6 chủ đề đào tạo hot nhất năm 2023

Theo báo cáo của LinkedIn Learning, 94% nhân viên nói rằng họ sẽ ở lại làm việc lâu hơn nếu công ty hỗ trợ họ học tập và phát triển.

Trong thời đại hiện nay, việc đào tạo nhân viên để họ hoàn thành xuất sắc công việc được giao đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là bộ phận đào tạo. Nhân sự ngày một phát triển, nhu cầu được học tập và phát triển các kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên ngày càng cao. Nâng cao năng lực cho nhân viên thông qua các chương trình đào tạo cũng là một cách tốt để tăng mức độ hài lòng của họ và giữ chân họ với công ty được lâu hơn.

Bưới viết đây, Acabiz đề cập đến 6 nội dung đào tạo hot nhất trong doanh nghiệp năm 2023 để bạn tham khảo.

Điều gì tạo nên một chủ đề hay cho một chương trình đào tạo & phát triển?

Làm sao để lựa chọn được chủ đề hay cho chương trình đào tạo & phát triển trong doanh nghiệp?

Học tập trong doanh nghiệp là yếu tố tiên quyết để có nguồn nhân lực chất lượng. Học tập không chỉ phục vụ sự phát triển cho một cá nhân mà nó còn phục vụ cho sự phát triển chung của cả doanh nghiệp. Điều này không chỉ là việc định hướng cho nhân viên các nội dung học tập phù hợp mà còn là một quá trình liên lục diễn ra xuyên suốt suốt trong thời gian làm việc của nhân viên tại doanh nghiệp.

Nội dung lựa chọn để đào tạo cho nhân viên nên là những nội dung về kỹ năng cần thiết để phục vụ công việc của họ một cách hiệu quả. Kỹ năng có thể bao gồm: kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Bằng việc trả lời những câu hỏi dưới đây, bạn sẽ xác định được nội dung cần xây dựng cho chương trình đào tạo của doanh nghiệp mình.

Nhu cầu học tập của nhân viên trong doanh nghiệp bạn là gì?

Những kỹ năng còn thiếu của nhân viên mà công ty yêu cầu?

Chủ đề đào tạo này có phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty bạn không?

Chủ đề có bao gồm các xu hướng hiện tại của ngành không?

Xem xét những vai trò khác nhau yêu cầu và văn hóa bạn muốn xây dựng giữa các nhà lãnh đạo và nhân viên của mình. Các chương trình đào tạo phù hợp có thể cải thiện các quy trình và môi trường làm việc trong một tổ chức. Đào tạo nhân viên cũng nên khuyến khích phát triển chuyên môn cá nhân.

Xây dựng chương trình đào tạo đúng đắn ngay từ đầu sẽ mang lại những hiệu quả trong việc phát triển đội ngũ nhân sự cho doanh nghiệp, đồng thời không làm lãng phí nguồn ngân sách cho công việc này.

Các Chương Trình Đào Tạo & Phát Triển Nhân Viên Xu Hướng Hàng Đầu Năm 2023

1. Huấn Luyện Lãnh Đạo

Huấn luyện về khả năng lãnh đạo là một kỹ năng quan trọng khi lựa chọn nội dung để đào tạo trong doanh nghiệp. Một nhà lãnh đạo giỏi là người có tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề tốt. Họ không những là người đứng ra chịu trách nhiệm mà còn cần có khả năng truyền động lực và niềm tin cho các thành viên trong team để khai thác được hết điểm mạnh của tất cả các nhân sự trong team.

Khi hiểu được từng điểm mạnh, điểm yếu của mỗi nhân viên, người lãnh đạo sẽ có cơ sở để xây dựng team nhóm của mình làm việc trở nên hiệu quả hơn. Điều này giúp cho các nhân sự làm việc ăn ý với nhau, từ đó thúc đẩy toàn bộ tổ chức đạt được những mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

2. Đào tạo giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng mềm quan trọng mà hấu hết các công ty đầu tư ngân sách và nhân lực lớn để phát triển nó. Đây là một kỹ năng không dễ dàng để đào tạo tại doanh nghiệp. Nó bao gồm việc giao tiếp ứng xử cùng mọi người, tự tin trình bày trước đám đông và thể hiện nội dung muốn truyền đạt qua văn bản, phương tiện truyền thông, kỹ thuật số của một nhân sự.

Một số khóa học gợi ý cho kỹ năng giao tiếp có thể kể đến là: Giao tiếp hiệu quả, giao tiếp trực tuyến, giao tiếp với khách hàng, giao tiếp trong lãnh đạo… Tùy vào vị trí công việc của từng nhân sự mà bộ phận đào tạo sẽ có lựa chọn phù hợp cho các khóa học giao tiếp.

3. Đào tạo tuân thủ

Đào tạo các nội dung về chính sách, quy định cũng là việc quan trọng mà các doanh nghiệp nên chú ý thực hiện. Khi nhân sự doanh nghiệp không có các kiến thức pháp lý và làm sai lệch đi các quy định của pháp luật nhà nước sẽ gây nên một thiệt hại lớn cho doanh nghiệp nếu vô tình phạm phải. Vì vậy doanh nghiệp cần có trách nhiệm đào tạo cho nhân viên những nội dung thuộc về quy định, quy chế này.

Các lĩnh vực thường có liên quan nhiều đến việc tuân thủ các quy định bao gồm: tài chính kế toán, thuế, an toàn lao động, an toàn vệ sinh, lợi ích khách hàng…

Đào tạo nội dung về việc tuân thủ sẽ giảm thiểu và hạn chế một cách tối đa những sai phạm của nhân sự doanh nghiệp khi thực hiện công việc liên quan đến các quy định pháp luật, nhà nước.

4. Tập huấn An toàn thực phẩm

Đây là kỹ năng thường đào tạo cho các doanh nghiệp F&B. lĩnh vực trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dung. Tổ chức đào tạo về an toàn thực phẩm cho tất cả nhân viên của doanh nghiệp lĩnh vực này là điều vô cùng cần thiết. Điều này nhằm duy trì các tiêu chuẩn sức khỏe và đảm bảo an toàn cho những khách hàng tiêu thụ thực phẩm của doanh nghiệp.

Thông qua chương trình khóa đào tạo, nhân viên sẽ tìm hiểu tất cả các quy định của ngành thực phẩm để áp dụng vào thực tiễn kinh doanh, cũng như các yêu cầu bắt buộc cần thiết cho việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ra thị trường. Doanh nghiệp sẽ tránh được những rủi ro lớn có thể xảy ra khi có kế hoạch đào tạo đào tạo về an toàn thực phẩm cho nhân sự trong doanh nghiệp mình.

5. Rèn luyện trí tuệ cảm xúc

Đào tạo trí tuệ cảm xúc đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp trên thế giới nhưng tại Việt Nam, yếu tố này chưa được quá coi trọng. Đào tạo trí tuệ cảm xúc tập trung vào việc thúc đẩy các mối quan hệ tại công sở thông qua các hoạt động giao tiếp và ứng xử. Nội dung đào tạo này còn đặc biệt hữu ích với kỹ năng lãnh đạo và làm việc team nhóm của các nhà quản lý. Đây là nội dung nên được các doanh nghiệp chú trọng xây dựng và tổ chức cho nhân viên của mình, thúc đẩy tinh thần làm việc của họ thêm tích cực hơn trong doanh nghiệp.

Đọc thêm:

>> 5 lý do khiến nhân sự yêu thích hình thức đào tạo trực tuyến Elearning

6. Đào tạo quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một yếu tố khó thực hiện đối với lực lượng lao động trog nhịp độ làm việc nhanh và hối hả như hiện nay. Lựa chọn kỹ năng này làm nội dung cho đào tạo doanh nghiệp nhằm giúp nhân sự biết cách hoàn thành công việc được giao đúng thời hạn và giúp các cá nhân duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Giảm thiểu áp lực trong công việc cho nhân viên.

Đào tạo quản lý thời gian là việc hướng dẫn nhân viên cách đặt mục tiêu rõ ràng, thực hiện các chiến lược hiệu quả và ưu tiên các nhiệm vụ một cách hợp lý. Bằng cách học các chiến lược này, nhân viên có thể duy trì sự ngăn nắp và có trình độ xử lý trong công việc tốt hơn, tăng năng suất và kết quả trong thời gian dài.

Lời kết:

Trên đây là 6 xu hướng về chủ đề đào tạo hot nhất năm 2023 Acabiz đã tổng hợp và gợi ý đến bạn. Với những chủ đề này, doanh nghiệp sẽ nâng cao được những kỹ năng cơ bản và cần thiết cho nhân sự của mình. Từ đó thúc đẩy chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần làm việc của nhân sự được tốt hơn. Tạo đà phát triển chung cho toàn doanh nghiệp một cách bền vững nhất.

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về phần mềm đào tạo nhân sự hiệu quả cho Doanh nghiệp và nhận cơ hội trải nghiệm miễn phí các tính năng đào tạo ưu việt của Acabiz, xin mời liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn bằng cách đăng ký thông tin dưới đây.

TẢI SỔ TAY HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO CHO DOANH NGHIỆP TẠI ĐÂY

Vui lòng điền thông tin vào Form dưới đây để nhận Sổ tay Hướng dẫn lập kế hoạch đào tạo cho doanh nghiệp

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát