CÔNG NGHỆ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP VÀ ĐÀO TẠO

Việc sử dụng công nghệ đã thay đổi cách các doanh nghiệp thiết kế và cung cấp trải nghiệm học tập hiệu quả. Dưới đây là những điều bạn cần biết để phát triển đào tạo thành công bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số, trực tuyến và ảo.

Sử dụng công nghệ để cải thiện trải nghiệm học tập và phát triển đào tạo

Việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số - bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh và các thiết bị khác - có thay đổi cách mọi người học không? Và, nếu chúng ta tin rằng việc sử dụng công nghệ đã tác động đến việc học, thì làm cách nào để chúng ta khai thác sức mạnh của công nghệ mới để mang lại trải nghiệm học tập hiệu quả và hấp dẫn?

Điều rất quan trọng là phải giải quyết những vấn đề này khi chúng ta tiếp tục trải nghiệm những nơi làm việc từ xa và kết hợp hỗ trợ lực lượng lao động phân tán. Chúng ta có thể bắt đầu tìm ra câu trả lời mình cần bằng cách đặt các câu hỏi như: chúng ta có thể kiểm tra  ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao và cách học để hiểu được tác động của công nghệ có và làm thế nào mà cần phải thông báo cho thiết kế học tập của bạn.

Việc sử dụng công nghệ đã thay đổi cách các doanh nghiệp thiết kế và cung cấp trải nghiệm học tập hiệu quả

Học thiết kế để có trải nghiệm kỹ thuật số hiệu quả

Vậy, ai là người học của chúng ta? Nhìn chung, công nghệ chắc chắn đã làm thay đổi những kỳ vọng xung quanh việc học tập, khi mọi người trở nên đắm chìm bởi sự sẵn có của các trải nghiệm kỹ thuật số có thể truy cập, linh hoạt và hấp dẫn.

Việc chúng ta học ở đâu và khi nào cũng đã thay đổi dựa trên việc chúng ta sử dụng công nghệ. Bạn có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết cho trải nghiệm học tập kết hợp, không đồng bộ và đồng bộ được nâng cao bởi phương tiện truyền thông.

Mọi người nói chung vẫn là những người học có động cơ xã hội cần bối cảnh, củng cố lý thuyết và thực hành để tự tin đạt được các kỹ năng mới. Cho dù bạn cung cấp việc học trực tiếp hoặc trực tuyến, hoặc thông qua trải nghiệm kết hợp, các nguyên tắc và thực tiễn tốt nhất về đào tạo và phát triển hướng dẫn các nhà thiết kế giảng dạy vẫn nhất quán.

Điều đó có ý nghĩa gì đối với việc học thiết kế khi biết rằng đối tượng học tập của chúng ta vẫn cần những trải nghiệm học tập xã hội hấp dẫn được xây dựng với sự linh hoạt của công nghệ để nâng cao các lựa chọn đào tạo? 

>> Tham khảo mẫu kế hoạch kinh doanh chuẩn cho doanh nghiệp

>> Chiến lược đa dạng hoá trong tăng trưởng kinh doanh

>> 10 xu hướng elearning cần tập trung vào năm 2022

Cách các nhà thiết kế giảng dạy đang mang lại trải nghiệm học tập và đào tạo hiệu quả

Thiết kế học tập thành công trong các tổ chức sẽ bao gồm những điều sau đây.

Các tùy chọn đào tạo kỹ thuật số khác

Điều này nên bao gồm đào tạo có thể truy cập trực tuyến, với các tài nguyên có sẵn có thể tải xuống để làm việc ngoại tuyến. Bước đầu tiên tốt là tạo một trang web hoặc trang landing page trong trang web của bạn bao gồm các liên kết đến tài nguyên để lực lượng lao động của bạn có thể dễ dàng tìm thấy tài liệu đào tạo và học tập. Bạn có thể chọn sử dụng video để tiến hành đào tạo, nhưng lưu ý rằng người học vẫn cần các nguồn có sẵn để theo dõi và củng cố việc học.

Tài nguyên nội dung cập nhật

Một số ví dụ sẽ là số hóa nội dung đã được cung cấp trước đây qua bản in ra giấy, chẳng hạn như phân phát các hỗ trợ tại chỗ, hướng dẫn tham khảo và các tài liệu khác. Số hóa nội dung của bạn cho phép người học xem nội dung trong khi làm việc, điều này làm tăng mức độ liên quan của tình huống. Bạn cũng có thể cần cập nhật các tài nguyên kỹ thuật số để làm cho chúng hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh và dễ đọc hơn bằng cách chia văn bản thành các phần (nếu cần) để dễ tìm kiếm và điều hướng hơn. Việc trình bày quá nhiều qua các khối văn bản vô tận sẽ gây khó khăn cho mắt và khó có thể tham khảo lại các điểm cụ thể trong khi xem xét và xử lý tài liệu được trình bày.

Chắc chắn để thêm các yếu tố xã hội và tương tác vào đào tạo kỹ thuật số

Điều này có thể đơn giản như cho phép sử dụng video có thời gian trả lời câu hỏi, đưa ra phản hồi theo thời gian thực và cho phép thảo luận. Sự tham gia là chìa khóa để thúc đẩy và khuyến khích sự tham gia. Các bảng đăng thảo luận, tính năng trò chuyện và nhắn tin nhóm cũng cho phép tương tác trên mạng xã hội.

Thiết kế bất kỳ nội dung kỹ thuật số mới nào phù hợp với trải nghiệm người dùng

Tư vấn theo nhu cầu riêng của lực lượng lao động của bạn. Hãy xem xét trải nghiệm người dùng trong thiết kế của bạn và bạn sẽ tự động giải quyết động cơ của người học - đó là chìa khóa để xây dựng một khóa đào tạo hiệu quả. (Người học có động cơ học tốt hơn.)

Đừng quá tải trọng sự chú ý của người học

Các bài thuyết trình dài sẽ khiến hầu hết người học khó tham gia học. Tương tự như vậy, quá nhiều thông tin, thông báo kỹ thuật số trong thiết kế của bạn có thể khiến người học của bạn quá tải và mất tập trung. Đạt được sự cân bằng phù hợp bằng cách sử dụng thiết kế UX tốt và các nguyên tắc vi mô khi cần thiết.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát