LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH CHUYÊN VIÊN MARKETING XUẤT SẮC

Chuyên viên marketing là một chuyên gia kinh doanh có nền tảng giáo dục về tiếp thị - một lĩnh vực đa ngành kết hợp truyền thông, bán hàng và quảng cáo để tạo ra sự quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Các chuyên viên marketing làm việc cho các công ty thuộc mọi quy mô trong hầu hết mọi ngành. Họ cũng cung cấp hỗ trợ marketing cho các tổ chức và cơ quan chính phủ. Bất cứ ai tự hỏi làm thế nào để trở thành một chuyên gia marketing sẽ thấy quá trình bắt đầu với một nền giáo dục chính thức và tiếp tục với kinh nghiệm thực hành.

Chuyên viên Marketing làm gì?

Các chuyên viên marketing áp dụng các kỹ năng giao tiếp rộng rãi của họ để quảng bá và công khai các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Với vai trò này, các chuyên viên marketing phát triển các chiến lược bán hàng được thiết kế để khuyến khích doanh nghiệp và người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ, chẳng hạn như điều phối các sự kiện như triển lãm thương mại và hội nghị. Vị trí này có thể báo cáo cho giám đốc tiếp thị, giám đốc nghiên cứu thị trường, giám đốc truyền thông hoặc giám đốc marketing.

Các chuyên viên marketing phát triển các chiến lược marketing nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu, củng cố danh tiếng của công ty, quảng bá sản phẩm và tăng doanh thu. Hầu hết mọi người trong nghề đều làm việc như một phần của nhóm, trong đó họ có thể cộng tác với các bộ phận nội bộ - và thường là các tổ chức bên ngoài - để tạo và thực hiện các chiến dịch tiếp thị.

Những gì các chuyên viên marketing làm đã phát triển cùng với sự mở rộng của marketing kỹ thuật số. Các chuyên viên marketing có trách nhiệm rộng hơn bao gồm truyền thông xã hội, tiếp thị web, phân tích dự đoán và nghiên cứu thị trường khác. Do đó, mô tả công việc của họ thay đổi dựa trên trọng tâm thị trường, ngành, công ty và bản chất của các sản phẩm và dịch vụ được marketing.

Trong khi nhiều chuyên viên marketing là nhân viên toàn thời gian của một công ty, những người khác là các nhà thầu độc lập được thuê để làm việc cho các dự án cụ thể. Các chuyên gia marketing chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ như lên ý tưởng cho các chiến dịch marketing, tạo thông điệp thương hiệu để nâng cao nhận thức về thương hiệu, nghiên cứu và phân tích dữ liệu và phát triển các bài thuyết trình bán hàng. Các lĩnh vực nghiên cứu bao gồm xu hướng marketing, cạnh tranh, sản phẩm mới và giá cả. Các chuyên gia marketing sử dụng phần mềm được thiết kế đặc biệt để thúc đẩy các chiến dịch được nhắm mục tiêu và giúp các công ty tạo ra những trải nghiệm phù hợp để giành chiến thắng trong kinh doanh và đạt được sự quan tâm của thương hiệu và lòng trung thành với thương hiệu.

>> 7 bước lập kế hoạch marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

>> 5 yếu tố cần phả có trong phần mềm đào tạo trực tuyến doanh nghiệp

>> Phương pháp 5W1H2C5M trong kỹ năng lập kế hoạch

Làm thế nào để trở thành chuyên viên marketing?

Chọn một lĩnh vực chuyên môn

Các công việc marketing và bằng cấp thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Chúng bao gồm nội dung, kênh, sản phẩm, tỷ lệ giữ chân, khách hàng tiềm năng, truyền thông xã hội và marketing tạo khách hàng tiềm năng. Ví dụ: một chuyên gia tiếp thị nội dung sẽ xử lý blog, email, sách trắng, đa phương tiện, lời chứng thực, nghiên cứu điển hình và thông tin liên quan đến sản phẩm để tạo khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng. Các nhà marketing nội dung cần có kiến ​​thức ngữ pháp tuyệt vời và kỹ năng chỉnh sửa và viết bài.

Các chuyên gia marketing sản phẩm sẽ cố gắng nâng cao nhận thức về các sản phẩm và dịch vụ mới. Họ sẽ hỗ trợ các chiến dịch ra mắt sản phẩm và đảm bảo rằng các chức năng mang lại lợi ích cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Họ có thể làm việc với nhóm sản phẩm để thực hiện nghiên cứu và tạo các chiến dịch marketing đa kênh. Các chuyên gia nghiên cứu thị trường sẽ khảo sát khách hàng và khách hàng tiềm năng để hiểu nhu cầu thị trường, cảnh quan cạnh tranh và mức độ hài lòng của khách hàng. Họ sẽ phân tích dữ liệu để tạo báo cáo, cập nhật trang tổng quan và theo dõi hiệu quả marketing.

Tìm hiểu các điều kiện công việc

Các chuyên viên marketing sẽ phải có bằng cấp trong các lĩnh vực như kinh doanh, marketing hoặc thống kê. Họ lẽ ra phải thể hiện năng lượng tích cực và năng lực sẽ nuôi dưỡng hiệu quả các mối quan hệ và cải thiện các quy trình chức năng chéo. Các chuyên gia marketing cần được thúc đẩy bởi những thách thức, thay đổi, sự tò mò và sự cống hiến. Họ phải có khả năng tìm ra giải pháp với sự hỗ trợ và hướng dẫn hạn chế. Họ thường làm việc độc lập để hoàn thành các dự án trong khung thời gian yêu cầu, vì vậy họ phải tự thân vận động.

Các chuyên viên marketing phải có trình độ chuyên sâu về tất cả các chương trình Microsoft Office. Họ nên quen thuộc với các sản phẩm Adobe Suite, các sản phẩm của Google như Analytics và Adwords. Khả năng tìm kiếm các giải pháp sáng tạo với nguồn lực hạn chế của họ phải phù hợp với sự chú ý của họ đến từng chi tiết và kỹ năng viết và nói xuất sắc. Chuyên gia marketing phải có khả năng tổ chức công việc, sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc, giải quyết các vấn đề, chủ động và chủ động theo sát.

Bằng cấp liên quan

Các chuyên viên marketing nói chung phải có bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như marketing, kinh doanh hoặc quảng cáo. Những bằng cấp này sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trở thành chuyên viên marketing chuyên nghiệp.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát