CÁC CHỨC NĂNG VÀ LỢI ÍCH CƠ BẢN CỦA LMS

Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về Hệ thống quản lý học tập (LMS). Trong bài viết này, Acabiz sẽ chia sẻ một số thông tin quan trọng về hệ thống quản lý học tập; mục đích, lợi ích, tính năng và chức năng của chúng.

Khám phá hệ thống quản lý học tập 

Một hệ thống quản lý học tập (LMS) là một hệ thống trực tuyến hoặc phần mềm được sử dụng để lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá một quá trình học tập cụ thể. Nói một cách dễ hiểu, phần mềm được sử dụng trong các chương trình eLearning và giúp quản lý, lập tài liệu, theo dõi và ghi lại. Hệ thống Quản lý Học tập được sử dụng để duy trì sự cộng tác trực tuyến qua internet. Các trường cao đẳng và công ty sử dụng chúng để đào tạo trực tuyến; các công ty sử dụng chúng cho mục đích đào tạo, cũng như để duy trì hồ sơ nhân viên. Một số sử dụng chúng để cung cấp các khóa học giúp sinh viên tiếp cận với giáo dục và một số khác như một hệ thống trực tuyến mà nhân viên sử dụng để hỗ trợ phân phối khóa học và cung cấp cơ hội học tập trực tuyến và  học tập kết hợp cho sinh viên và nhân viên.

Mục đích 

Mục tiêu chính của hệ thống quản lý học tập là nâng cao quá trình học tập. Một hệ thống quản lý học tập không chỉ cung cấp nội dung, mà còn xử lý các khóa học đăng ký, quản lý quá trình, phân tích khoảng cách kỹ năng, theo dõi và báo cáo. Hầu hết các LMS đều dựa trên web và được sử dụng trong các viện giáo dục và công ty khác nhau để cải thiện phương pháp giảng dạy trong lớp học, phương pháp học tập và hồ sơ công ty. Chúng được sử dụng trong các ngành và tình huống khác nhau như trong các dịch vụ tài chính, đào tạo tuân thủ, đào tạo dựa trên máy tính, đánh giá trực tuyến, học tập hợp tác, chia sẻ ứng dụng, v.v. Một số LMS cũng bao gồm hệ thống quản lý hiệu suất bao gồm đánh giá nhân viên, quản lý năng lực và phân tích khoảng cách kỹ năng.

Mục tiêu chính của hệ thống quản lý học tập là nâng cao quá trình học tập

11 Lợi ích của hệ thống quản lý học tập

Luồng quá trình đào tạo tốt

Sử dụng Hệ thống quản lý học tập giúp bạn dễ dàng hơn vì nó giúp lập kế hoạch lịch hoạt động đào tạo mà bạn có thể chia sẻ với người học, người huấn luyện và đồng quản trị của mình. Làm được điều này bạn có thể duy trì và cải thiện quá trình luyện tập của mình. Một LMS cũng giúp nhận được báo cáo của giảng viên, đây là một quá trình tốn thời gian khi được thực hiện thủ công.

Khả năng cung cấp các khóa đào tạo hấp dẫn và tạo động lực.

Đây là một thực tế mà mỗi cá nhân học theo một cách riêng. Nếu bạn áp dụng các cách tiếp cận học tập khác nhau, chúng sẽ tăng tỷ lệ thành công cho bạn. LMS giúp giao tiếp và cân bằng toàn bộ hệ thống.

>> 4 lợi ích chưa từng có của báo cáo học tập lms cho doanh nghiệp

>> Từ điển năng lực là gì? Ý nghĩa của từ điển năng lực

Đòn bẩy công nghệ.

Trong thế giới kỹ thuật số này, hệ thống làm việc đã hoàn toàn thay đổi. Ngày nay, mọi nhân viên đều sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn và với sự trợ giúp của hệ thống quản lý học tập, bạn đã sẵn sàng cho tương lai đào tạo; cộng với nó trở nên thú vị và hấp dẫn đối với khán giả mục tiêu của bạn.

Học tập trung.

Việc cung cấp nguồn học tập trung cho nhiều người dùng trở nên dễ dàng và quá trình đào tạo, hiệu suất và nội dung có thể được truy cập từ cùng một nguồn.

Các tính năng theo dõi và báo cáo.

Một lợi ích khác của việc sử dụng LMS là bạn có thể nâng cao hiệu suất thông qua các công cụ theo dõi và báo cáo. Tiến trình của người dùng mới có thể được theo dõi, hồ sơ có thể được xem xét và người dùng có thể đăng ký nhiều hơn một khóa học. Việc học có thể được thực hiện thông qua đào tạo dựa trên web. Ban quản lý có thể truy cập hồ sơ và tính toán khu vực nào cần cải thiện. Người học cũng nhận thức được những lĩnh vực cần cải thiện và nỗ lực bổ sung, vì những lĩnh vực hoạt động yếu kém có thể được xác định một cách dễ dàng.

Một lợi ích khác của việc sử dụng LMS là bạn có thể nâng cao hiệu suất thông qua các công cụ theo dõi và báo cáo

Khả năng đánh giá.

Người dùng có thể đánh giá các khóa học trước khi tham gia và nhà tuyển dụng có thể theo dõi mức độ duy trì và hiệu suất thời gian thực bằng cách lên lịch định kỳ cho các bài tập.

>> Các bước xác định mục tiêu và lập kế hoạch hành động

>> Mô hình ADDIE là gì trong thiết kế chương trình đào tạo

Nâng cấp dễ dàng.

Nội dung và thông tin có thể được nâng cấp dễ dàng, vì Hệ thống quản lý học tập cung cấp một vị trí tập trung cho thông tin giúp dễ dàng thực hiện các thay đổi; ngoài ra, tất cả người dùng nhận được cùng một thông tin được nâng cấp cùng một lúc.

Quá trình học tập được đơn giản hóa.

Một LMS tinh chỉnh quá trình học tập. Hệ thống dễ sử dụng và người dùng mới có thể tìm ra mọi thứ rất dễ dàng, vì trợ giúp được tích hợp sẵn trong hệ thống.

Giảm chi phí và tiết kiệm thời gian.

LMS phù hợp có thể giảm chi phí đào tạo theo nhiều cách vì người huấn luyện không cần phải đi lại nhiều, vì vậy không tốn chi phí di chuyển và chỗ ở. Chi phí giảng dạy giảm đến mức đáng kể. Hệ thống quản lý học tập tiết kiệm thời gian và tiền bạc quý báu của các tổ chức và người hướng dẫn thông qua đào tạo dựa trên web.

Môi trường tương tác.

Thông qua các công cụ trực tuyến mới, phần tương tác và giao tiếp được cải thiện. Người học nhận được câu trả lời trong thời gian thực và sự tương tác hướng đến tính tương tác nhiều hơn.

Học mọi lúc, mọi nơi.

Tải lên tập trung và truy cập trực tuyến đảm bảo điều này. Bạn có thể học bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn muốn.

8 Tính năng của hệ thống quản lý học tập

Cuối cùng, một số tính năng phổ biến được tìm thấy trong phần lớn các hệ thống quản lý học tập bao gồm:

Quản lý người dùng, khóa học, vai trò và tạo báo cáo.

Điều này giúp tải lên các khóa học, chỉ định vai trò và tạo các báo cáo khác nhau.

Lập lịch học.

Tính năng này giúp quản lý các hoạt động của khóa học.

Nhắn tin và thông báo.

Người dùng và giảng viên có thể gửi lời nhắc và thông báo, bao gồm cả đào tạo và sự kiện sắp tới.

Đánh giá có thể xử lý thử nghiệm trước / sau. 

Chứng nhận và hiển thị điểm số và bảng điểm của nhân viên.

Điều này giúp duy trì hồ sơ đào tạo của người học, kết quả hoạt động của cá nhân và cung cấp chứng chỉ cho những người đã hoàn thành khóa đào tạo thành công.

Quản lý khóa học do người hướng dẫn. 

Sự quản lý. 

Quản lý năng lực.

Với sự trợ giúp của tính năng này, người ta có thể theo dõi và kiểm tra bộ kỹ năng của các thành viên trong nhóm và sau đó so sánh với các mục tiêu kinh doanh.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát