NHỮNG GÌ NHÂN VIÊN MUỐN TỪ HỆ THỐNG LMS ĐÀO TẠO

Việc chọn LMS phù hợp không chỉ dựa vào chi phí và đánh giá. Nhân viên của bạn là người sử dụng nó hàng ngày nên họ sẽ biết cần gì cho LMS. Vì vậy, hãy đọc bài viết này để biết nhân viên của bạn muốn gì với LMS đào tạo và tìm công cụ tốt nhất cho họ.

Cách ưu tiên người học khi chọn LMS

Trước khi lựa chọn một LMS nào, hãy hiểu rõ yêu cầu của người dùng. Bạn có thể tiến hành khảo sát để biết mong muốn của nhân viên. Dù mong muốn đó là gì, chắc chắn họ sẽ  cần sự đơn giản. Họ muốn các giải pháp LMS dễ tiếp cận, trực quan và dễ sử dụng giúp việc đào tạo của họ dễ dàng hơn, trong quá trình đào tạo và như một tài liệu tham khảo.

Nhân viên muốn và cần sự đơn giản trong LMS

Điều quan trọng nhất mà nhân viên của bạn cần đó chính là sự đơn giản. Chúng ta hiểu rằng không phải ai cũng có trình độ học vấn, hiểu biết kỹ thuật số, kinh nghiệm và phương pháp học tập giống nhau.

Vì vậy, hãy quan tâm đến:

Giao diện người dùng trực quan

Người dùng không muốn các tính năng và plugin không cần thiết sẽ làm tăng thêm sự phức tạp hoặc gây khó chịu cho cuộc sống của họ. Các hệ thống quá phức tạp, các bức tường văn bản hoặc giao diện người dùng quá hào nhoáng đều có thể làm chậm nền tảng, khiến nó trở nên phức tạp và thậm chí đáng sợ khi học.

>> Lưu ý khi lập kế hoạch công việc - liệu bạn đã làm đúng

>> Các chức năng và lợi ích cơ bản của LMS

Hệ thống đơn giản với đường cong học tập thấp hơn

Nói về trực quan, nền tảng chỉ nên như vậy. Các hướng dẫn rườm rà làm gián đoạn trải nghiệm LMS của người dùng. Không nhiều người dùng muốn làm theo hướng dẫn chi tiết bằng văn bản hoặc hướng dẫn bằng video mỗi khi họ đăng nhập.

Điều này đặc biệt quan trọng cần cân nhắc nếu nhân viên chỉ được yêu cầu đăng nhập vào hệ thống theo những khoảng thời gian dài hơn (ví dụ, để đào tạo hàng năm, vì họ sẽ cần phải học lại hệ thống sau mỗi lần sử dụng).

Trải nghiệm người dùng tập trung cho việc học

Thiết kế hợp lý giúp người học tập trung. Người học trưởng thành đánh giá cao nền tảng hạn chế sự mất tập trung, tối ưu hóa thời gian tải và giúp mọi thứ dễ dàng tìm thấy trên toàn bộ LMS.

Chia nhỏ nội dung học tập

Nghiên cứu cho thấy rằng nhân viên có nhiều khả năng tham gia học tập hơn nếu các khoá học được chia thành các video ngắn hơn. Video và các nội dung tương tác sẽ giúp ích cho nhân viên tích cực tham gia học tập hơn.

Không có vấn đề khi đăng nhập

Đây là một vấn đề lớn thường bị bỏ qua trong quá trình đánh giá. Trải nghiệm ảnh hưởng đến kết quả. Vì vậy, nếu bạn tạo ra trải nghiệm đăng nhập tiêu cực, đặc biệt là đối với những người học không thành thạo 100% về kỹ thuật số, trải nghiệm sẽ bị trật bánh hoàn toàn trước khi họ bắt đầu.

Truy cập di động

Nhiều nền tảng LMS vẫn được tối ưu hóa cho máy tính để bàn và máy tính xách tay, nhưng 48% người trả lời khảo sát cho biết họ "có nhiều khả năng" sử dụng LMS có quyền truy cập bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

>> Xây dựng kế hoạch quản trị nguồn nhân lực cho doanh nghiệp

>> Đào tạo liên tục - Cách nâng cao năng lực và trải nghiệm của nhân viên

Truy cập vào những gì họ cần

Nhân viên không thể vật lộn với hàng loạt các thao tác để truy cập vào nội dung mà họ quan tâm hay những khoá học không liên quan đến mình. Vì vậy, hãy rút ngắn những thao tác không cần thiết và nhắm trúng vào mục tiêu họ quan tâm.

Nội dung được sắp xếp theo góc nhìn của người học

Các thư mục và nhóm con có ý nghĩa đối với tài liệu của tổ chức có thể không có ý nghĩa đối với nhân viên. Khi xây dựng tài liệu nội dung bên trong LMS, hãy nghĩ về mức độ dễ dàng tìm thấy thông tin theo góc nhìn của nhân viên. Luôn cân nhắc hành trình của người học và tối ưu hóa trải nghiệm để mang đến cho họ cơ hội thành công tốt nhất.

Học tập xã hội là tương lai của học tập trải nghiệm

Các nền tảng có tính năng thảo luận và xã hội sẽ thu hút người học hơn, đặc biệt là người học trẻ tuổi thích môi trường làm việc cộng tác.

Học tập xã hội

Lợi ích của học tập xã hội bao gồm tăng cường sự tham gia, duy trì và xây dựng cộng đồng. Nhân viên muốn thảo luận về nội dung, chia sẻ kinh nghiệm của họ và đặt câu hỏi. Tìm kiếm chức năng hỗ trợ các yếu tố này của học tập xã hội và các công cụ để nhận phản hồi về chất lượng khóa học.

Học tập và hỗ trợ kịp thời

Cung cấp một cổng thông tin cho phép thông báo kịp thời về những thay đổi về thời gian và kho lưu trữ các hướng dẫn và trợ giúp công việc mà mọi người có thể tham khảo khi cần sẽ hỗ trợ nhân viên trong suốt hành trình học tập và ngày làm việc của họ.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz