10 XU HƯỚNG ELEARNING CẦN TẬP TRUNG VÀO NĂM 2022

Elearning đã mang đến nhiều tác động có lợi cho đào tạo trong doanh nghiệp. Khởi động năm 2022, cùng nhìn lại những gì elearning đã làm được và các xu hướng cần tập trung đẩy mạnh bao gồm những gì nhé.

Tầm quan trọng của các doanh nghiệp học trực tuyến vào năm 2022

Học điện tử, hay còn được gọi là eLearning, là thuật ngữ chỉ việc học thông qua các nguồn tài nguyên kỹ thuật số, chủ yếu là trên internet. eLearning cung cấp cho mọi người quyền tự do tiếp cận giáo dục bất cứ khi nào họ muốn, một cách thuận tiện. Do đó, ngành công nghiệp eLearning đã đạt được sự phát triển vượt bậc trong vài năm qua và dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 181 triệu USD đến cuối năm 2025.

Trong thị trường ngày nay, việc sử dụng hiệu quả công nghệ có thể tạo ra hoặc phá vỡ một doanh nghiệp. Vì vậy, eLearning đang là một xu hướng ngày càng phát triển trong các doanh nghiệp và có thể giúp nâng tầm doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Một số lợi ích của việc sử dụng eLearning có thể là:

eLearning đang là một xu hướng phát triển có thể giúp nâng tầm doanh nghiệp lên một tầm cao mới

Nâng cấp kỹ năng

Nhân viên có thể đạt được các kỹ năng quan trọng thông qua học trực tuyến, có thể chuyển đổi thành năng suất cao hơn, giảm tỷ lệ nhân viên thay thế và tăng hiệu quả. eLearning có thể giúp người học trau dồi các kỹ năng giao tiếp có thể giúp ích cho họ tại nơi làm việc. Hơn nữa, có hàng triệu khóa học trực tuyến có sẵn trên mạng có thể cải thiện bộ kỹ năng của một cá nhân.

Mở rộng kinh doanh

Một số doanh nghiệp có thể quyết định mở rộng sang một thị trường mới, nhưng họ không thể chi nhiều nguồn lực để mua cơ sở hạ tầng hoặc xây dựng văn phòng mới. eLearning cho phép các doanh nghiệp này thuê nhân viên từ xa có thể làm việc tại nhà và sử dụng nền tảng LMS để thu nhận kiến ​​thức và tuân thủ các quy định cũng như chính sách khác của công ty.

Tác động có thể đo lường

Một trong những lợi thế quan trọng nhất của eLearning, so với cách học truyền thống, là sự tiến bộ thông qua eLearning có thể được đo lường một cách đáng tin cậy. Nó có thể hiển thị các số liệu giúp xác định số lượng nhân viên đã hoàn thành một khóa học cụ thể, thời gian hoàn thành khóa học hoặc điểm số trong các câu đố, v.v. Điều này có thể giúp xác định tiến độ đào tạo của nhân viên.

>> Quá trình truyền thông ảnh hưởng như thế nào đến đào tạo elearning

>> Reskilling và upskilling khác nhau như thế nào

10 Xu hướng học trực tuyến hàng đầu năm 2022

Có thể hiểu, theo thời gian, mọi thứ thay đổi. Ngày càng có nhiều phương pháp eLearning được giới thiệu trong những năm qua. Các doanh nghiệp cần không ngừng phát triển để đón đầu cạnh tranh khi ngành liên tục thích ứng với công nghệ mới. Do đó, các xu hướng eLearning hàng đầu trong năm 2022 có thể được nhìn thấy dưới đây:

Sự tiến bộ thông qua eLearning có thể được đo lường một cách đáng tin cậy.

1. Học tập dựa trên thành thạo

Xu hướng này là một cách tiếp cận giảng dạy trong đó người học cần thể hiện mức độ hiểu biết cao về một chủ đề hoặc chủ đề trước khi chuyển sang chủ đề tiếp theo. Phương pháp này được thiết kế để đảm bảo rằng người học có được kiến ​​thức và không chỉ bỏ qua các chủ đề để kết thúc khóa học một cách nhanh chóng.

Học tập dựa trên sự thành thạo chỉ có thể phát triển nếu nó bao gồm các yếu tố sau:

- Mục tiêu học tập rõ ràng và cụ thể

- Ngưỡng thành thạo chính xác nghĩa là những gì người học nên biết chính xác

- Làm cho người học thể hiện sự thành thạo, ví dụ: thông qua các câu đố, bài kiểm tra

- Làm cho giáo viên đánh giá kiến ​​thức của người học

- Hiển thị dữ liệu

2. Cá nhân hóa theo dõi và đào tạo

Các tổ chức luôn cần đưa ra quyết định tốt hơn để phát triển mạnh mẽ trong thế giới này và chắc chắn rằng các quyết định tốt hơn bắt nguồn từ dữ liệu tốt hơn và đáng tin cậy.

Một nền tảng LMS được tổ chức tốt cho phép các tổ chức theo dõi sự tiến bộ của người học thông qua điểm kiểm tra, tỷ lệ hoàn thành khóa học, v.v. và thực hiện các hành động thích hợp, nếu cần. Các phần mềm theo dõi đào tạo khác nhau có sẵn trên LMS, giúp tổ chức:

- Cử nhân viên đi đào tạo

- Xem thành viên nào đã hoàn thành khóa đào tạo

- Cung cấp một số phương pháp đào tạo

- Biết khi nào việc đào tạo cần được thực hiện lại

3. New Technology: AI, VR

Cách chúng ta xử lý tất cả thông tin phụ thuộc vào công nghệ mới được đưa vào thế giới. Một số thành phần của công nghệ mới này là lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) và Thực tế ảo (VR) ngày càng phát triển .

AI là sự phát triển của các hệ thống máy tính để máy móc có thể hoàn thành các nhiệm vụ thường được hoàn thành bởi trí thông minh của con người. AI có thể đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống LMS vì nó có thể hướng người học đến các nguồn tài nguyên dựa trên điểm yếu của họ trong vài phút.

Mặt khác, VR đề cập đến các hoạt động diễn ra trong môi trường kỹ thuật số hoàn toàn. Thêm một LMS vào nó có thể cho phép người học có được kinh nghiệm thực tế và di chuyển qua các tình huống mà không cần đào tạo thể chất / tại chỗ.

4. Microlearning

Microlearning đề cập đến việc phát triển một kỹ năng mở rộng với các bit và mẩu thông tin nhỏ được cung cấp dần dần. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cung cấp các mô-đun nhỏ với các video chỉ dài 5-10 phút. Phương pháp này thu hút người học và giải quyết vấn đề người học bị phân tâm hoặc buồn chán.

Microlearning cũng rất phổ biến đối với những người học thuộc thế hệ Millenials và Gen Z vì nó đã tạo ra sự tham gia tích cực và giữ chân họ bằng cách cung cấp nội dung được nhắm mục tiêu cao.

>> Tại sao học tập liên tục lại quan trọng

>> Gamificaiton có tác động như thế nào trong việc nâng cao tác động của đào tạo doanh nghiệp

5. Gamification

Gamification đã được biết đến như một hình thức giải trí gây nghiện nhất trong nhiều thập kỷ và có lý do cho điều đó. Việc thêm cơ chế trò chơi, kết hợp với hình ảnh hào nhoáng, vào môi trường không phải trò chơi như nền tảng LMS có thể nhanh chóng tăng cường sự tham gia và truyền cảm hứng cho người học cộng tác và tương tác nhiều hơn.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang trên đà phát triển đến mức dự kiến ​​sẽ đạt 38,42 triệu USD vào năm 2026, với tốc độ CAGR là 25,10% từ năm 2021-2026.

Tương tác với cơ chế trò chơi không chỉ có lợi cho nhu cầu học trực tuyến của tổ chức mà còn có thể cung cấp dữ liệu sâu sắc có thể giúp tác động đến các chiến dịch tiếp thị và đạt được mục tiêu hiệu suất.

6. Học trên thiết bị di động (mLearning)

Học tập trên thiết bị di động là việc cung cấp tài liệu đào tạo hoặc giáo dục hoặc hỗ trợ học tập trên bất kỳ thiết bị di động nào (điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng). Mặc dù là một hình thức học trực tuyến, nhưng nó có những đặc điểm riêng. Các màn hình nhỏ hơn, tăng tỷ lệ phiền nhiễu, và bản chất của thiết bị di động có nghĩa là mLearning hoạt động tốt nhất khi nội dung là được ngắn và đúng trọng tâm.

7. Học tập dựa trên video

Video là một phương tiện trực tuyến phổ biến và việc sử dụng nó trong học tập trực tuyến cũng không ngoại lệ. Việc sử dụng video trong eLearning đã trở thành xu hướng trong một thời gian và đó là xu hướng sẽ chỉ mở rộng khi video tương tác trở nên dễ dàng và phổ biến hơn để phát triển. Video tương tác cho phép các nhà phát triển thêm những thứ như:

- Câu hỏi hoặc câu đố

- Văn bản bật lên

- Các liên kết được nhúng và các mục khác

- Sự phân nhánh

8. Học tập xã hội

Học tập xã hội là học tập xảy ra khi “mọi người tiếp thu và thay đổi các hành vi xã hội, thái độ và phản ứng cảm xúc từ việc quan sát và bắt chước các hành động được thể hiện bởi những người khác. Chúng ta có thiên hướng bẩm sinh về học tập xã hội khiến nó trở nên đặc biệt mạnh mẽ.

Trong khi làm việc từ xa làm giảm cơ hội quan sát trực tiếp, các cuộc thảo luận nhóm cũng như việc tạo và quản lý nội dung của nhân viên có thể cho phép học tập xã hội ngay cả trong môi trường hiện tại. Sự quan tâm đến loại hình học tập này đang gia tăng cả vì tính hiệu quả của nó và như một cách để chống lại sự cô lập khi làm việc một mình.

9. Nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo không chỉ là một phần của quá trình học tập trên mạng xã hội, mà bản thân nó là một xu hướng. Trao quyền cho nhân viên chia sẻ kiến ​​thức của họ cung cấp tài liệu học tập nhanh chóng, không tốn kém và có xu hướng nhắm đến những gì đồng nghiệp cần biết. Công nghệ hỗ trợ nội dung do người dùng tạo đã phổ biến và đang tiếp tục phát triển. Các công ty đang tận dụng phương tiện truyền thông xã hội, các tính năng của Hệ thống quản lý học tập (LMS) và các hình thức giao tiếp trực tuyến khác để giúp nhân viên kết nối và chia sẻ những gì họ biết.

10. Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu trình bày một trong những xu hướng quan trọng hơn trong eLearning. Một lượng lớn dữ liệu có thể được thu thập và phân tích bởi LMS, theo dõi web, các công cụ cộng tác và hệ thống hiệu suất của bạn. Các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển nhanh có thể cung cấp phân tích cấp cao hơn. Bằng cách theo dõi và đánh giá hiệu suất, sự tiến bộ và các lộ trình ưa thích của người học, “ dữ liệu và AI sẽ cho phép nhân viên học tốt hơn những gì phù hợp nhất với họ tại thời điểm họ cần và ở định dạng mà họ thích. Nó cũng sẽ cho phép người học theo dõi sự tiến bộ và phát triển một lộ trình học tập không ngừng phát triển và được cá nhân hóa. ”

Ở cấp độ tổ chức, phân tích dữ liệu sẽ giúp tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI) đào tạo bằng cách trả lời các câu hỏi như:

- Những can thiệp đào tạo nào có tác động lớn nhất đến hiệu suất của nhân viên?

- Tỷ lệ chi phí / lợi ích của các yếu tố khác nhau của eLearning là gì?

Trong eLearning, chúng ta sẽ thấy tác động của làm việc từ xa, đào tạo từ xa và ngân sách thắt chặt hơn. Bạn mong đợi điều gì sẽ thấy vào năm 2022?

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát