[TẢI MIỄN PHÍ] Mẫu phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ là một chứng từ quan trọng trong công tác tiền tổ chức các chương trình đào tạo cho doanh nghiệp. Dưới đây, Acabiz gửi đến bạn khái niệm chi tiết về phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ là gì và một số mẫu phiếu khảo sát thường sử dụng trong doanh nghiệp.

1. Phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ cho nhân viên là gì?

Phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo cho nhân viên là một công cụ chứa thông tin và câu hỏi liên quan đến việc học tập của nhân sự. Trong phiếu này, nhân viên sẽ phải trả lời hoặc chọn lựa nhu cầu học tập của mình dựa trên gợi ý từ bộ phận đào tạo.

Phiếu khảo sát giúp bộ phận đào tạo hiểu rõ mong muốn của nhân viên về kiến thức và kỹ năng mà họ muốn nâng cao. Thông thường, phiếu khảo sát gồm có hai phần:

- Phần 1: Chứa thông tin cá nhân của nhân viên, mục đích của khảo sát, và hướng dẫn cách trả lời các câu hỏi khảo sát.

- Phần 2: Bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm hoặc tự luận về nhu cầu học tập. Các câu hỏi này được thiết kế dựa trên mục tiêu tổng quan của doanh nghiệp, sau đó được tinh chỉnh để phản ánh nhu cầu cụ thể của từng nhân viên.

Việc hoàn thành phiếu khảo sát giúp bộ phận đào tạo hiểu rõ hơn về mong muốn và nguyện vọng của từng nhân viên. Điều này cho phép họ thiết kế chương trình học tập phù hợp nhất với từng người và phòng ban trong tổ chức. Phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo là bước quan trọng đầu tiên để tổ chức các chương trình đào tạo thành công và hiệu quả.

Đọc thêm:

>> 7 Bước xác định nhu cầu học tập chuẩn xác cho nhân viên

2. Vì sao cần khảo sát nhu cầu đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Khảo sát nhu cầu đào tạo cho nhân viên là một bước quan trọng trong quản lý nhân sự và phát triển tổ chức.

Điều này đảm bảo rằng chương trình đào tạo phù hợp với mục tiêu tổ chức, tối ưu hóa hiệu suất lao động, nâng cao sự hài lòng của nhân viên và thích nghi với sự thay đổi trong công việc và công nghệ.

Ngoài ra, nó giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực bằng cách tập trung vào những người cần đào tạo và đảm bảo tuân thủ pháp luật và tiêu chuẩn ngành.

Tóm lại, khảo sát nhu cầu đào tạo là một phần quan trọng để đảm bảo sự phát triển và thành công của cả nhân viên và tổ chức.

3. Mãu phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ cho nhân viên

Dưới đây là một số mẫu phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ cho nhân viên trong doanh nghiệp Acabiz tổng hợp và chia sẻ đến bạn cùng tham khảo:

Mẫu 1:

Mẫu 2:

Mẫu 3:

Mẫu 3 - Phiếu yêu cầu đào tạo cá nhân 2023

 

[TẢI MIỄN PHÍ] MẪU PHIẾU KHẢO SÁT NHU CẦU ĐÀO TẠO NỘI BỘ CHO NHÂN VIÊN

 

Kết luận:

Với khái niệm và chia sẻ về mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ và những mẫu phiếu khảo sát thường được sử dụng trong doanh nghiệp ở bài viết trên, hi vọng bạn đã có thêm nguồn thông tin hữu ích để tạo ra được mẫu phiếu khảo sát nhu cầu học tập, đào tạo gửi cho nhân sự trong doanh nghiệp của mình.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát