Doanh nghiệp của bạn có cần một hệ thống quản lý đào tạo (LMS)?

“Doanh nghiệp có cần một hệ thống quản lý đào tạo?” là câu hỏi được nhiều chủ doanh nghiệp đặt ra. Thật may mắn, có những dấu hiệu để bạn nhận ra điều này.

Các LMS đang dần chiếm một vị thế quan trọng trong hệ thống đào tạo của mỗi doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khá nhiều doanh nghiệp đang phân vân, không biết rằng liệu LMS có thực sự cần thiết. Trong bài biết này, Acabiz giới thiệu với bạn những dữ liệu để trả lời cho câu hỏi: doanh nghiệp của bạn có cần một hệ thống quản lý đào tạo?

Cách thức tổ chức chương trình đào tạo chưa có tổ chức

Nếu chương trình đào tạo của bạn chủ yếu vẫn là các lớp học trực tuyến kết hợp với các khóa học online thì đã đến lúc doanh nghiệp cần một LMS tối ưu.

Doanh nghiệp của bạn có cần một hệ thống quản lý đào tạo (LMS)?

Việc áp dụng LMS cho doanh nghiệp sẽ xây dựng cho bạn một hệ thống đào tạo với chương trình phù hợp, hiệu quả mà tiết kiệm chi phí. Nội dung đào tạo sẽ là yếu tố nâng cao kĩ năng và kiến thức cho đội ngũ nhân viên. Việc học tập nhờ đó cũng có hiệu quả lớn hơn.

Nhân viên của bạn không cảm thấy hào hứng với việc đào tạo

Khi nhân viên của bạn không cảm thấy hào hứng với việc đào tạo, hiệu quả đào tạo sẽ không được đảm bảo. Thay vào đó, nền tảng đào tạo trực tuyến áp dụng công nghệ với nhiều cách thể hiện bài giảng sẽ đem lại cảm hứng, thu hút nhân viên của bạn. Các hình thức mới lạ, thú vị như bài tập nhỏ, trò chơi thú vị cũng góp phần khơi dậy cảm hứng học tập.

Thêm vào đó, việc có thể học tập vào bất cứ thời gian nào, học ở bất kỳ chỗ nào cũng khiến nhân viên của bạn không chán nản với việc học tập. Sự kết hợp của các yếu tố trên LMs sẽ khiến nhân viên hào hứng hơn với việc học.

>> Khuyến khích nhân viên bận rộn học tập trong các chương trình đào tạo nhân sự

Doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc đánh giá đào tạo

Tốn kém chi phí để tổ chức các buổi đào tạo toàn nhân viên nhưng doanh nghiệp của bạn lại đánh giá được hiệu quả sau đào tạo. Hoặc bộ phận nhân sự đang chật vật với số bài kiểm tra sau khóa học chưa được đánh giá đúng chuẩn. Thì LMS chính là yếu tố mà doanh nghiệp của bạn đang thiếu.

Hệ thống quản lý đào tạo

Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn xây dựng chương trình đào tạo phù hợp mà còn hỗ trợ theo dõi, giám sát, đánh giá năng lực nhân viên qua các tính năng thuận tiện. Với Acabiz, kết quả đánh giá sau khóa học của mỗi nhân viên được ghi lại, tổng hợp. Quản lý có thể xuất dữ liệu tiện cho theo dõi và xây dựng lộ trình phù hợp.

>> Làm thế nào để đánh giá hiệu quả đào tạo nhân sự

Doanh nghiệp của bạn cần cắt giảm chi phí

Đây là dấu hiệu quan trọng cho thấy doanh nghiệp của bạn cần có LMS. Bởi một trong những ưu điểm lớn của các hệ thống quản lý đào tạo là cực kỳ tiết kiệm chi phí. Các khoản chi phí doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm là những khoản khá lớn: chi phí thuê chuyên gia, chi phí thuê địa điểm, chi phí khấu hao công việc, chi phí in ấn tài liệu,...

Bạn muốn tiết kiệm thời gian trong hoạt động đào tạo

Với LMS, bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian dành cho hoạt động đào tạo nội bộ. Quản lý cũng có thể dễ dàng theo dõi, đánh giá nhân viên một cách chính xác nhất. Tất cả chỉ nằm trong màn hình máy tính của bạn.

LMS cũng khiến cho việc học tập của nhân viên trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Chỉ cần một vài thao tác nhỏ, nhân viên có thể truy cập và tiến hành học. Việc học tập vào bất cứ khi nào học viên muốn cũng khiến nhân viên tiết kiệm được thời gian.

Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp

Bạn cần bắt kịp những xu hướng, tiêu chuẩn của đào tạo

Với việc sử dụng LMS, bạn có thể tạo xây dựng lộ trình học tập từ những khóa học theo các tiêu chuẩn trong doanh nghiệp. Các nền tảng được xây dựng tại Việt Nam sẽ có những tính năng, tiêu chuẩn được cập nhật theo những xu hướng E-learning trên thế giới. Qua đó, doanh nghiệp có thể cập nhật những tiêu chuẩn đào tạo cần thiết cho nhân viên trong doanh nghiệp.

Đối với đào tạo nội bộ, hiệu quả đào tạo là yếu tố quan trọng nhất. Bởi vậy, một hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu những khó khăn, nâng cao chất lượng đào tạo mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí.

Với những dấu hiệu mà Acabiz kể trên, bạn chắc chắn đã có câu trả lời cho câu hỏi: Doanh nghiệp có cần một hệ thống quản lý đào tạo? Nếu bạn cần thêm những thông tin chi tiết về LMS, Acabiz luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

>> Những yếu tố tạo nên một dự án đào tạo trực tuyến thành công

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát