9 MẸO ĐỂ TỔ CHỨC HỘI THẢO TRỰC TUYẾN VỀ ĐÀO TẠO TUÂN THỦ CHO NHÂN VIÊN CỦA BẠN

Bạn có cần thêm nhiều tương tác hơn vào các buổi hội thảo trực tuyến về tuân thủ của mình không? Nhân viên của bạn có cảm thấy mệt mỏi khi phải ngồi đọc những bài giảng dài về chính sách của công ty? Trong bài viết này, Acabiz sẽ chia sẻ 9 mẹo để làm cho hội thảo trên web đào tạo trực tuyến về tuân thủ lưu trữ trở thành trải nghiệm tốt hơn.

Cách tổ chức hội thảo trên web về tuân thủ cho nhân viên của bạn

Hội thảo trên web hấp dẫn và thú vị, điều này làm cho chúng hoàn toàn phù hợp với các chủ đề tuân thủ khô khan hoặc buồn tẻ . Nhân viên có cơ hội đặt câu hỏi trong thời gian thực và tương tác với đồng nghiệp và người hướng dẫn trực tuyến của họ.

Nhờ đó, họ có thể giải tỏa mọi nhầm lẫn và cải thiện trình độ tại nơi làm việc của mình. Dưới đây là 9 mẹo hữu ích để tổ chức hội thảo trực tuyến về đào tạo tuân thủ cho người học trong công ty của bạn.

1. Ghép nối nó với một chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả

Quảng cáo trước trên mạng xã hội về buổi hội thảo trực tuyến đào tạo về tuân thủ của bạn. Sau đó, sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội này để khuyến khích sự tham gia trong sự kiện. 

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn thêm một mức độ tương tác khác để những người học trong công ty có thể đặt câu hỏi và kết nối với đồng nghiệp của họ. Bạn thậm chí có thể thăm dò ý kiến ​​của nhân viên để đánh giá mức độ quan tâm của họ và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

2. Chọn công cụ hội thảo trên Web phù hợp

Nó cần một công cụ hội nghị truyền hình toàn diện để tổ chức hội thảo trực tuyến về đào tạo tuân thủ hiệu quả. 

Có một vài phần mềm để tổ chức hội thảo trực tuyến miễn phí, tuy nhiên, bạn có thể muốn đầu tư vào một phần mềm trả phí nếu bạn định lưu trữ thường xuyên. Các nền tảng này thường có nhiều tính năng nâng cao hơn, như ghi HD và các công cụ cộng tác trực tuyến được tích hợp sẵn. 

Tận dụng tối đa các bản dùng thử và trình diễn miễn phí để xem công cụ hội nghị truyền hình nào phù hợp với nhiệm vụ. Bạn cũng có thể hỏi các chuyên gia eLearning khác để có đề xuất, đặc biệt là những người có kinh nghiệm tổ chức hội thảo trên web.

>> 6 lời khuyên về đào tạo nhân sự cho thế hệ gen Z

>> Tham khảo mẫu kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới nhất 2021

3. Tạo một dàn ý chi tiết

Điều cần nhớ về hội thảo trên web đào tạo trực tuyến về tuân thủ là tất cả về sự cân bằng. Bạn phải truyền đạt những nội dung chính về tuân thủ nhưng bạn cũng phải có ý thức về thời gian của nhân viên. Họ có lịch trình bận rộn và không có một chút thời gian nào để lãng phí, đó là lý do tại sao bạn nên lập trước một bản phác thảo chi tiết.

Bao gồm tất cả các điểm thảo luận, lời nhắc và cập nhật mà bạn muốn chia sẻ. Điều này đảm bảo rằng bạn không quên bất kỳ chủ đề quan trọng nào trong sự kiện và giúp bạn nắm bắt được chủ đề. Bạn cũng có thể muốn viết một kịch bản hoặc bảng phân cảnh eLearning để tạo các mốc thời gian.

Ví dụ: màn hình giới thiệu sẽ hiển thị trong 30 giây trước khi chuyển sang phần tóm tắt.

4. Thực hiện khảo sát để thu thập phản hồi của nhân viên

Thật khôn ngoan khi tiến hành các cuộc khảo sát trước hội thảo trực tuyến về đào tạo tuân thủ để đánh giá kỳ vọng của nhân viên, cũng như xác định các chủ đề cần được giải quyết, chẳng hạn như vấn đề tuân thủ mà nhiều nhân viên đang giải quyết vào thời điểm hiện tại.

Các cuộc khảo sát sau sự kiện cho phép bạn xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình, chẳng hạn như các khía cạnh của hội thảo trên web mà nhân viên thích hoặc không đặc biệt yêu thích.

5. Kết hợp tài nguyên đào tạo trực tuyến bổ sung

Các nguồn đào tạo trực tuyến bổ sung có lợi vì nhiều lý do. Thứ nhất, chúng giúp những nhân viên có thể đang gặp khó khăn với một chủ đề nào đó. Ví dụ, một nhân viên vẫn không chắc chắn về các phương pháp xử lý an toàn. Thứ hai, nó cho phép những nhân viên có kinh nghiệm hơn có cơ hội trau dồi kiến ​​thức và kỹ năng của họ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những nhân viên có chút thời gian rảnh rỗi có thể tìm hiểu về các chủ đề tuân thủ mới để bắt đầu cuộc chơi. Ví dụ: họ có thể khám phá các nhiệm vụ liên quan đến tuân thủ mà họ sẽ cần trong tương lai sau khi được thăng chức.

6. Tích hợp một loạt các phương tiện

Kết hợp hình ảnh, đồ thị, hiệu ứng âm thanh và các phương tiện khác để tạo ra trải nghiệm đào tạo trực tuyến phong phú hơn cho nhân viên của bạn. Điều này cũng hấp dẫn nhiều sở thích học tập hơn, giúp cải thiện khả năng lưu giữ kiến ​​thức và mức độ tương tác của nhân viên .

Ví dụ: hiển thị các thành phần trực quan trên màn hình trong hội thảo trực tuyến đào tạo về tuân thủ để cải thiện khả năng hiểu và làm nổi bật các điểm rút ra chính. Chỉ cần đảm bảo rằng phương tiện truyền thông không làm nhân viên của bạn phân tâm, chẳng hạn như âm nhạc vang lên qua phần tường thuật bằng âm thanh.

>> Làm thế nào để tổ chức họp trực tuyến hiệu quả

>> 6 lý do để tổ chức các chương trình đào tạo doanh nghiệp

7. Mời khách mời diễn giả

Có nhân viên nào của bạn biết chủ đề tuân thủ từ trong ra ngoài không? Bạn có đang liên hệ với chuyên gia về vấn đề chủ đề , người sẵn sàng chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của họ không?

Việc mời một diễn giả khách mời đồng tổ chức hội thảo trực tuyến về đào tạo tuân thủ của bạn cung cấp cho nhân viên một góc nhìn độc đáo. Các trưởng bộ phận và người quản lý là một nguồn thông tin và kinh nghiệm tuyệt vời, đặc biệt nếu họ được cập nhật các giao thức tuân thủ tương ứng và các chính sách của công ty.

8. Đánh giá nhân viên sau hội thảo trực tuyến về đào tạo tuân thủ

Đánh giá đào tạo trực tuyến cuối cùng cung cấp cho bạn dấu hiệu tốt về sự tiến bộ và hiểu biết của nhân viên, chẳng hạn như những gì họ học được trong hội thảo trực tuyến đào tạo về tuân thủ và mức độ thành thạo hiện tại của họ. Điều này cho phép bạn cải thiện chiến lược đào tạo trực tuyến của mình và tổ chức các hội thảo trên web hiệu quả hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, nó cũng mang lại cho nhân viên cơ hội xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Ví dụ: các chủ đề đào tạo trực tuyến về tuân thủ hoặc các chính sách của công ty mà họ có thể cần phải học.

Đánh giá đào tạo trực tuyến có một lợi ích quan trọng khác, đó là khuyến khích sự phản ánh của nhân viên. Họ có khả năng tóm tắt lại sự kiện và tập trung vào các ý tưởng hoặc khái niệm chính.

9. Ghi lại để xem sau

Một số nhân viên của bạn có thể không thể tham dự sự kiện trực tiếp. Vì lý do này, bạn nên ghi lại hội thảo trực tuyến về đào tạo tuân thủ của mình và tải nó lên trang web hoặc Hệ thống quản lý học tập của bạn . Điều này cũng mang lại cho bạn cơ hội thêm các hình thức truyền thông khác hoặc các nguồn đào tạo bổ sung.

Ví dụ: bạn có thể chuyển hội thảo trên web về tuân thủ thành một khóa học nhỏ bằng cách kết hợp các đánh giá và hoạt động. Đây là một lý do khác tại sao bạn nên kết hợp sự kiện hội thảo trên web về tuân thủ với một chiến lược truyền thông xã hội. Nhân viên có thể thảo luận về chủ đề và chia sẻ ý tưởng của họ rất lâu sau khi thực tế trên các trang mạng xã hội.

9 mẹo này có thể giúp bạn tổ chức hội thảo trực tuyến về đào tạo tuân thủ thành công nhằm truyền đạt kiến ​​thức tuân thủ mà không khiến nhân viên của bạn phải rơi nước mắt. Thường xuyên tổ chức hội thảo trên web để tăng cường sự tham gia của nhân viên. Chỉ cần đảm bảo tập trung vào một chủ đề tại một thời điểm để tránh quá tải về nhận thức .

Cải thiện việc đào tạo nhân viên, đối tác và khách hàng của bạn với hệ thống quản lý học tập sẵn sàng cho doanh nghiệp của Acabiz. Đăng ký nhận tư vấn và dùng thử tại đây: https://trial.acabiz.vn/?blog_id=571

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát