6 KỸ NĂNG MỀM ĐỂ CHUẨN BỊ CHO NHÂN VIÊN THẾ HỆ Z CỦA BẠN THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC

Cơ cấu của lực lượng lao động đang thay đổi, thế hệ Z chiếm phần lớn trong lực lượng lao động. Họ cần chuẩn bị những kỹ năng mềm nào để thành công trong công việc?

Các kỹ năng hàng đầu để giúp nhân viên Gen Z thành công trong công việc

1. Giao tiếp

Mặc dù thực tế là họ đã lớn lên trong một thế giới kết nối kỹ thuật số, nhưng phần lớn nhân viên thế hệ Z thực sự thích giao tiếp tại nơi làm việc thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp. Vì vậy các nhà quản lý nên ưu tiên giao tiếp một cách xác thực với những nhân viên trẻ tuổi nhất của họ.

Phần lớn nhân viên thế hệ Z thực sự thích giao tiếp tại nơi làm việc thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp.

2. Tăng cường sự đa dạng và hòa nhập

Theo nghiên cứu của Deloitte, Gen Z là thế hệ đa dạng nhất trong lịch sử quốc gia. Báo cáo giải thích rằng “Sự đa dạng quan trọng đối với họ qua nhiều khía cạnh, không chỉ riêng biệt về chủng tộc và giới tính, mà còn liên quan đến bản sắc và định hướng”. Ngoài ra, Deloitte nhận thấy rằng sự hòa nhập và đa dạng là những yếu tố quan trọng mà Gen Z cân nhắc khi xem xét một lời mời làm việc.

Xem xét cách bạn có thể thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập cho các ứng viên và nhân viên của mình. Ban phỏng vấn của bạn có bao gồm những người từ các nguồn gốc khác nhau không? Làm thế nào để công ty của bạn thúc đẩy sự hòa nhập giữa các nhân viên?

>> 4 kỹ năng làm việc gen Z cần trang bị cho bản thân

>> 3 loại tương tác với người học trong khoá học eLearning

>> Tại sao học tập liên tục lại quan trọng

3. Huấn luyện & cố vấn

Theo nghiên cứu thì khả năng kèm cặp là đặc điểm phổ biến thứ hai mà nhân viên Gen Z đánh giá cao ở các nhà lãnh đạo. Mặc dù nhân viên thế hệ Z độc lập và có khuynh hướng kinh doanh, nhưng họ vẫn đánh giá cao việc có được sự hỗ trợ để hướng dẫn họ trong suốt chặng đường. 

Khi nói đến phát triển nghề nghiệp, Deloitte nhận thấy rằng “Sự phát triển nghề nghiệp ưu tiên của Thế hệ Z là có các cơ hội kinh doanh và đa dạng với sự an toàn của việc làm ổn định và họ có thể dành nhiều lòng trung thành hơn cho các công ty có thể cung cấp điều này”.

4. Khám phá nghề nghiệp

Khởi đầu sự nghiệp là thời gian để khám phá các lựa chọn và khám phá thế mạnh và sở thích của họ. Con đường sự nghiệp trong tương lai sẽ được xác định bằng việc liên tục đào tạo lại và chuyển sang các loại vai trò mới, vì vậy thay vì nhảy việc sang các công ty mới, nhân viên sẽ “nhảy việc” trong công ty của họ. Theo Khảo sát Millennial Toàn cầu năm 2019 từ Deloitte, 25% thế hệ Z tin rằng người sử dụng lao động phải có trách nhiệm chuẩn bị cho người lao động trước những thay đổi công nghệ.

25% thế hệ Z tin rằng người sử dụng lao động phải có trách nhiệm chuẩn bị
cho người lao động trước những thay đổi công nghệ.

Điều này có nghĩa là người sử dụng lao động có hai trách nhiệm lớn đối với nhân viên trẻ nhất của họ: giúp họ khám phá các cơ hội nghề nghiệp và giúp họ đảm bảo các kỹ năng của họ được cập nhật để họ có thể thích ứng với sự phát triển của công nghệ.

5. Văn bản kinh doanh

Các nhân viên thuộc thế hệ Z đã trưởng thành trong việc viết văn bản và các bài đăng trên mạng xã hội, nhưng họ có thể không quen thuộc với các quy tắc viết trong môi trường kinh doanh. Viết tắt, biểu tượng cảm xúc và thiếu dấu chấm câu có thể phổ biến trên mạng xã hội, nhưng chúng có thể bị coi là thiếu chuyên nghiệp trong giao tiếp tại nơi làm việc.

Các nhà tuyển dụng có thể nhận thấy rằng việc cung cấp các khóa đào tạo về giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh sẽ giúp nhân viên thích nghi với phong cách viết của họ cho phù hợp với môi trường làm việc.

6. Tập trung & năng suất

Nhân viên Gen Z đã trưởng thành nhờ Internet và mạng xã hội - câu trả lời cho các câu hỏi chỉ cần tìm kiếm nhanh chóng và điện thoại của họ luôn sẵn sàng như nguồn thông tin, giải trí và bạn đồng hành. Nhưng điện thoại cũng là một nguồn gây mất tập trung. Các Udemy 2018 Workplace Báo cáo Distraction phát hiện ra rằng 69% số công nhân trẻ nói kiểm tra các thiết bị cá nhân cản trở sự tập trung của họ.

Người sử dụng lao động có cơ hội giúp đỡ những người lao động mới này bằng cách cung cấp đào tạo về cách hạn chế sự phân tâm và cải thiện năng suất. Trên thực tế, Báo cáo về sự phân tâm tại nơi làm việc của Udemy cho thấy 70% nhân viên tin rằng việc đào tạo có thể giúp mọi người học cách ngăn chặn sự xao lãng và làm việc hiệu quả hơn.

Lực lượng lao động đã và đang chuyển đổi với sự gia tăng của các nhân viên Thế hệ Z. Bằng cách hiểu nhu cầu riêng của họ, bạn có thể giúp chuẩn bị cho các nhà quản lý của mình cho thế hệ mới và tạo ra một công ty nơi nhân viên Thế hệ Z có thể phát triển mạnh mẽ.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát