Các biểu mẫu đào tạo nhân viên mới dành cho HR

Acabiz gợi ý đến bạn các dạng biểu mẫu thường được sử dụng trong hoạt động đào tạo nhân sự mới tại doanh nghiệp. Mời bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Biểu mẫu đào tạo nhân viên mới là gì?

Biểu mẫu đào tạo nhân sự mới thường là một tài liệu hoặc hình thức ghi chú được sử dụng để hướng dẫn quá trình đào tạo cho nhân sự mới trong một doanh nghiệp. Biểu mẫu này có thể bao gồm các thông tin như:

- Thông tin cá nhân: Tên, vị trí công việc, thông tin liên lạc của nhân sự mới.

- Chương trình đào tạo: Mô tả về các khóa học, buổi hướng dẫn, hoặc các phương tiện khác được sử dụng để đào tạo nhân sự mới.

- Thời gian và địa điểm: Lịch trình cụ thể và địa điểm của các buổi đào tạo.

- Mục tiêu đào tạo: Mô tả những gì người tham gia đào tạo nên học được hoặc đạt được sau khi hoàn thành chương trình.

- Hướng dẫn cho người đào tạo: Các hướng dẫn chi tiết cho người chịu trách nhiệm đào tạo nhân sự mới, bao gồm nội dung, phương pháp, và cách đánh giá hiệu suất.

- Phản hồi và đánh giá: Các phương tiện hoặc biểu mẫu để thu thập phản hồi từ người tham gia đào tạo và để đánh giá hiệu suất của họ.

Biểu mẫu đào tạo nhân sự mới giúp doanh nghiệp quản lý quy trình đào tạo có tổ chức và đảm bảo rằng nhân sự mới hiểu rõ về công ty cũng như công việc của họ, đồng thời giúp họ có đủ kỹ năng để thực hiện công việc ở môi trường mới.

Các biểu mẫu HR thường sử dụng trong quá trình đào tạo nhân viên mới

1. Biểu mẫu trên Word

Biểu mẫu phổ biến thường được nhân sự sử dụng đó là biểu mẫu bằng Word. Biểu mẫu dạng này này có tính tiện dụng cao, nhân sự dễ dàng theo dõi tiến độ hoạt động của quy trình. Nhân viên mới cũng dễ dàng nắm bắt được quy trình đào tạo của mình.

Mẫu 1:

 

Mẫu 2:

 

2. Biểu mẫu trên Excel

Bên cạnh biểu mẫu dạng Word, biểu mẫu bằng Excel cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng, bởi cách trình bày khoa học, đưa ra được nhiều đầu mục công việc hơn. Dưới đây là một số biểu mẫu nhân sự có thể tham khảo:

Mẫu 1:

 

Mẫu 2:

 

Những lưu ý trong quy trình đào tạo nhân viên mới:

Xây dựng một quy trình đào tạo nhân sự mới là điều không dễ dàng. Bộ phận nhân sự cần lưu ý một số yếu tố sau để đạt được quá trình đào tạo như mong muốn:

- Nên chuẩn bị trước những thông tin về doanh nghiệp, quy chế, quy định để giới thiệu tới nhân viên mới. Tránh việc nhân sự không nắm bắt kịp thời và đầy đủ thông tin công ty trước quá trình làm việc.

- Quá trình đào tạo cần thể hiện sự chào đón nồng nhiệt tới nhân viên mới, giúp họ cảm thấy được quan tâm và nhanh chóng hòa nhập.

- Người được giao nhiệm vụ đào tạo nhân sự mới cần có kinh nghiệm và chuyên môn tốt. Điều này đảm bảo cho những nội dung truyền đạt tới nhân viên mới được chính xác.

- Xây dựng một văn hóa doanh nghiệp cởi mở, hòa đồng, gắn kết nhân viên với nhau, giúp nhân viên mới hòa nhập tích cực và hứng thú trong quá trình làm việc.

Để hỗ trợ việc đào tạo hội nhập diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, doanh nghiệp nên tham khảo sử dụng thêm những khóa đào tạo hội nhập dạng online trên nền tảng LMS. Nền tảng đào tạo trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp đào tạo được nhiều nhân viên cùng lúc và giảm tải khối lượng công việc cho bộ phận nhân sự khi tiếp nhận một số lượng lớn nhân viên mới vào làm việc. Hiện nay, Acabiz là một nền tảng đào tạo trực tuyến đi đầu xu hướng LMS cho doanh nghiệp, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn để sử dụng đào tạo cho nhân sự của mình. Acabiz giúp doanh nghiệp đào tạo nhân viên một cách linh hoạt, thông minh với chi phí tối ưu hơn so với đào tạo truyền thống.

Đọc thêm:

>> Đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp bằng Elearning như thế nào?

>> Tìm hiểu thêm các tính năng ưu việt và đăng ký trải nghiệm dùng thử nền tảng Acabiz ngay tại đây.

Kết luận:

Trên đây là các dạng biểu mẫu bộ phận nhân sự thường hay sử dụng cho công tác đào tạo nhân viên mới của mình. Ngoài việc lựa chọn được những biểu mẫu phù hợp, bộ phận nhân sự cũng cần lưu ý một số yếu tố khi tiến hành đào tạo cho nhân sự mới như trên bài viết. Để giúp nhân viên mới làm quen và nắm bắt được công việc một cách nhanh chóng hơn, doanh nghiệp có thể áp dụng thêm hình thức đào tạo trực tuyến Elearning để quá trình đào tạo trở lên linh hoạt, thú vị và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí Phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến hàng đầu dành cho doanh nghiệp nay tại đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát