LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN MỘT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO HỌC TẬP KẾT HỢP

Học tập kết hợp có thể được tiếp cận theo nhiều cách. Trong bài viết này, Acabiz sẽ chia sẻ cách bạn có thể phát triển một kế hoạch đào tạo học tập kết hợp cho tổ chức của mình.

Ban đầu, học tập kết hợp đề cập đến việc thêm một thành phần trực tuyến vào đào tạo do người hướng dẫn hoặc giáo dục trong lớp học. Bây giờ, học tập kết hợp đề cập đến việc sử dụng nhiều hơn một phương pháp phân phối để cung cấp và nâng cao đào tạo và hỗ trợ. Đây là một cách để tiếp tục hỗ trợ mọi người trong hành trình học tập của họ.

Ví dụ về học tập kết hợp: đào tạo tại nơi làm việc

Các bài học đào tạo trực tuyến điển hình có thể bao gồm rất nhiều cơ sở liên quan đến đào tạo doanh nghiệp, nhưng chúng không phù hợp cho các môn học liên quan đến kỹ năng thể chất hoặc giao tiếp giữa các cá nhân.

Ví dụ, công nhân dây chuyền lắp ráp có thể được dạy rất nhiều thông qua các khóa học dựa trên văn bản và đa phương tiện, một số vòng xem, chạm và sử dụng các máy móc thực tế mà họ sẽ được gọi để vận hành là điều cần thiết trước khi để họ lạc vào nhà máy.

Tương tự, có tất cả các loại kỹ năng đơn giản là không thể được dạy đúng cách chỉ qua các khóa học thông thường. Có thể tìm thấy các ví dụ trong hầu hết các ngành, từ đào tạo bán hàng (nơi người hướng dẫn muốn xem người học phản ứng với các tình huống thực tế với khách hàng giả vờ), đến đào tạo cho ngành thực phẩm và khách sạn, hàng không, v.v.

Học tập kết hợp có thể được tiếp cận theo nhiều cách

Làm thế nào để phát triển một kế hoạch đào tạo học tập kết hợp

Bước 1: Xác định rằng bạn thực sự cần một chương trình học kết hợp

Hành động đầu tiên bạn nên làm là xác định chắc chắn rằng các ưu tiên đào tạo của bạn yêu cầu một chương trình học kết hợp. Để thực hiện một chương trình như vậy, bạn cần phải chuẩn bị cho rất nhiều phần kế hoạch và chuyển động. Chi phí ban đầu có thể cao, nhưng kỳ vọng là một chương trình học tập kết hợp được phát triển tốt sẽ mang lại ROI cao về lâu dài. 

Bạn đang tự hỏi liệu công ty của bạn đã sẵn sàng thực hiện một khoản đầu tư như vậy chưa? Kiểm tra để đảm bảo rằng các ưu tiên học tập toàn cảnh của bạn phù hợp với những lợi ích bao trùm của việc học kết hợp. Bạn có tìm kiếm sự tiện lợi, tăng cường tương tác và học tập được cá nhân hóa không? Sau đó, việc theo đuổi việc học kết hợp của bạn đã đi đúng hướng.

Bước 2: Kết hợp nhiều giải pháp với nhu cầu học tập của bạn 

Khi bạn đã quyết định về sự cần thiết của một chương trình học kết hợp, bước tiếp theo là tìm ra những giải pháp nào sẽ tạo nên sự pha trộn của bạn. Bạn nên tiến hành phân tích nhu cầu kỹ lưỡng và xác định nhu cầu của nhân viên. 

Có cần phải xây dựng kỹ năng mềm cho nhân viên của bạn không? Thực tế ảo để đào tạo kỹ năng mềm đang phát triển ở trong ngành.

Nhân viên có cần hỗ trợ hiệu suất dễ tiếp cận trong công việc không? Thực tế tăng cường có thể giúp bạn điều đó. 

Cần trao quyền cho những nhân viên bận rộn của bạn để tự ôn lại kiến ​​thức? Bạn đang tham gia thị trường cho một số Học trực tuyến năng động! 

Chìa khóa để sắp xếp một chương trình học kết hợp thành công là phù hợp với bản chất của nội dung với nhu cầu của người học và thế mạnh của từng hình thức đào tạo.

>> Tại sao elearning là phương thức tốt nhất trong đào tạo doanh nghiệp

>> Cấu trúc cơ bản của khung năng lực trong quản trị doanh nghiệp

Bước 3: Chọn đối tác học tập kết hợp

Hãy xem xét các giải pháp bạn cần và tìm kiếm các công ty chuyên về chúng hoặc cung cấp chúng như một phần dịch vụ của họ. Nếu bạn tìm thấy một công ty có kinh nghiệm xây dựng các chương trình học kết hợp toàn diện, điều đó còn tốt hơn nữa. 

Ngoài ra, hãy chắc chắn để làm công tác hậu cần cho khóa đào tạo. 

- Bạn có thiết bị cần thiết để triển khai khóa đào tạo cho người học của mình không? 

- Bạn có không gian để triển khai đào tạo không?

Thảo luận điều này với các đối tác đào tạo của bạn, vì họ sẽ có thể giúp bạn suy nghĩ thấu đáo từng chi tiết của dự án. 

Bước 4: Lập kế hoạch dự án và xây dựng!

Khi bạn đã đạt được thỏa thuận với một đối tác học tập kết hợp, đã đến lúc phác thảo kế hoạch dự án và bắt đầu xây dựng. Tùy thuộc vào hợp đồng với đối tác đào tạo, vai trò của bạn trong bước này có thể nhẹ, trung bình hoặc nặng. 

Lập kế hoạch dự án và xây dựng để phát triển kế hoạch học tập kết hợp

Dù vậy, bạn nên có một người quản lý dự án được chứng nhận tham gia vào quá trình này. Họ sẽ giúp đảm bảo các ranh giới và kỳ vọng được đặt ra, và họ sẽ giúp dự án đi đúng hướng.

>> 8 khuyến nghị về quản lý gen Z tại nơi làm việc

>> Quản trị doanh nghiệp hiệu quả cần dựa vào những yếu tố nào

Bước 5: Thí điểm đào tạo

Các bước còn lại tương tự đối với bất kỳ dự án đào tạo nào bạn đang thực hiện. Với bản xây dựng ban đầu của chương trình đã hoàn thành, bạn nên thực hiện kiểm tra thử nghiệm. Điều hành một nhóm nhỏ thí điểm thông qua chương trình học tập kết hợp của bạn, xem thời gian của bạn, điều gì hiệu quả, điều gì không và cách nhóm phản ứng với nội dung và công nghệ của bạn. Ghi chú và yêu cầu rất nhiều phản hồi từ sinh viên của bạn. 

Đừng tuyệt vọng nếu bạn phải thay đổi; bạn nên mong đợi điều đó. Đó là cách duy nhất để trở nên tốt hơn.

Bước 6: Tinh chỉnh và khởi chạy

Xem lại những gì đã xảy ra với thí điểm và thực hiện cập nhật của bạn. Hy vọng rằng bạn không có những thay đổi đáng kể, chẳng hạn như cập nhật nội dung hoặc thiết kế lại các mục tiêu học tập.

Sử dụng ghi chú của bạn và phản hồi của nhân viên để cập nhật chương trình của bạn. Hãy chắc chắn sử dụng các chuyên gia về chủ đề và các đối tác học tập của bạn.

Bước 7: Khuyến khích và hỗ trợ nhân viên của bạn hoàn thành chương trình

Bây giờ đã đến lúc khởi chạy chương trình học kết hợp của bạn! Làm việc với các nhà lãnh đạo và những người có ảnh hưởng của công ty bạn để xây dựng sự hứng khởi và thu hút mọi người tham gia. Xây dựng một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ để cho phép nhân viên dành thời gian và tập trung vào nội dung mà bạn đã phát triển cho họ, sử dụng các ưu đãi và khuyến mãi thú vị để tạo thu hút hơn!

Bước 8: Đánh giá kết quả và hiệu quả chương trình

Sau khi chương trình của bạn đã chạy, đã đến lúc đo lường kết quả và hiệu quả. 

Bạn cần tìm gì:

- Tỷ lệ hoàn thành là bao nhiêu?

- Các mục tiêu học tập có được giữ lại không?

- Họ có đang ứng dụng những gì họ đã học không?

Tìm các chỉ số hiệu suất chính quan trọng đó và sử dụng chúng để đo lường sự thành công của chương trình của bạn. Đừng ngại cập nhật; nó có thể cần thiết để bắt kịp với các quy trình, chính sách thay đổi hoặc cách học tập của nhân viên.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát