8 BÀI HỌC SỬ DỤNG LINKEDIN TRONG MARKETING DOANH NGHIỆP

LinkedIn không phải là một viên thuốc ma thuật. Nó sẽ không giải quyết tất cả các thách thức tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đúng cách - nó có thể tạo ra hàng trăm khách hàng có vé cao, trong khi mất ít chi phí hơn nhiều, so với các kênh tiếp thị khác.

Khi tiếp thị khởi nghiệp, các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu xuất hiện trong tâm trí là gì? Hầu hết mọi người sẽ nói Facebook, Instagram và thậm chí là Twitter. LinkedIn thì sao? Hầu hết các nhà tiếp thị bỏ qua nó mặc dù nó có 500 triệu thành viên và 40% trong số họ đăng nhập hàng ngày.

Ngoài quy mô, hiệu quả bán hàng không thể được đánh giá cao. Theo Inside View, một công ty tập hợp 40.000 nguồn thông tin kinh doanh, cho biết LinkedIn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng cho các công ty B2B hơn Facebook, Twitter hoặc viết blog cá nhân.

Là một phương tiện truyền thông xã hội tập trung vào công việc, điều đó hầu như không đáng ngạc nhiên. Điều đáng ngạc nhiên là từ nghiên cứu của LinkedIn, 51% các công ty đã có được khách hàng B2C thông qua LinkedIn. Vào năm 2020, các nhà tiếp thị nên nắm lấy LinkedIn vào hộp công cụ của họ và đây là một số mẹo để làm điều đó.

Bài học số 1: LinkedIn là kết nối cuối cùng

Bất chấp mọi nghi ngờ, LinkedIn đã được chứng minh là công cụ mạng hiệu quả nhất vào lúc này. Bằng cách thu hẹp các bộ lọc thông qua vị trí, cấp độ kết nối, các công ty hiện tại và hơn thế nữa, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một nhóm người mà bạn muốn kết nối. Là người dùng Premium, bạn thậm chí có thể tìm kiếm nhiều năm kinh nghiệm, chức năng, thâm niên, quy mô công ty và khi họ tham gia - đó là một kho tàng thông tin để bán hàng. Khá nhiều chủ sở hữu khởi nghiệp hoặc thậm chí sinh viên có thể liên hệ với giám đốc điều hành cấp C trong một tập đoàn hàng đầu - và nhận được trả lời!

>> 5 bước để cải thiện sự gắn kết của nhân viên

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

Bài 2. Vào cuối ngày, đó là tất cả về toán học

Để thành công trên LinkedIn, bạn sẽ phải phát triển một quy trình nhanh. Là một mạng xã hội lớn với khả năng kết nối với hầu hết mọi người, bạn cần phải tạo một mạng đủ rộng. Trung bình, 100 yêu cầu kết nối có liên quan sẽ mang lại khoảng 20 phần trăm thành công. Đối với B2B, nơi mỗi khách hàng tiềm năng có thể tạo ra doanh thu đáng kể, điều đó có thể là đủ. Nhưng đối với B2C, nỗ lực tương tự có thể thay đổi mạnh mẽ từ 0,2% - 2% kết quả (không giống với Facebook). Trong chiến dịch, hãy xác định KPI của bạn và đo lường phù hợp - nếu đó là nhận thức, hãy đo lường người theo dõi. Nếu đó là sự tham gia, đo lường các tin nhắn trao đổi. Nếu đó là khách hàng tiềm năng, hãy đo các cuộc hội thoại dẫn ra khỏi nền tảng thành các cuộc gọi / cuộc họp. Xem xét tất cả các khía cạnh này để điều chỉnh chiến lược của bạn và sử dụng tiềm năng tối đa của LinkedIn.


Bài học số 3. Các văn bản "Email" Không hoạt động

LinkedIn là một mạng xã hội nên được nhận thức như vậy. Những tin nhắn nào bạn gửi trên phương tiện truyền thông xã hội? Chúng có độ dài 2000 ký tự, với phần giới thiệu và chữ ký rõ ràng, hay chúng ngắn, nhanh và thẳng vào vấn đề?

Thông điệp của bạn nên được cá nhân hóa nhất có thể, không quá 3 câu và quan trọng nhất - chúng nên bắt đầu cuộc đối thoại. Nó không phải là để nói rằng công ty của bạn tuyệt vời như thế nào với nhiều văn bản, nó là về xây dựng mối quan hệ và là một người thú vị để nói chuyện.

Bài học số 4. Tự động hóa bao gồm ngắn hạn. Về lâu dài, nó sẽ phá hỏng mọi thứ

Tự động hóa dường như là kẻ thù số 1 của LinkedIn. Tuy nhiên, phải mất một thời gian để nó được phát hiện. Đó là lý do tại sao tự động hóa sẽ tăng vọt kết quả của bạn trong ngắn hạn. Mặt khác, tất cả những nỗ lực của bạn trong việc phát triển một mạng lưới các chuyên gia được nhắm mục tiêu chính xác sẽ bị lãng phí vì tự động hóa dẫn đến đình chỉ và cấm hồ sơ.

Bài học số 5 Hồ sơ cao cấp thực hiện tốt hơn

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, làm việc từ hồ sơ của những người ra quyết định giúp nỗ lực kết nối mạng của bạn hiệu quả hơn nhiều, vì mọi người có nhiều khả năng chấp nhận yêu cầu và bắt đầu đối thoại với một chuyên gia dày dạn.

>> Giải đáp thắc mắc: huấn luyện đội nhóm mô hình nào phù hợp

>> Làm gì để thành công khi lần đầu làm quản lý

Bài học số 6 Hầu hết các chiến dịch cần lập kế hoạch giữa kỳ

LinkedIn Lead Generation sẽ hiển thị một số kết quả trong những tuần đầu tiên của chiến dịch. Tuy nhiên, những điều này là quá không đáng kể để được chú ý. Kết quả thực sự hữu hình sẽ được gửi vào tháng thứ 2 hoặc thậm chí tháng thứ 3 của chiến dịch được cải tiến liên tục.

Bài học số 7 Các vấn đề xây dựng thương hiệu cá nhân. Rất nhiều.

Cũng giống như các chuyên gia cao cấp, các chuyên gia với các thương hiệu cá nhân phát triển tốt có cơ hội cao hơn để thu hút sự chú ý của các giám đốc điều hành cấp C và tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bán hàng. 

Bài học số 8 Bạn cần một đội ngũ bán hàng có năng lực cho kịch bản lạc quan nhất

Không quan trọng việc thế hệ lãnh đạo của bạn thành công như thế nào nếu bạn không có một đội ngũ bán hàng hiệu quả để đóng các khách hàng tiềm năng. Chúng tôi đã thấy hàng chục chiến dịch đang lãng phí các khách hàng tiềm năng nóng chỉ vì không thể chọn chúng đúng cách. Trước khi bắt đầu một chiến dịch - hãy chắc chắn rằng bạn có khả năng cho kịch bản lạc quan nhất.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát