5 BƯỚC ĐỂ CẢI THIỆN SỰ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN

Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp tồn tại và phát triển dựa trên sự gắn kết của toàn thể lực lượng lao động. Sự gắn kết của nhân viên chính là sức mạnh và sự bền vững cho mỗi tổ chức.

Vậy làm sao để giữ vững sợi dây gắn kết nhân viên với nhau, hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi!

Theo báo cáo State of the Global Workplace của Gallup, chỉ có 15% nhân viên trên toàn thế giới tham gia vào công việc của họ - có nghĩa là họ được đầu tư về mặt cảm xúc để cam kết thời gian, tài năng và năng lượng của họ trong việc tăng thêm giá trị cho nhóm của họ và thúc đẩy các sáng kiến ​​của tổ chức.

Vì vậy, người ta có thể thấy tại sao đây là cả một vấn đề nghiêm trọng mà hầu hết các nhà lãnh đạo và quản lý phải đối mặt với lực lượng lao động ngày nay - nhưng cũng là một cơ hội tuyệt vời cho các công ty học cách làm chủ nghệ thuật gắn kết.

Một sự hiểu biết chung của đại đa số các nhà lãnh đạo rằng các nhân viên là tài sản quan trọng nhất của công ty. Nhưng trong thực tế, điều đó chỉ đúng khi phần lớn lực lượng lao động tham gia đầy đủ vào công việc của họ. Nếu không, họ sẽ thêm giá trị tối thiểu hoặc tích cực làm việc chống lại tổ chức.

Có ba loại nhân viên trong bất kỳ tổ chức nào:

Tham gia (15% lực lượng lao động). Những nhân viên này trung thành với tổ chức. Họ ở trong những vai trò mà họ xuất sắc và nơi tài năng của họ thực sự được tận dụng. Họ nhiệt tình đầu tư vào công việc và nhận trách nhiệm bên ngoài bản mô tả công việc. Họ thường có nhiều khả năng trở thành những nhà lãnh đạo mới nổi và sẽ ở lại với một tổ chức lâu hơn sau đó thảnh thơi với nhân viên.

>> Làm sao để hòa nhập với môi trường làm việc mới

Không tham gia (67% lực lượng lao động) . Những nhân viên này có thể khó xác định vì họ thường tương đối hạnh phúc và hài lòng trong vai trò của họ. Tuy nhiên, họ làm tối thiểu và không được đầu tư vào sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị hoặc mục tiêu của công ty. Họ ít có khả năng tập trung vào khách hàng và không quan tâm đến năng suất hoặc lợi nhuận của công ty. Các thành viên trong nhóm này vừa là mối đe dọa vừa là cơ hội tuyệt vời - bởi vì với cách tiếp cận phù hợp, họ có thể được chuyển đổi thành nhân viên tham gia phát triển mạnh trong tổ chức.

Tích cực Disengaged (18% lực lượng lao động) . Những người này luôn tiêu cực, tạo ra một môi trường độc hại, thống trị thời gian của người quản lý và thường lên tiếng về sự bất hạnh của họ. Họ thường có ảnh hưởng đáng kể so với những người khác. Những nhân viên này có thể dễ dàng lan truyền độc tính trong toàn tổ chức và hiếm khi có thể biến thành người chơi thực sự.

Hầu hết các nghiên cứu chỉ ra thực tế rằng sự tham gia của nhân viên có tác động trực tiếp đến năng suất làm việc và lợi nhuận của công ty. Điều đó có vẻ như hiển nhiên, nhưng nhiều nhà quản lý vẫn đấu tranh để xác định, đo lường và cải thiện sự tham gia trong các nhóm của họ.

>> Bù đắp lỗ hổng kỹ năng mềm cho doanh nghiệp năm 2020

5 cách để thức đẩy sự gắn kết nhân viên

Bước 1 - Đặt mọi người vào đúng vai trò

Một lần nữa, có được đúng người trên xe buýt và chắc chắn rằng họ đang ở đúng vai trò. Điều này có nghĩa là tất cả các chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài phải được liên kết với các mục tiêu của công ty.

Bước 2 - Cung cấp đào tạo cho nhân viên

Không người quản lý hoặc nhà lãnh đạo nào có thể mong đợi xây dựng văn hóa tin cậy và trách nhiệm - và ít cải thiện sự tham gia hơn - mà không thiết lập nhóm để thành công. Điều này có nghĩa là cung cấp đào tạo và phát triển thích hợp trong khi loại bỏ những trở ngại.

Bước 3 - Công việc có ý nghĩa

Các nhân viên gắn bó đang làm việc có ý nghĩa và hiểu rõ về cách họ đóng góp cho sứ mệnh, mục đích và mục tiêu chiến lược của công ty. Một lần nữa, đây là lý do tại sao đầu tiên họ phải được đặt đúng vai trò. Nếu doanh nghiệp không sắp xếp những chi tiết đó một cách nhanh chóng, họ sẽ rời đi.

Bước 4 - Kiểm tra thường xuyên

Những ngày chỉ đơn giản dựa vào đánh giá giữa năm để cung cấp thông tin phản hồi đã qua lâu rồi. Lực lượng lao động ngày nay khao khát phản hồi thường xuyên từ phía lãnh đạo.

Bước 5 - Thường xuyên thảo luận về sự tham gia

Các nhà quản lý thành công luôn minh bạch trong cách tiếp cận để cải thiện sự tham gia - họ nói về điều đó với các nhóm của họ mọi lúc. 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát