TẠI SAO HỌC TẬP LIÊN TỤC LẠI QUAN TRỌNG?

Học tập là điều cần thiết cho sự tồn tại của chúng ta. Giống như thức ăn nuôi dưỡng cơ thể chúng ta, thông tin và việc học liên tục nuôi dưỡng tâm trí chúng ta. Học tập liên tục là một công cụ không thể thiếu đối với mọi ngành nghề và tổ chức.

Ngày nay, học tập liên tục hình thành một phần cần thiết trong việc đạt được các kỹ năng tư duy phản biện và khám phá những cách thức mới để liên hệ với những người từ các nền văn hóa khác nhau. Thay đổi trong nghề nghiệp của bạn, thay đổi trong cuộc sống cá nhân của bạn, thay đổi trong cộng đồng và tổ chức của bạn. Một trong những cách hiệu quả nhất để đối phó với sự thay đổi là học tập suốt đời.

Học tập liên tục là gì?

Học tập liên tục là quá trình học các kỹ năng và kiến ​​thức mới trên cơ sở liên tục. Điều này có thể xảy ra dưới nhiều hình thức, từ tham gia khóa học chính thức đến học xã hội thông thường. Nó liên quan đến sự chủ động của bản thân và đương đầu với những thách thức. Học tập liên tục cũng có thể trong một tổ chức, hoặc nó có thể là cá nhân, chẳng hạn như trong học tập suốt đời.

Không ngừng học hỏi là sự kiên trì tự động viên của bạn trong việc thu nhận kiến thức và năng lực để mở rộng bộ kỹ năng và phát triển các cơ hội trong tương lai. Nó tạo thành một phần của sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của bạn trong nỗ lực tránh trì trệ và phát huy hết tiềm năng của bạn.

Học tập liên tục là quá trình học các kỹ năng và kiến ​​thức mới trên cơ sở liên tục.

Tại sao việc học liên tục lại quan trọng đối với các tổ chức?

Duy trì tính cạnh tranh trong thị trường toàn cầu ngày nay có nghĩa là các tổ chức cần phải đổi mới, thích ứng và luôn thay đổi. Đạt được điều này phụ thuộc vào kỹ năng và kiến ​​thức của lực lượng lao động. Nhưng làm thế nào để bạn có được loại lực lượng lao động này để bắt đầu?

Để đổi mới, để thử một quy trình mới, hoặc làm một điều gì đó mới, tất cả đều cần phải học hỏi.

Mọi người cần học kiến ​​thức hoặc kỹ năng mới để nhìn mọi thứ theo một hướng đi mới và thực hiện bước nhảy vọt tiếp theo. Khi các tổ chức không hỗ trợ quá trình học hỏi liên tục, sự đổi mới sẽ không xảy ra, các quá trình không thay đổi và không có gì mới được hoàn thành.

Nhân viên cần có khả năng thử thách bản thân để có được kiến ​​thức, ý tưởng và kỹ năng mới. Việc học tập cần phải linh hoạt, theo yêu cầu và liên tục để đạt được hiệu suất cao.

>> Làm thế nào để phát triển một chương trình đào tạo học tập kết hợp

>> Tham khảo mẫu kế hoạch kinh doanh chuẩn cho doanh nghiệp

Lợi ích của việc học liên tục

Lợi ích cho tổ chức

Tạo ra một văn hóa học tập trong tổ chức là một cách hiệu quả để cải thiện hiệu suất và đổi mới, như đã đề cập trước đó, cũng như sự hài lòng và giữ chân nhân viên. Đây là lý do tại sao:

Kiến thức là sức mạnh - Nhân viên càng biết nhiều và càng làm được nhiều việc thì họ càng có thể đóng góp nhiều hơn cho tổ chức.

Tiết kiệm chi phí hơn - Đầu tư vào sự phát triển của nhân viên ít tốn kém hơn so với việc thuê lại và đào tạo lại nhân viên mới.

Chứng tỏ rằng nhân viên được đánh giá cao - Sự hỗ trợ của việc học hỏi liên tục cho thấy rằng nhân viên đáng được đầu tư và rằng tổ chức thực sự quan tâm đến sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên.

Học tập liên tục là một cách hiệu quả để cải thiện hiệu suất và đổi mới

Lợi ích cho cá nhân

Liên tục cập nhật kiến ​​thức hoặc kỹ năng có thể giúp một nhân viên trong cả cuộc sống nghề nghiệp và cuộc sống cá nhân của họ vì một số lý do. Đây là lý do tại sao:

Tăng hiệu quả công việc - Phát triển các kỹ năng và kiến ​​thức mới có thể tăng hiệu suất hoặc năng lực cá nhân trong công việc.

Phát triển nghề nghiệp - Đào tạo bổ sung, giáo dục hoặc phát triển kỹ năng có thể giúp đạt được mục tiêu cho những người theo đuổi con đường sự nghiệp hoặc muốn chuyển sang một vị trí mới.

Bằng cấp hoặc Chứng chỉ - Theo đuổi việc học bổ sung cũng rất quan trọng đối với những nhân viên cần lấy hoặc cập nhật các bằng cấp hoặc chứng chỉ chuyên môn.

Khuyến khích - Dành thời gian để học một kỹ năng mới hoặc có được kiến ​​thức mới có thể mang lại lợi ích cho hiệu quả công việc và ảnh hưởng đến sự thăng tiến hoặc khuyến khích tài chính trong tương lai.

Làm giàu cho cá nhân - Thông thường, sở thích của một người vượt ra ngoài công việc mà họ làm hàng ngày. Theo đuổi sở thích ngoại khóa có thể dẫn đến cái nhìn sâu sắc và phát triển mở ra cánh cửa cho những cơ hội mới trong tương lai.

Luôn cầu thị - Luôn cập nhật các xu hướng và tiến bộ của nghề nghiệp của một người có thể giúp một nhân viên duy trì tính thị trường trong nghề của họ nếu có bất cứ điều gì thay đổi.

Các ví dụ học tập liên tục

Chúng ta hãy xem xét các cách khác nhau mà một nhân viên có thể tham gia vào việc học liên tục:

Học chính thức

Học chính thức bao gồm các cách người học có thể thu được kiến ​​thức và kỹ năng mới thông qua các sáng kiến ​​học tập đã được xác định trước, được tổ chức và thực hiện cho một mục đích hoặc mục tiêu học tập cụ thể. Điều này có thể bao gồm:

- Các chương trình đào tạo từ bên trong tổ chức

- Hội thảo hoặc hội nghị bên ngoài

- Các khóa học e-Learning

- Các khóa học m-learning

Học xã hội

Học tập xã hội bao gồm tất cả các cách người học tương tác, thảo luận, hợp tác và học hỏi từ những người khác để nâng cao kiến ​​thức hoặc học các kỹ năng mới. Điều này có thể là cả chính thức và không chính thức, bao gồm:

- Thảo luận và cộng tác trên mạng xã hội

- Tìm blog hoặc các tài nguyên khác để hiểu sâu hơn

- Làm việc với các đồng nghiệp khác

- Huấn luyện và cố vấn

- Đào tạo nghề

Tự nghiên cứu

Có được một kỹ năng mới hoặc nâng cao kiến ​​thức và hiểu biết của bạn về một cái gì đó không bị giới hạn trong việc đào tạo chính thức hoặc làm việc với những người khác, học tập tự định hướng có thể bao gồm:

- Nghiên cứu và đọc để hiểu sâu sắc về một chủ đề.

- Nghe podcast có liên quan đến chủ đề hoặc xem video hướng dẫn

- Thử nghiệm và khám phá

>> 6 tỷ số tài chính cơ bản và quan trọng đối với doanh nghiệp

>> Phát triển kế hoạch marketing 1 năm cho năm 2021

Học tập tự định hướng là có được một kỹ năng mới hoặc nâng cao kiến ​​thức
và hiểu biết không bị giới hạn trong việc đào tạo chính thức

Sự khác biệt giữa học tập suốt đời và học tập liên tục là gì?

Học tập suốt đời

Thuật ngữ học tập suốt đời hướng nhiều hơn đến cấp độ cá nhân. Nó đề cập đến một người cam kết lâu dài, tự nguyện để học các kỹ năng mới hoặc tiếp thu kiến ​​thức mới. Người học suốt đời là người kết hợp việc học liên tục như một phần trong lối sống của họ.

Một ví dụ về học tập suốt đời có thể là một người chọn đọc về điều gì đó mới trong một giờ mỗi ngày. Đây là một cam kết cá nhân để cải thiện bản thân hoặc cải thiện lâu dài.

Học liên tục

Thuật ngữ học tập liên tục cũng có thể đề cập đến một người cam kết học các kỹ năng hoặc kiến ​​thức mới nhưng thường được sử dụng trong ngữ cảnh tạm thời hơn hoặc ngữ cảnh chính thức.

Một ví dụ về học hỏi liên tục có thể là một người nào đó đang tham gia một khóa đào tạo bổ sung cho công việc của họ. Đây là một cam kết chính thức, đôi khi là tạm thời, được thực hiện để đạt được các kỹ năng mới.

Làm thế nào để xây dựng một môi trường học tập liên tục trong tổ chức

Việc tạo ra một môi trường hỗ trợ khuyến khích nhân viên tham gia học tập liên tục cần có sự cam kết, nguồn lực và huấn luyện. Một số nhân viên sẽ tự động viên bản thân và sẽ tự học liên tục, nhưng phần lớn sẽ không có thời gian hoặc nguồn lực để làm điều đó.

Nhân viên thường tập trung vào công việc hoặc nhiệm vụ đang làm và không muốn bị coi là lãng phí thời gian.

Không thực tế khi mong đợi tất cả nhân viên tham gia học hỏi liên tục trong ngày làm việc hoặc trong thời gian rảnh của họ. Đây là một điểm khởi đầu tốt khi tìm ra cách bắt đầu xây dựng một môi trường học tập. Hãy cùng xem một số ý tưởng để xây dựng một môi trường học tập liên tục trong tổ chức:

Việc tạo ra một môi trường hỗ trợ khuyến khích nhân viên tham gia học tập liên tục
cần có sự cam kết, nguồn lực và huấn luyện

1. Học hỏi liên tục bắt đầu với các nhà lãnh đạo

Khi nhân viên thấy rằng người quản lý hoặc người lãnh đạo của họ hoàn toàn tham gia và ủng hộ các sáng kiến ​​học tập và phát triển, điều đó sẽ tạo ra một bầu không khí thúc đẩy học tập liên tục. Cho nhân viên thấy rằng điều đó là quan trọng và được đánh giá cao bằng cách trở thành người dẫn đầu cho phong trào học tập liên tục.

2. Lập kế hoạch học tập

Khi việc học liên tục trở thành một phần trong cách vận hành của một doanh nghiệp, thì nhân viên có xu hướng tham gia vào nó nhiều hơn. Điều này có nghĩa là xác định các mục tiêu kinh doanh về những gì hy vọng sẽ đạt được và tạo ra một kế hoạch có thể hành động về cách hỗ trợ nó.

Tham gia vào cuộc đối thoại về học hỏi liên tục có nghĩa là nhân viên sẽ không chỉ thấy rằng tổ chức là chính xác trong việc hỗ trợ các sáng kiến ​​học tập, mà còn nỗ lực để biến nó thành hiện thực.

Kế hoạch có thể bao gồm những nguồn lực hoặc sự hỗ trợ mà các cá nhân có thể cần hoặc các hình thức học tập có thể được cung cấp, chẳng hạn như học tập di động hoặc cố vấn.

3. Cung cấp các nguồn lực và thời gian để học liên tục

Thành phần chính của việc tạo ra môi trường học tập là thời gian và nguồn lực. Những thứ này cần phải có sẵn cho nhân viên.

Điều này có thể có tất cả các hình thức và hình thức, tùy thuộc vào nhu cầu của tổ chức, bộ phận hoặc cá nhân nhân viên.

Một số ý tưởng bao gồm:

- Thiết lập một kế hoạch phát triển cá nhân với mỗi nhân viên để xác định những gì họ có thể muốn học nhằm thúc đẩy sự khuyến khích và chủ động

- Tổ chức các buổi họp ngắn để khuyến khích nhân viên trình bày và áp dụng những gì họ đã học

- Dành thời gian dành riêng cho nhân viên để tham gia đào tạo hoặc học hỏi

- Tham dự các hội thảo hoặc sự kiện của nhóm

- Cung cấp quyền truy cập vào học trực tuyến cho các khóa học theo nhịp độ của bản thân

- Tổ chức các cơ hội cố vấn hoặc huấn luyện…

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát