6 KỸ NĂNG QUAN TRỌNG THỂ HIỆN MỘT ACCOUNT MANAGER GIỎI

Account Manager là một vị trí nắm giữ vai trò quan trọng trong các công ty Agency, nơi cung cấp giải pháp marketing, các ý tưởng sáng tạo cho các nhãn hàng. Nhiệm vụ cơ bản của một Account Manager đó chính là tìm kiếm khách hàng, thực hiện tư vấn, xây dựng mối quan hệ và ký kết hợp đồng để giúp cho công ty gia tăng doanh thu.

Đây là một công việc không hề dễ dàng và luôn đòi hỏi người đảm nhận vị trí này phải hội tụ đầy đủ các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt các đầu việc, nhiệm vụ được giao. Và trong nội dung bài viết dưới đây là 6 kỹ năng thiết yếu mà bạn cần biết nếu như muốn trở thành một Account Manager giỏi.

1. Nắm rõ các mối quan tâm trong công việc của mình

Quan tâm và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng là nhiệm vụ quan trọng, nhưng với một Account Manager chuyên nghiệp thì họ luôn xác định rằng mình còn rất nhiều các mối quan tâm khác và các mối quan hệ khác cần nắm rõ. Không sai khi cho rằng khách hàng là ưu tiên quan tâm số một đối với Account Manager, tuy nhiên đó không phải là tất cả vì Account Manager vẫn cần phải làm tốt nhiệm vụ và đáp ứng các mong muốn mà cấp trên trong công ty kỳ vọng. Không chỉ có vậy, Account Manager còn phải quan tâm đến khả năng thực hiện công việc của các thành viên trong nhóm như: planner, content, producer, designer, … có thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng hay không.

Việc quan trọng đó là Account Manager phải biết cân bằng các mối quan tâm của mình để phối hợp làm việc một cách hiệu quả nhất, đảm bảo kết quả của kế hoạch công việc đang triển khai.

2. Kỹ năng giao tiếp tốt

Một Account Manager giỏi luôn đòi hỏi phải có một kỹ năng giao tiếp tốt trên cả hai phương diện là chia sẻ và lắng nghe. Họ luôn thể hiện sự nhanh nhạy và thống nhất khi chia sẻ thông tin quan trọng đến những người liên quan đến dự án như: nội dung chiến dịch cho khách hàng, thông tin yêu cầu của khách hàng cho các đồng nghiệp hay báo cáo kết quả chiến dịch cho cấp trên.

Phát huy kỹ năng lắng nghe tốt trong công việc giúp cho Account Manager nắm rõ được các vấn đề quan trọng cần phải quan tâm và nhanh chóng đặt ra câu hỏi để tìm hiểu điều gì đang diễn ra? Mình phải lên kế hoạch như thế nào là phù hợp? Lắng nghe hiệu quả là cách để Account Manager có thể chủ động phân chia công việc cho các đồng nghiệp của mình một cách phù hợp và khiến đối phương muốn chia sẻ với mình.

3. Làm việc vừa tổng quan và chi tiết

Kỹ năng sắp xếp và lên kế hoạch công việc rõ ràng là một trong những kỹ năng quan trọng thể hiện bạn là một Account Manager giỏi. Khi làm bất cứ việc gì, Account Manager luôn biết cách đánh giá vấn đề một cách tổng quát nhất rồi mới đi vào xem xét từng chi tiết. Account Manager giỏi thực sự hiểu thị trường và các mục tiêu kinh doanh mà khách hàng hướng tới. Họ phải là người đầu tiên nắm được tiến độ thực hiện công việc của nhóm mình đang ở giai đoạn nào, hiệu quả đang được đo lường như thế nào. Dù có quá nhiều nội dung, dữ liệu công việc mà họ không thể nhớ hết nhưng nếu có cách làm việc khoa học thì họ sẽ có cách để sắp xếp và tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất.

Kỹ năng làm việc vừa tổng quan vừa chi tiết là sức mạnh để Account Manager có thể làm việc hiệu quả và là cơ sở để họ dự đoán được mức độ thành công của dự án sắp triển khai. Đồng thời còn giúp cho Account Manager nâng cao kỹ năng giao tiếp trong công việc.

4. Tinh thần nhiệt huyết và không ngại khó

Account Manager muốn phát triển thành công thì phải có một tinh thần làm việc cống hiến hết mình, luôn nhiệt huyết và không bao giờ ngại khó khăn. Cho dù Account Manager đó đã mang lại rất nhiều thành tích và kết quả làm việc tốt, thể hiện mình là một Account Manager chuyên nghiệp, uy tín thì họ vẫn không ngừng nắm bắt các xu hướng marketing mới và các lĩnh vực đang nổi trội của khách hàng. Account Manager giỏi luôn biết cách trau dồi kỹ năng công việc tốt nhất để ngày càng hiểu khách hàng hơn, cách họ làm việc và sẵn sàng thử thách mình ở những nhiệm vụ khó hơn.

Chỉ khi có kinh nghiệm làm việc tốt thì Account Manager mới có thể nhận được sự tin tưởng và thuyết phục được khách hàng của mình. Muốn trở thành một Account Manager được mọi người tôn trọng, kính nể thì tinh thần làm việc lăn xả, không ngại khó là yếu tố quan trọng chứ không phải chỉ tập trung vào xây dựng các mối quan hệ.

>> 12 yếu tố tạo nên văn hóa học hỏi trong doanh nghiệp

>> Rèn luyện kỹ năng giải quyết mâu thuẫn

5. Hạn chế cách tiếp cận quen thuộc

Kiến thức và kinh nghiệm là 2 yếu tố tạo nên một Account Manager giỏi và chắc chắn họ sẽ không bao giờ sử dụng chung một 1 ý tưởng sáng tạo cho nhiều khách hàng của mình. Khi có khách hàng mới, Account Manager sẽ dành thời gian tập trung khai thác và nghiên cứu về các lĩnh vực, ngành hàng, ưu điểm của khách hàng mà mình có thể khai thác. Account Manager sẽ đóng vai trò là người dẫn dắt khách hàng hơn là thể hiện sự kiểm soát. Những ý tưởng mới mẻ là giải pháp tốt nhất mà Account Manager có thể giúp cho khách hàng trở nên nổi trội nhất trên thị trường.

6. Có được sự tôn trọng từ các mối quan hệ

Xây dựng các mối quan hệ làm việc vững chắc dựa trên cơ sở của sự tôn trọng giúp cho Account Manager khẳng định năng lực và nhận được sự tin tưởng của tất cả mọi người. Có được sự tôn trọng từ đồng nghiệp, Account Manager mới có thể hiểu rõ các vấn đề mà nhóm mình đang gặp phải để đưa ra giải phát vượt qua hoặc thay đổi các kết hoạch sao cho phù hợp mà không vấp phải sự phản đối từ khách hàng.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát