VAI TRÒ CỦA ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN VỚI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Tại sao tổ chức của bạn đào tạo nhân viên của mình ? Thông thường, nó được thực hiện vì những lý do thực tế - để theo kịp các tiêu chuẩn công nghiệp, tuyển dụng nhân viên mới... 

Tất cả những điều này đều là những phần quan trọng trong mối quan hệ của tổ chức với nhân viên của bạn. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều doanh nghiệp không nhận thức được vai trò của đào tạo nhân viên và tác động có thể đo lường được mà nó mang lại.

Đào tạo đo lường tác động của đào tạo đối với doanh nghiệp

Phát triển kỹ năng cá nhân

  • Đánh giá hiệu suất của từng nhân viên (tỷ lệ thành công về phản hồi dự án từ khách hàng, sự hài lòng của người quản lý, thay đổi về hiệu quả)
  • Lĩnh hội kỹ năng (số kỹ năng mới có được và thành thạo)

Thay đổi nghề nghiệp

  • Số lượng vị trí đã đảm nhiệm và thời gian dành cho từng vị trí, tốc độ thăng tiến, trách nhiệm mới, v.v., ...
  • Tỷ lệ cam kết (cung cấp theo sau bởi cuộc khảo sát)
  • Giữ chân nhân viên (tỷ lệ thay đổi đáng tiếc)

 Theo dõi các chỉ số này giúp làm nổi bật tác động tích cực của đào tạo đối với hoạt động của công ty.

Theo dõi các chỉ số đào tạo giúp làm nổi bật tác động tích cực của đào tạo đối với hoạt động của công ty.

Vai trò của đào tạo trong doanh nghiệp

1. Cải thiện hiệu suất của nhân viên

Động lực chính để đào tạo nhân viên là cải thiện năng suất và hiệu suất. Và khi được thực thi tốt, nó sẽ làm được điều đó. Nó cung cấp cho nhân viên của bạn kiến ​​thức chuyên môn mà họ cần để hoàn thành vai trò của mình và tạo ra tác động tích cực cho doanh nghiệp của bạn. Các kỹ năng họ học được giúp họ mang lại chất lượng công việc tốt hơn với tốc độ quay vòng nhanh chóng.

Việc đào tạo sẽ giúp nhân viên hiểu rõ hơn về trách nhiệm của họ trong vai trò của họ, và từ đó xây dựng sự tự tin của họ. Sự tự tin này sẽ nâng cao hiệu suất tổng thể của họ và điều này chỉ có thể mang lại lợi ích cho công ty. Những nhân viên có năng lực và dựa trên tiêu chuẩn thay đổi của ngành giúp công ty của bạn giữ vị trí dẫn đầu và là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong ngành.

2. Tăng mức độ tương tác

Nhân viên gắn bó có mức năng suất tăng lên - đơn giản như vậy! Thông qua đào tạo, bạn liên tục thu hút nhân viên của mình và cho phép họ tương tác trở lại. Có sự giao tiếp hai chiều, ý kiến ​​và công việc nội bộ được chia sẻ, có nghĩa là nhân viên của bạn luôn cập nhật những gì đang diễn ra. Điều này khiến họ đầu tư nhiều hơn về mặt cảm xúc. Họ quan tâm đến vai trò của mình và sẵn sàng cam kết thời gian và năng lượng của mình cho công ty.

3. Cải thiện khả năng giữ chân và phát triển của nhân viên

Người ta thường biết rằng quá trình tuyển dụng và giới thiệu có thể là một nhiệm vụ tốn kém và mất thời gian. Và một sản phẩm phụ mạnh mẽ của việc tăng hiệu suất và sự tương tác thông qua đào tạo là cải thiện khả năng giữ chân nhân viên .

Đào tạo nâng cao cảm giác có giá trị ở nhân viên. Nó cho thấy rằng bạn cam kết cung cấp cho họ các nguồn lực cần thiết để đảm bảo họ làm tốt công việc. Những nhân viên cảm thấy được đánh giá cao và được thử thách thông qua các cơ hội đào tạo có thể cảm thấy hài lòng hơn đối với công việc của họ. Đổi lại, nhiều khả năng họ sẽ thích công việc của mình và ở lại tổ chức của bạn lâu hơn. Nó cũng nuôi dưỡng họ hơn nữa trong sự nghiệp của họ trong tổ chức của bạn. Một trong những lợi ích lớn nhất là bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tuyển dụng từ bên trong, giảm chi phí tuyển dụng và giới thiệu cho doanh nghiệp của bạn.

>> Kỹ năng kiểm soát cảm xúc bản thân hiệu quả

>> L&D là gì? L&D đóng vai trò như thế nào trong tổ chức

Đào tạo nâng cao cảm giác có giá trị ở nhân viên

4. Khắc phục điểm yếu

Hầu hết nhân viên sẽ có một số điểm yếu trong kỹ năng làm việc tại nơi làm việc của họ. Một chương trình đào tạo cho phép bạn củng cố những kỹ năng mà mỗi nhân viên cần cải thiện. Một chương trình phát triển đưa tất cả nhân viên lên một cấp độ cao hơn để tất cả họ đều có những kỹ năng và kiến ​​thức giống nhau. Điều này giúp giảm bớt bất kỳ liên kết yếu nào trong công ty, những người phụ thuộc nhiều vào người khác để hoàn thành các nhiệm vụ công việc cơ bản. Việc cung cấp các khóa đào tạo cần thiết tạo ra một đội ngũ nhân viên có kiến ​​thức tổng thể với các nhân viên có thể thay thế nhau khi cần thiết, làm việc theo nhóm hoặc làm việc độc lập mà không cần sự trợ giúp và giám sát liên tục từ người khác.

5. Nhất quán trong đào tạo

Việc tạo ra sự nhất quán trong một tổ chức là rất khó. Nhưng đào tạo giúp giảm bớt sự chênh lệch giữa các đội nhóm của bạn. Ngoài ra, tất cả các nhân viên đều được đào tạo giống nhau có nghĩa là họ chia sẻ trách nhiệm và nhận thức được vai trò của mình trong đội. Một chương trình đào tạo và phát triển mạnh mẽ đảm bảo rằng nhân viên có kinh nghiệm và kiến ​​thức nền tảng nhất quán. Tính nhất quán đặc biệt phù hợp với các chính sách và thủ tục cơ bản của công ty. Tất cả nhân viên cần phải nhận thức được các kỳ vọng và thủ tục trong công ty. Tăng hiệu quả trong các quy trình dẫn đến lợi ích tài chính cho công ty.

6. Theo dõi kỹ năng của nhân viên

Với eLearning, đặc biệt là với hệ thống quản lý học tập (LMS) , bạn có thể theo dõi quá trình đào tạo mà nhân viên của bạn đã thực hiện. Điều này có hai lợi thế lớn.

Thông qua các báo cáo chi tiết, bạn biết liệu nhân viên của mình có cập nhật chương trình đào tạo của họ hay không. Báo cáo là một công cụ mạnh mẽ nếu bạn đang thực hiện khóa đào tạo tổng hợp hoặc phải chứng minh rằng khóa đào tạo đã diễn ra, như thường là trường hợp đào tạo về tuân thủ . Theo dõi quá trình đào tạo của bạn cũng giúp bạn cung cấp đào tạo tốt hơn cho nhân viên của mình. Nó cho phép bạn xác định những gì họ đang có và không tương tác. Vì vậy, bạn có thể cải thiện nội dung khóa học của mình dựa trên những thông tin chi tiết này, đảm bảo rằng nhân viên của bạn được đào tạo tốt hơn về tổng thể.

7. Tăng cường đổi mới trong các chiến lược và sản phẩm mới

Việc đào tạo liên tục và nâng cao kỹ năng của lực lượng lao động có thể khuyến khích sự sáng tạo. Những ý tưởng mới có thể được hình thành do kết quả trực tiếp của quá trình đào tạo và phát triển.

Đào tạo liên tục và nâng cao kỹ năng của lực lượng lao động có thể khuyến khích sự sáng tạo

8. Nâng cao danh tiếng và hồ sơ của công ty 

Có một chiến lược đào tạo thành công và mạnh mẽ giúp phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và làm cho công ty của bạn trở thành một lựa chọn hàng đầu cho sinh viên tốt nghiệp và nhân viên chuyển đổi nghề nghiệp giữa chừng. Đào tạo cũng làm cho một công ty trở nên hấp dẫn hơn đối với những tân binh tiềm năng, những người đang tìm cách cải thiện kỹ năng của họ và các cơ hội liên quan đến những kỹ năng mới đó. 

9. Khách hàng hạnh phúc hơn

Có lẽ khía cạnh tác động nhất của việc đào tạo nhân viên là tác động có lợi của nó đối với sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Nói một cách đơn giản, nhân viên được đào tạo tốt hơn sẽ tạo ra các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả hơn, phục vụ khách hàng của bạn tốt hơn. Kết quả của việc này là tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn tăng lên - khách hàng hạnh phúc hơn khi ở lại lâu hơn và mua nhiều hơn. Điều này có thể thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

Với kết quả tuyệt vời như vậy, điều cần thiết là bạn phải bắt đầu chiến lược đào tạo nhân viên của mình. Tìm hiểu cách bắt đầu trong hướng dẫn đào tạo nhân viên của Acabiz - phần mềm đào tạo nhân sự trực tuyến. Một số tính năng quan trọng của Acabiz trong đào tạo online mà bạn có thể quan tâm

Tính năng bài thi trắc nghiệm trên Acabiz
Tính năng báo cáo tổng hợp trên Acabiz
Tính năng đánh giá 360 trên Acabiz
Tính năng khung năng lực trên Acabiz

Nội dung được biên soạn bới Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát