ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC

Có thể nói bộ phận nhân sự có thể là chất kết dính giữ cho một doanh nghiệp luôn thay đổi và hoạt động. Trong thị trường lao động thắt chặt ngày nay, các chính sách và thực tiễn hỗ trợ, gắn kết và phát triển nhân viên trong đào tạo nguồn nhân lực có thể là một lợi thế cạnh tranh thực sự. 

Trong thực tế:

- 94% nhân viên sẽ ở lại công ty lâu hơn nếu công ty đó đầu tư vào sự nghiệp của họ

- 83% nhà tuyển dụng coi việc thu hút và giữ chân nhân tài là thách thức chính để thành công trong kinh doanh

- 92% nhân viên nói rằng sự đồng cảm nhiều hơn từ người sử dụng lao động là điều quan trọng để tăng cường khả năng giữ chân

- Phát triển nhân viên hiệu quả có thể tăng hiệu suất lên đến 25%

- Một trong bốn nhân viên tiềm năng cao sẽ rời bỏ tổ chức của họ nếu không được tham gia đúng cách

Trong khi các doanh nghiệp ngày càng dựa vào HR để hỗ trợ và gắn kết nhân viên, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực thường không được quan tâm. Để khám phá giá trị đích thực của nhân sự đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện để đào tạo nguồn nhân lực liên tục.

Đầu tư vào các khóa đào tạo nhân sự tiên tiến có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo bộ phận nhân sự là đối tác chiến lược thực sự cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Trong khi các doanh nghiệp ngày càng dựa vào HR để hỗ trợ và gắn kết nhân viên,
chất lượng đào tạo nguồn nhân lực thường không được quan tâm

Tầm quan trọng của đào tạo nguồn nhân lực

Quản lý nguồn nhân lực thành công nói dễ hơn làm. Cho dù bộ phận nhân sự của công ty bạn bao gồm các nhà tổng quát, chuyên gia hay cả hai, thì vẫn có một loạt các kỹ năng cần thiết để ủng hộ đồng thời cho nhân viên và nhà tuyển dụng.

Nhưng đào tạo nguồn nhân lực không thể chỉ tập trung vào các kỹ năng cá nhân. Có những tác động bên ngoài gây ra những thách thức cho quản lý nguồn nhân lực có thể được giải quyết bằng các khóa đào tạo nhân sự.

Tuân thủ và thay đổi quy định: 

Khi luật việc làm phát triển, áp lực lên bộ phận nhân sự để đảm bảo các doanh nghiệp không mất tuân thủ. Cho dù đó là tiền bồi thường của người lao động, việc làm bình đẳng, quyền riêng tư hay bất cứ điều gì ở giữa, những sai sót có thể dẫn đến kiểm toán, kiện tụng và phạt tiền. 

Thích ứng với thay đổi kinh doanh:

Agility là tên trò chơi dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề. Nhưng HR không thể cạn kiệt và thuê một lực lượng lao động hoàn toàn mới cho mọi thay đổi của doanh nghiệp. Thách thức là thu hút nhân viên tham gia vào sự đổi mới và học hỏi các công nghệ và kỹ năng mới. 

Sự phát triển của việc tuyển dụng:

Các bảng việc làm trực tuyến được cho là giúp việc tìm kiếm nhân tài dễ dàng hơn. Thay vào đó, họ buộc nguồn nhân lực phải tiêu thụ một lượng lớn đơn đăng ký cho mỗi lần đăng tuyển. Ngày càng khó hơn để sàng lọc thông tin và tìm ra những tài năng tuyệt vời. Cung cấp các khóa học nhân sự để tăng cường khả năng tìm kiếm nhân tài là rất quan trọng.

Đo lường hiệu quả nhân sự:

Trong thời đại dữ liệu lớn này, mọi bộ phận trong doanh nghiệp phải có khả năng định lượng giá trị của nó đối với doanh nghiệp. Nhưng rất khó để đo lường mức độ ảnh hưởng của HR đối với sự thành công trong kinh doanh. Tìm cách theo dõi các số liệu phù hợp có thể giúp HR trở thành đối tác chiến lược hơn.

Thay đổi quản lý còn tồn tại:

Con đường sự nghiệp không còn đi theo con đường tuyến tính mà tất cả nhân viên đều thăng tiến từ cấp ban đầu lên cấp quản lý cấp cao hơn trong nhiệm kỳ 40 năm. Các nhà quản lý sẽ liên tục đến và đi, và bộ phận nhân sự phải có một kế hoạch lực lượng lao động chiến lược để duy trì thành công. 

Vượt qua những thách thức này đòi hỏi nhân sự phải đảm nhận một số vai trò khác nhau. Từ huấn luyện viên hiệu suất đến cố vấn, người ủng hộ nhân viên và nhà chiến lược kinh doanh, các nhân viên nhân sự ngày nay phải có nhiều kỹ năng để hỗ trợ đúng cách cho một tổ chức.

>> 5 yếu tố quyết định sự thành công của chiến lược nhân sự cho doanh nghiệp

>> 7 xu hướng elearning trên thế giới

>> Học tập thích ứng: định nghĩa, lợi ích của nó là gì và nó hoạt động như thế nào?

Trong thời đại dữ liệu lớn này, mọi bộ phận trong doanh nghiệp phải có
khả năng định lượng giá trị của nó đối với doanh nghiệp

Các kỹ năng nguồn nhân lực chính cần đào tạo

Mỗi bộ phận nhân sự sẽ có một chút khác biệt. Cơ cấu tổ chức phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Và kết quả là, có thể khó điều chỉnh việc đào tạo nguồn nhân lực cho từng bộ phận duy nhất.

Một điều khó khăn nữa là nguồn nhân lực bao gồm rất nhiều chuyên ngành khác nhau. Đối với cả nhóm nhân sự tổng quát và chuyên gia, điều quan trọng là phải có sẵn các khóa đào tạo nhân sự phù hợp để củng cố các kỹ năng cần thiết.

Không phải tất cả các năng lực đều áp dụng cho tất cả các chuyên ngành nhân sự, nhưng những kỹ năng sau đây là quan trọng ở tất cả các cấp của bộ phận nhân sự. Hỗ trợ nhóm bằng các khóa học nhân sự phù hợp có thể tạo ra tất cả sự khác biệt giữa một nhóm hoạt động kém hiệu quả và một nhóm giải quyết được các vấn đề kinh doanh.

Quan hệ nhân viên:

Nhân sự không chỉ là một con người. Các mối quan hệ với nhân viên trải dài ở mọi nơi, từ những câu hỏi đơn giản về lợi ích cho đến những vấn đề phức tạp về văn hóa. Có thể giải quyết xung đột một cách nhanh chóng và hiệu quả là điều cần thiết để xây dựng một nơi làm việc an toàn.

Giới thiệu nhân viên

Một trong những khía cạnh tốn kém nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào là chi phí thuê nhân công. Điều này thường chỉ được quy cho quá trình tuyển dụng, nhưng việc giới thiệu cũng đóng một vai trò quan trọng. Có các chuyên gia nhân sự, những người có thể tạo ra các quy trình giới thiệu thành công và nhận được các nhân viên mới một cách nhanh chóng có thể tạo ra một văn hóa thoải mái mà nhân viên không nhanh chóng từ bỏ. Và khi các kỳ vọng phù hợp được đặt ra trong quá trình giới thiệu, nhân viên sẽ ít có khả năng thất bại hơn từ khía cạnh hiệu suất.

Cộng tác tại nơi làm việc:

Làm việc theo nhóm là một phần thiết yếu của bất kỳ chức năng kinh doanh thành công nào. Công việc của HR không chỉ là đảm bảo các nhân viên của mình làm việc cùng nhau. Nhân sự cũng phải đảm bảo nơi làm việc mang lại một môi trường hợp tác cho nhân viên trong tất cả các bộ phận. Cung cấp các khóa học nhân sự đề cập đến kỹ năng chiến lược này có thể đảm bảo doanh nghiệp duy trì được định hướng phát triển.

Quản lý Dự án / Thời gian:

Bộ phận nhân sự sẽ luôn tiến hành các dự án nhằm mục đích làm cho nơi làm việc trở nên đổi mới và / hoặc hiệu quả hơn. Các dự án này sẽ diễn ra đồng thời với các chức năng như quan hệ nhân viên, giới thiệu và tuyển dụng. Điều quan trọng là đào tạo nguồn nhân lực bao gồm quản lý thời gian một cách triệt để.

Phần mềm nguồn nhân lực:

Cũng giống như bất kỳ khía cạnh nào khác của doanh nghiệp, nguồn nhân lực hiệu quả ngày càng phụ thuộc vào tích hợp công nghệ. Mỗi công ty sẽ có cách sử dụng công nghệ hơi khác nhau, vì vậy chuyên môn với các công cụ cụ thể đi kèm với kinh nghiệm. Tuy nhiên, đào tạo nguồn nhân lực liên tục giải quyết công nghệ mới sẽ hiệu quả hơn.

Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò trong việc tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, lương thưởng/ phúc lợi, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược nhân sự và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học hỏi bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp để giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.

Bắt đầu với đào tạo nguồn nhân lực từ đâu?

Với rất nhiều trách nhiệm khác nhau trong bộ phận nhân sự, việc thiết lập một chương trình học tập liên tục có thể là một thách thức thực sự. Gửi một email cho các chuyên gia nhân sự biết rằng họ hiện có quyền truy cập vào thư viện các khóa học theo yêu cầu sẽ không đủ để tăng hiệu suất.

Thay vào đó, bạn cần cung cấp phương pháp tiếp cận có hướng dẫn để đào tạo nguồn nhân lực mà nhân viên có thể tham gia thường xuyên. Thư viện Acabiz chứa các khóa đào tạo nhân sự được gói thành các lộ trình học tập cụ thể, chẳng hạn như:

Trở thành đối tác kinh doanh nhân sự: Ở trên cùng của biểu đồ tổ chức Nhân sự, có các đối tác kinh doanh chịu trách nhiệm thúc đẩy thay đổi chiến lược và hoạt động trong toàn tổ chức. Bộ khóa học này tập trung vào việc xây dựng các chương trình giới thiệu, thiết lập hệ thống trả lương và quản lý lực lượng lao động đa dạng.

Tìm kiếm và giữ chân nhân tài: Tuyển dụng / quản lý nhân tài là một trong những vai trò quan trọng nhất của nguồn nhân lực. Nhưng nó cũng là một trong những thách thức nhất. Có nhiều cạnh tranh hơn bao giờ hết để tranh giành tài năng hạn chế. Lộ trình học tập này thảo luận về cách thu hút tài năng mới, phát triển tiềm năng của họ và quản lý hiệu quả hiệu suất trong suốt quá trình.

Trở thành nhà tuyển dụng của công ty: Nếu bộ phận nhân sự của công ty bạn được xây dựng với các vai trò chuyên môn cao, thì nhà tuyển dụng của công ty sẽ là một trong những người quan trọng nhất. Sử dụng các khóa học nhân sự trong lộ trình học tập này để dạy nhân viên cách nắm vững quy trình tuyển dụng - từ sàng lọc và phỏng vấn đến tìm kiếm những ứng viên tốt nhất.

Bài viết được tổng hợp từ Linkedin

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát