll

10. WordStream

Công cụ Social Media

Các công cụ Social media hay còn gọi là công cụ truyền thông xã hội giúp cho những người làm marketing có thể phát hiện lỗi nội dung đánh máy và quản lý lịch hẹn đăng bài chiến dịch quảng cáo. Thông qua các công cụ social media, người dùng sẽ tiết kiệm được thời gian hơn, giảm thiếu khối lượng công việc phải làm và đồng thời, nhân viên marketing cũng có thể theo dõi ngay lập tức hiệu suất của các nội dung truyền thông trên social media.

Hiện nay có một số những công cụ social media được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi như:

11. Iconosquare

12. Buffer

13. BuzzSumo

14. HUbspot Social Inbox

15. Hootsuite

Công cụ SEO

Không còn xa lạ gì đối với những người làm marketing, các công cụ SEO (Search Engine Optimization) là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao xếp hạng website từ việc tối ưu hóa kết quả tìm kiếm từ khóa, phổ biến nhất là trên nền tảng Google.

Để nghiên cứu từ khóa, khoanh vùng những từ khóa phù hợp để lên nội dung, tối ưu hóa kết quả tìm kiếm của website cho doanh nghiệp thì chắc chắn các marketer không thể không sử dụng các công cụ SEO. Đây là những công cụ hỗ trợ cho bạn lên kế hoạch nghiên cứu, xây dựng nội dung tối ưu một cách bài bản và chi tiết nhất.

Một vài công cụ SEO bạn có thể tham khảo áp dụng như:

16.Ahrefs

17. Ryte

18.SEMrush

19. Moz

20. Keywords Everywhere Chrome Extension

Phần mềm thiết kế và sáng tạo nội dung

Nhằm đa dạng hóa nội dung để thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các đối tượng khách hàng tiềm năng đến với chiến dịch truyền thông, những người làm marketing phải luôn có sự đổi mới và sáng tạo phù hợp với từng mục tiêu chiến dịch khác nhau. Và việc sử dụng các phần mềm thiết kế logo, ảnh chạy quảng cáo hay các phần mềm hỗ trợ lên ý tưởng bài viết như ebook, blog, …là một trong những công cụ vô cùng hữu ích và hiệu quả.

Có rất nhiều các công cụ thiết kế và sáng tạo nội dung được ưa chuộng hiện nay, đem lại nhiều lợi ích cho nhân viên marketing trong việc sử dụng, tích hợp các tính năng quan trọng để tạo ra trang web, làm video, thiết kế đồ họa đơn giản,..như:

22. Adobe Spark

23. Venngage

24. Canva

25. Piktochart

26. Recordit

27. Kap

28. Adobe Color CC

Các phần mềm làm video

Sử dụng các video hấp dẫn với nội dung sáng tạo là cách hiệu quả để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình một cách rộng rãi và tiếp cận nhanh chóng tới các khách hàng tiềm năng truy cập. Tuy nhiên trong quá trình triển khai chạy quảng cáo bằng video, các marketer có thể gặp phải những lỗi không mong muốn, khiến cho video không thể tiếp cận được nhiều người xem, đồng thời làm giảm tỉ lệ chuyển đổi, truy cập của khách hàng.

Do đó, việc áp dụng các công cụ làm video marketing để dựng và thiết lập những video chuẩn chỉnh, tránh các lỗi sai không đáng có và có thể cung cấp số liệu phân tích giúp cho bạn có thể đánh giá xem video có đang chạy hiệu quả hay không. Một số những công cụ marketing để tạo ra các video chất lượng như:

29. Wistia

30. Vidyard

31. Vimeo

32. Loom

Công cụ truyền thông sự kiện

Nếu như doanh nghiệp bạn thường xuyên triển khai các sự kiện, hội nghị khách hàng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm thì việc sử dụng các công cụ truyền thông sự kiện là cực kỳ cần thiết. Thông qua các công cụ này, đội ngũ marketing có thể theo dõi, quản lý và thực hiện các công việc từ a-z, từ các hoạt động bán vé, set up địa điểm, quảng bá sự kiện, thanh toán, …ngay trên một hệ thống:

33. Eventbrite

34. Facebook Events

35. AddEvent

Trên đây là một số những công cụ marketing phổ biến để các doanh nghiệp có thể áp dụng hiệu quả cho những chiến dịch truyền thông của mình. Acabiz hy vọng rằng các doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch marketing thành công và tối ưu chi phí nhờ vào sự hỗ trợ của các công cụ marketing được gợi ý trong bài viết trên đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát