Làm sao để hòa nhập với môi trường làm việc mới?

 

Làm sao để hòa nhập với môi trường làm việc mới? là câu hỏi mà ACABIZ nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Bạn cảm thấy lo lắng khi bước chân vào môi trường làm việc mới và vẫn chưa biết cách hòa nhập với mọi người. Đừng vội lo lắng, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Thân thiện với mọi người

Làm sao để hòa nhập với môi trường làm việc mới? Đầu tiên, bạn hãy tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người trong công ty. Đừng ngại chủ động và làm quen với họ. Hãy luôn niềm nở và nhiệt tình trong mọi việc, cho dù mọi người chưa biết đến bạn.

Nếu không ai chú ý và đáp lại bạn thì đừng vội suy nghĩ rằng họ không quan tâm đến mình cho nên không có lý do gì mà mình phải quan tâm đến họ. Hãy cố gắng duy trì thái độ thân thiện với mọi người, vì sớm hay muộn bạn sẽ được chú ý đến. Tuy nhiên, đừng tỏ ra quá nhiệt tình vì điều này có thể khiến đối phương cảm thấy khó chịu.

 

Là một nhân viên mới bạn hãy thân thiện với mọi người

Tạo ấn tượng

Bạn nên nhớ rằng, là một nhân viên mới nếu không có gì nổi trội thì mọi người khó có thể để ý đến bạn. Do đó, ngay khi bước chân vào môi trường làm việc mới, bạn hãy tự tạo ra ấn tượng cho bản thân bằng cách giới thiệu, đóng góp ý kiến trong những công việc chung hoặc chủ động giúp đỡ người khác.

ACABIZ tin rằng, thái độ tích cực này chính là nền móng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của bạn và đồng nghiệp sau này. Và sau vài lần như vậy, chắc chắn họ sẽ chú ý đến bạn. Từ đó, bạn sẽ không còn cảm thấy lẻ bóng trong môi trường làm việc mới nữa.

>> Bật mí bí quyết làm việc hiệu quả với người trái tính trái nết

>> Tuyệt chiêu thích nghi với sếp mới giúp bạn “ghi điểm” tuyệt đối

Tuân thủ các quy tắc, nội quy

Mỗi công ty/doanh nghiệp đều có những nội quy và quy tắc riêng cho nhân viên. Bạn có thể cảm thấy những quy tắc này có phần bất hợp lý và khó khăn khi áp dụng, nhưng hãy cố gắng thích nghi và tuân thủ chúng. Tuyệt đối không được tạo ấn tượng cho sếp và “lính cũ” bằng sự nổi loạn không đúng cách. Bởi việc này có thể sẽ khiến bạn bị cô lập trong môi trường làm việc mới.

Tham gia các công việc nhóm một cách chủ động

Là một nhân viên mới bạn không nên đợi người khác nhắc bạn tham gia vào công việc chung hoặc việc nhóm, mà hãy chủ động tham gia. Việc này sẽ giúp bạn có cơ hội học hỏi, giao lưu với mọi người trong team. Hơn nữa, đây cũng chính là chất xúc tác giúp bạn kết nối gần hơn với đồng nghiệp của mình. Vậy. bạn đã biết cách làm sao để hòa nhập với môi trường làm việc mới rồi phải không.

Đi ăn trưa với đồng nghiệp

Bàn ăn luôn là nơi rất dễ bắt đầu bất kỳ một mối quan hệ nào. Cho nên vào những ngày đầu làm việc bạn hãy đi ăn chung với mọi người để hòa nhập với họ. Đây chính là khoảng thời gian lý tưởng để bạn làm quen với nhân viên cũ. Sau bữa ăn trưa này, bạn có thể nắm được một vài thông tin cơ bản như tên, công việc cụ thể của từng người…

 

Làm sao để hòa nhập với môi trường làm việc mới, hãy đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Một điều mà bạn cần lưu ý trong lúc ăn trưa đó là cẩn trọng với từng cử chỉ và lời nói. Nếu bạn nói quá nhiều về bản thân hoặc có một vài cử chỉ phản cảm trong bữa ăn trưa thì bạn có thể để lại ấn tượng xấu trong mắt đồng nghiệp. Vì vậy, hãy ăn từ tốn và tập trung hỏi về môi trường làm việc hoặc những vấn đề của công ty thôi nhé!

Đề nghị giúp đỡ

Trong những trường hợp cần thiết, đừng ngại nhờ đến sự trợ giúp của mọi người, nhất là khi bạn là nhân viên mới. Sẽ không ai đánh giá thấp năng lực của bạn, mà chỉ đơn giản là một “lính mới” chưa quen việc nên sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Ngoài ra, việc nhờ đến sự giúp đỡ của đồng nghiệp không chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề mà còn cải thiện được những kỹ năng cho bản thân.

Khi bước chân vào môi trường làm việc mới, đừng cô lập bản thân mà hãy kết bạn với nhiều người. Việc hòa đồng với mọi người chắc chắn sẽ giúp cho công việc của bạn được diễn ra thuận lợi hơn.

Làm sao để hòa nhập với môi trường làm việc mới? đối với một nhân viên mới cho dù có giỏi đến đâu đi chăng nữa, thì chắc chắn bạn cũng sẽ gặp những khó khăn, bỡ ngỡ và cần đến sự giúp đỡ của mọi người. Vì vậy, hãy cố gắng kết bạn, làm quen với nhiều người.

 

Đừng ngại nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người

Luôn vui vẻ

Khi làm việc trong một môi trường làm việc mới, bạn không nên đến cơ quan với vẻ mặt lạnh lùng, ủ rũ… Việc này sẽ khiến cho mọi người cảm thấy thất vọng về bạn. Mặt khác, việc này còn có thể tạo ra một bầu không khí làm việc căng thẳng. 

Chính vì vậy, bạn hãy luôn vui vẻ, đừng quên chào hỏi mọi người với nụ cười luôn trên môi. Hãy luôn biết cách kiểm soát cảm xúc của bản thân, thể hiện sự lạc quan và nhiệt tình không chỉ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với mọi người mà còn lan truyền năng lượng làm việc tích cực.

Như vậy, ACABIZ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc làm sao để hòa nhập với môi trường làm việc mới. Áp dụng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát