7 XU HƯỚNG ELEARNING TRÊN THẾ GIỚI

Elearning đang được áp dụng phổ rộng trong các doanh nghiệp và còn có xu hướng tăng nhanh trong những năm tiếp theo. Cùng xem 7 xu hướng elearning trên thế giới trong bài viết dưới đây nhé.

Tầm quan trọng của học trực tuyến với các doanh nghiệp

Học điện tử, hay còn được gọi là eLearning, là thuật ngữ chỉ việc học thông qua các nguồn tài nguyên kỹ thuật số, chủ yếu là trên internet. eLearning cung cấp cho mọi người quyền tự do tiếp cận giáo dục bất cứ khi nào họ muốn, một cách thuận tiện. Do đó, ngành công nghiệp eLearning đã đạt được sự phát triển vượt bậc trong vài năm qua và dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 90 triệu USD năm 2016 đạt khoảng 181 triệu USD đến cuối năm 2025.

Trong thị trường ngày nay, việc sử dụng hiệu quả công nghệ có thể tạo ra hoặc phá vỡ một doanh nghiệp. Vì vậy, eLearning đang là một xu hướng ngày càng phát triển trong các doanh nghiệp và có thể giúp nâng tầm doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Một số lợi ích của việc sử dụng eLearning có thể là:

Nâng cấp kỹ năng

Nhân viên có thể đạt được các kỹ năng quan trọng thông qua học trực tuyến, có thể chuyển đổi thành năng suất cao hơn, giảm tỷ lệ nhân viên thay thế và tăng hiệu quả. eLearning có thể giúp người học trau dồi các kỹ năng giao tiếp có thể giúp ích cho họ tại nơi làm việc. Hơn nữa, có hàng triệu khóa học trực tuyến có sẵn trên mạng có thể cải thiện bộ kỹ năng của một cá nhân.

eLearning có thể giúp người học trau dồi các kỹ năng giao tiếp có thể giúp ích cho họ tại nơi làm việc

Mở rộng kinh doanh

Một số doanh nghiệp có thể quyết định mở rộng sang một thị trường mới, nhưng họ không thể chi nhiều nguồn lực để mua cơ sở hạ tầng hoặc xây dựng văn phòng mới. eLearning cho phép các doanh nghiệp này thuê nhân viên từ xa có thể làm việc tại nhà và sử dụng các nền tảng LMS để thu nhận kiến ​​thức và tuân thủ các quy định cũng như chính sách khác của công ty.

Tác động có thể đo lường

Một trong những lợi thế quan trọng nhất của eLearning, so với cách học truyền thống, là sự tiến bộ thông qua eLearning có thể được đo lường một cách đáng tin cậy. Nó có thể hiển thị các số liệu giúp xác định số lượng nhân viên đã hoàn thành một khóa học cụ thể, thời gian hoàn thành khóa học hoặc điểm số trong các câu đố, v.v. Điều này có thể giúp xác định tiến độ đào tạo của nhân viên.

7 xu hướng elearning trên thế giới

1) Học tập dựa trên sự hiểu biết, thành thạo

Xu hướng này là một cách tiếp cận giảng dạy trong đó người học cần thể hiện mức độ hiểu biết cao về một chủ đề hoặc chủ đề trước khi chuyển sang chủ đề tiếp theo. Phương pháp này được thiết kế để đảm bảo rằng người học có được kiến ​​thức và không chỉ bỏ qua các chủ đề để kết thúc khóa học một cách nhanh chóng.

Học tập dựa trên sự thành thạo chỉ có thể phát triển nếu nó bao gồm các yếu tố sau:

- Mục tiêu học tập rõ ràng và cụ thể

- Ngưỡng thành thạo chính xác nghĩa là những gì người học nên biết chính xác

- Làm cho người học thể hiện sự thành thạo, ví dụ: thông qua các câu đố, bài kiểm tra

- Làm cho giáo viên đánh giá kiến ​​thức của người học

- Hiển thị dữ liệu

>> 8 báo cáo học tập cho chuyên gia đào tạo trong doanh nghiệp

>> Làm sao để xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ hiệu quả trong doanh nghiệp

>> Lý thuyết học tập trải nghiệm và phong cách học tập của Kolb

2) Công cụ giao tiếp

Với việc Covid-19 đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi người, việc sử dụng các nền tảng học tập trực tuyến đã và đang gia tăng. Tất cả các LMS mới nhất cần được tích hợp với các công cụ này, tạo điều kiện giao tiếp thông suốt giữa chuyên gia đào tạo và nhân viên.

Do đó, việc sử dụng các công cụ giao tiếp trong một LMS là rất quan trọng. Tất cả các công cụ giao tiếp liên quan đều có sẵn trong LMS mà Acabiz cung cấp, cho phép bạn kết nối với người học một cách hiệu quả.

Nhãn

3) Cá nhân hóa theo dõi và đào tạo

Các tổ chức luôn cần đưa ra quyết định tốt hơn để phát triển mạnh mẽ trong thế giới này, và chắc chắn rằng các quyết định tốt hơn bắt nguồn từ dữ liệu tốt hơn và đáng tin cậy.

Một nền tảng LMS được tổ chức tốt cho phép các tổ chức theo dõi sự tiến bộ của người học thông qua điểm kiểm tra, tỷ lệ hoàn thành khóa học, v.v. và thực hiện các hành động thích hợp, nếu cần. Nhiều phần mềm theo dõi đào tạo khác nhau có sẵn trên LMS, giúp tổ chức:

- Cử nhân viên đi đào tạo

- Xem thành viên nào đã hoàn thành khóa đào tạo

- Cung cấp một số phương pháp đào tạo

- Biết khi nào việc đào tạo cần được thực hiện lại

4) New Technology: AI, VR

Cách chúng ta xử lý tất cả thông tin phụ thuộc vào công nghệ mới được đưa vào thế giới. Một số thành phần của công nghệ mới này là lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) và Thực tế ảo (VR) ngày càng phát triển .

AI là sự phát triển của các hệ thống máy tính để máy móc có thể hoàn thành các nhiệm vụ thường được hoàn thành bởi trí thông minh của con người. AI có thể đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống LMS vì nó có thể hướng người học đến các nguồn tài nguyên dựa trên điểm yếu của họ trong vài phút.

Mặt khác, VR đề cập đến các hoạt động diễn ra trong môi trường kỹ thuật số hoàn toàn. Thêm một LMS vào nó có thể cho phép người học có được kinh nghiệm thực tế và di chuyển qua các tình huống mà không cần đào tạo trực tiếp/ tại chỗ.

5) Học tập vi mô

Microlearning đề cập đến việc phát triển một kỹ năng mở rộng với các bit và mẩu thông tin nhỏ được cung cấp dần dần. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cung cấp các mô-đun nhỏ với các video chỉ dài 5-10 phút. Phương pháp này thu hút người học và giải quyết vấn đề người học bị phân tâm hoặc buồn chán.

Microlearning cũng rất phổ biến đối với những người học thuộc thế hệ Millenials và Gen Z vì nó đã tạo ra sự tham gia tích cực và giữ chân họ bằng cách cung cấp nội dung được nhắm mục tiêu cao.

6) Sáng tạo và sắp xếp nội dung

Một trong những vấn đề lớn nhất trong việc quản lý nền tảng học tập trực tuyến là tìm kiếm nội dung chất lượng cao, có thể liên quan cho người học, giúp lưu giữ thông tin.

Do đó, việc quản lý nội dung cũng quan trọng như chính bạn tạo ra nội dung. Quản lý nội dung có thể sắp xếp thông tin trực tuyến một cách hợp lý, giúp người học dự đoán quy trình của khóa học. Người học cũng sẽ cảm thấy rằng khóa học được cung cấp là đáng tin cậy và liên kết đến thông tin được cung cấp trực tuyến, làm tăng độ tin cậy cho các khóa học eLearning của một tổ chức.

7) Gamification

Trò chơi điện tử đã được biết đến như một hình thức giải trí gây nghiện nhất trong nhiều thập kỷ và việc thêm cơ chế trò chơi, kết hợp với hình ảnh hào nhoáng, vào môi trường không phải trò chơi như nền tảng LMS có thể nhanh chóng tăng cường sự tham gia và truyền cảm hứng cho người học cộng tác và tương tác nhiều hơn.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang trên đà phát triển đến mức dự kiến ​​sẽ đạt 38,42 triệu USD vào năm 2026, với tốc độ CAGR là 25,10% từ năm 2021-2026.

Tương tác với cơ chế trò chơi không chỉ có lợi cho nhu cầu học trực tuyến của tổ chức mà còn có thể cung cấp dữ liệu sâu sắc có thể giúp tác động đến các chiến dịch tiếp thị và đạt được mục tiêu hiệu suất.

Với các xu hướng elearning trên thế giới, Acabiz có thể cung cấp một LMS để định vị tổ chức của bạn. Một số tính năng chính của Acabiz có thể kể đến như:

Tính năng báo cáo trên Acabiz
Thảo luận trên Acabiz
Xếp hạng thi đua trên Acabiz


Tìm hiểu thêm về Acabiz tại đây: https://trial.acabiz.vn/?blog_id=738

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát