Phương pháp đào tạo nhân viên trong công việc hàng ngày

Đào tạo nhân viên là công việc cần thực hiện với bất cứ doanh nghiệp nào nếu như muốn có hiệu quả công việc cao hơn. Mỗi ngày được đào tạo, nhân viên  sẽ tiến bộ và hiệu quả cao hơn mỗi ngày.

Việc đào tạo không nhất thiết phải là việc mở lớp với quy mô lớn, giảng một lượng lớn lý thuyết sau đó mới thực hành. Thay vào đó, nhân viên có thể học từng phần nhỏ, áp dụng ngày vào công việc hàng ngày để ghi nhớ một cách hiệu quả hơn. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đào tạo nhân viên trong công việc hàng ngày cùng Acabiz qua bài viết dưới đây nhé.

Kèm cặp nhân viên

Việc kèm cặp nhân viên là một trong những phương pháp được sử dụng khá phổ biến. Qua chính các công việc thực tế mà nhân viên phải thực hiện hàng ngày, người kèm cặp sẽ chỉ cho nhân viên những vấn đề còn khúc mắc. Thêm vào đó là việc truyền đạt những kinh nghiệm bản thân, các kỹ năng cốt lõi có lợi cho sự phát triển của nhân viên.

Phương pháp đào tạo nhân viên trong công việc hàng ngày

Tuy nhiên, với doanh nghiệp thường xuyên có số lượng nhân viên mới thì phương pháp này hơi cso sự bất cập. Việc hướng dẫn quá nhiều nhân viên khiến người hướng dẫn tốn rất nhiều thời gian dành cho các công việc cá nhân.

>> Phương pháp tối ưu thời gian làm việc cho nhân viên

Định kỳ tổ chức đào tạo nội bộ tổng thể

Tổ chức các buổi đào tạo tổng thể cũng là một trong những phương pháp đào tạo nhân viên phổ biến trong doanh nghiệp. Các buổi đào tạo có thể kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định với sự tham gia của các chuyên gia đào tạo.

Về cơ bản, các nhân viên sẽ được trang bị thêm các kỹ năng sau chương trình. Các nội dung này thường sẽ là kỹ năng mềm áp dụng cho toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp. Thêm vào đó, hình thức đào tạo này tốn khá nhiều chi phí và thời gian.

Đào tạo nhân sự trong công việc hàng ngày

Xây dựng văn hóa học tập nơi làm việc

Nếu xây dựng được văn hóa học tập nơi làm việc, doanh nghiệp có thể duy trì được thói quen học tập, khơi dậy tinh thần trau dồi, phát triển bản thân nơi mỗi nhân viên. Doanh nghiệp có thể xây dựng môi trường học tập bằng cách tạo lập những thói quen tốt cho nhân viên như: đọc sách, trao đổi về các vấn đề nổi cộm, tham gia các hội nhóm liên quan,… Doanh nghiệp cũng có thể tổ chức các buổi thảo luận, trao đổi kiến thức để mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân.

Cân nhắc đề bạt

Trong lộ trình thăng tiến của mỗi nhân viên, việc trang bị thêm các kỹ năng mới về quản lý, chuyên môn là yếu tố không thể bỏ qua. Để có thể đảm nhiệm được vị trí cao hơn, nhân viên cần tự trang bị kỹ năng, kiến thức nhiều hơn.

Các phương pháp đào tạo nhân sự

Doanh nghiệp có thể tổ chức các đợt bình chọn, kiểm tra để cân nhắc lên các vị trí mới định kỳ. Qua đó, nhân viên sẽ có động lực nhiều hơn để rèn luyện, trau dồi để có thể đáp ứng được yêu cầu của các vị trí mới. Thậm chí, sau khi được thăng chức thì họ càng phải học hỏi nhiều hơn để tạo ra hiệu quả cao cho cả bản thân và cả đội nhóm của mình. Việc nâng vị trí của họ lên một tầm cao mới chính là việc bạn đang đào tạo những kiến thức và kỹ năng mới, mở rộng con đường sự nghiệp cũng như tố chất của họ.

Dự khán công việc

Dự khán công việc là nhân viên tạm thời tham gia vào một nhóm làm việc tại một vị trí khác trong thời gian ngắn để học hỏi các kiến thức, kỹ năng từ nhóm đó. Hình thức này thường áp dụng khi công việc giữa các nhóm kết hợp với nhau cần sự kết hợp với nhau mà đang gặp phải những khúc mắc. Dự khán sẽ hỗ trợ nhân viên hiểu được quy trình hoạt động, phát hiện các vấn đề để có phương pháp sửa đổi kịp thời.

Đào tạo trực tuyến

Công nghệ tiên tiến khiến hình thức đào tạo trực tuyến đang phát huy hết những ưu điểm của nó. Với các phương pháp đào tạo nhân viên với hình thức trực tuyến, doanh nghiệp và nhân viên tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí dành cho đào tạo, học tập. Nguồn tài liệu luôn sẵn có, nhân viên có thể dành thời gian học bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó là hệ thống quản lý quy trình và chất lượng đào tạo chặt chẽ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu suất công việc tối ưu.

Hiện nay, đào tạo nhân sự trực tuyến đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, để chọn được giải pháp tối ưu và phù hợp nhất lại không phải là điều dễ dàng. Acabiz tự hào là một trong những giải pháp đào tạo nhân sự tối ưu nhất thị trường hiện nay với những tính năng ưu việt cũng như nội dung đào tạo chất lượng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi.

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0904.88.6098.

>> Những yếu tố tạo nên một dự án đào tạo trực tuyến thành công

>> Làm thế nào để đánh giá hiệu quả đào tạo nhân sự

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát