Khuyến khích nhân viên bận rộn học tập trong các chương trình đào tạo nhân sự

Khuyến khích nhân viên bận rộn học tập trong các chương trình đào tạo nhân sự là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào đều thực hiện. Doanh nghiệp cần tìm ra cách khơi dậy nguồn cảm hứng học tập sau sự uể oải và lịch làm việc dày đặc của mỗi nhân viên.

Ngoài công việc hằng ngày, học tập là yếu tố quyết định đến sự phát triển, thăng tiến của mỗi nhân viên. Tuy nhiên, khối lượng công việc lớn khiến nhân viên không còn hứng thú với việc học. Tuy nhiên, có những cách để khuyến khích tinh thần học tập, kể cả với các nhân viên học bận rộn nhất. Cùng Acabiz tìm hiểu những cách khuyến khích nhân viên học tập trong các chương trình đào tạo nhân sự qua bài viết dưới đây.

Xây dựng thư viện trực tuyến dễ dàng tìm kiếm thông tin

Với các nhân viên bận rộn, việc tranh thủ các khoảng thời gian rảnh để tìm kiếm những bài học ngắn, các thông tin cần thiết là điều cần thiết. Mỗi thời gian bỏ ra dành cho việc tìm tài liệu họ sẽ phải bù vào thời gian làm việc. Vì vậy, nếu có một thư viện trực tuyến với đầy đủ tài liệu, nhân viên sẽ nhanh chóng có thể tìm kiếm những tài liệu mới mà vẫn tiết kiệm thời gian.

Khuyến khích nhân viên bận rộn học tập trong các chương trình đào tạo nhân sự

Tài liệu có thể được xây dựng ở nhiều dạng khác nhau: văn bản, video, slide trình chiếu,… Khi cần, nhân viên có thể dễ dàng tìm kiếm thậm chí áp dụng ngay vào công việc hiện tại. Vừa học vừa thực hành chính xác là cách giúp nhân viên ghi nhớ lâu nhất.

Cho nhân viên xây dựng con đường phát triển sự nghiệp của mình dưới sự tư vấn của quản lý

Cho phép nhân viên tự xây dựng lộ trình phát triển chính là khiến họ tự chịu trách nhiệm với quá trình học tập của mình. Việc này cũng sẽ khiến chủ động, tự giác, chiến thắng bản thân trước sự mệt mỏi và lười biếng. Dưới sự tư vấn của quản lý cấp trên, mỗi nhân viên sẽ có lộ trình học tập và phát triển cụ thể. Đây đồng thời là mục tiêu để mỗi nhân viên tự cố gắng. Lúc này, vai trò của doanh nghiệp là động viên, hỗ trợ nhân viên bổ sung các kỹ năng còn thiếu, hoàn thành mục tiêu đã đặt ra.

>> Phương pháp đánh giá nhân viên phổ biến

Tạo ra một môi trường học tập tích cực

Một môi trường học tập tích cực là nơi mà nhân viên sẽ tích cực trao đổi, thảo luận với nhau về tiến trình học tập, nội dung khóa học với nhau một cách cởi mở. Quản lý, doanh nghiệp có nhiệm vụ giải đáp các câu hỏi mà nhân viên còn thắc mắc. Hoặc làm rõ hơn các vấn đề bằng kinh nghiệm thực tế của bản thân.

Các chương trình đào tạo nhân sự

Với hình thức học tập trực tuyến, các thảo luận trực tiếp trên bài học, khóa học giữa các nhân viên là điều cần thiết. Ngoài việc nhân viên có sự giao tiếp lẫn nhau, việc trao đổi sẽ khiến nhân viên hiểu sâu hơn về bài học, áp dụng được vào thực tế.

>> Phương pháp đào tạo nhân viên trong các công việc hàng ngày

Khuyến khích học tập bằng deadline, khen thưởng, hình phạt

Bất cứ nhân viên nào cũng không thích deadline. Tuy nhiên, đây lại là yếu tố thúc đẩy nhân viên làm việc, học tập nghiêm túc, hiệu quả hơn. Hãy đặt các deadline định kỳ trong khoảng thời gian không quá ngắn để nhân viên có thời gian học tập dài hơn. Thêm vào đó, việc khen thưởng cho nhân viên có kết quả học tập tốt cũng như những hình phạt cho nhân viên không hoàn thành đúng hạn cũng là việc doanh nghiệp có thể áp dụng. Với các chương trình đào tạo nhân sự trực tuyến, việc xếp hạng hoặc đính kèm các huy hiệu cho các nhân viên có thành tích học tập tốt cũng được áp dụng khá nhiều và mang lại hiệu quả lớn.

Tập trung vào những nội dung quan trọng

Nội dung đào tạo tập trung vào những vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp với chuyên môn của mỗi nhân viên sẽ thúc đẩy họ khám phá, học các khóa học nhiều và tích cực hơn. Những khóa học với nội dung tập trung không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn trực tiếp hỗ trợ nhân viên nâng cao hiệu suất công việc của mình.

Khuyến khích nhân viên trong đào tạo nhân sự

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần tự xây dựng cho mình những khóa học chất lượng, thực sự có ích cho nhân viên trong chương trình đào tạo nhân sự. Doanh nghiệp có thể sử dụng các nội dung từ chuyên gia nhưng hãy chọn những khóa học thật sự chất lượng, hữu ích cho nhân viên.

Có nhiều cách để khuyến khích nhân viên bận rộn học tập tích cực trong chương trình đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp chọn được hình thức đủ tốt, môi trường tích cực thì nhân viên sẽ không còn e dè với các chương trình đào tạo nhân sự của doanh nghiệp mình.

>> Quy trình xây dựng bài giảng E-learning cho doanh nghiệp

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát