RESKILLING VÀ UPSKILLING KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Sự khác biệt chính giữa đào tạo lại kỹ năng và nâng cao kỹ năng là việc đào tạo lại đề cập đến việc một nhân viên học một tập hợp các kỹ năng mới để thực hiện một công việc khác, trong khi nâng cao kỹ năng đề cập đến một nhân viên học các kỹ năng bổ sung để được trang bị tốt hơn để thực hiện công việc của mình.

Tóm lại, đào tạo lại và nâng cao kỹ năng có thể cho phép các công ty phát triển các kỹ năng cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh. Cả hai đều giúp thu hẹp khoảng cách về kỹ năng hoặc tài năng trong công ty; tuy nhiên, có một sự khác biệt rõ rệt giữa nâng cao kỹ năng và nâng cao kỹ năng. Những chiến lược này có thể giúp một công ty trong việc giữ chân nhân viên, thúc đẩy tinh thần của nhân viên và tạo cảm giác thân thuộc giữa các nhân viên. Họ cũng có thể tăng năng suất ở nơi làm việc. 

Đào tạo lại kỹ năng và nâng cao kỹ năng khác gì nhau

Cả hai hiện đều là những chiến lược hiệu quả cho các nhà tuyển dụng để chống lại sự thiếu hụt kỹ năng lâu năm.

Đào tạo lại có nghĩa là tìm kiếm những người có 'kỹ năng kế cận', gần với những kỹ năng mới mà công ty của bạn yêu cầu. Nó cung cấp một trải nghiệm học tập sau này. Mặt khác,  upskilling lại là việc giúp nhân viên của bạn học những kỹ năng tiên tiến mới để lấp đi những khoảng trống kỹ năng. Nó liên quan đến các thành viên trong nhóm của bạn được giáo dục liên tục và giúp họ thăng tiến trên con đường sự nghiệp hiện tại của họ. Những nhân viên này có thể đã làm việc cho tổ chức của bạn trong vài năm và có hiểu biết sâu sắc về cả văn hóa và khách hàng của bạn.

Trong khi 2/3 số tổ chức tin rằng các chương trình phát triển lực lượng lao động sẽ giúp giải quyết khoảng cách về kỹ năng. Tuy nhiên, nếu không thực hiện hành động ngay bây giờ, khả năng đạt được các mục tiêu dài hạn của công ty bạn sẽ gặp rủi ro nếu bạn không được tiếp cận với các kỹ năng cần thiết.

Đào tạo lại và nâng cao kỹ năng có thể cho phép các công ty phát triển
các kỹ năng cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh

Sự khác biệt giữa đào tạo lại kỹ năng và nâng cao kỹ năng

Sự định nghĩa

Reskilling đề cập đến việc một nhân viên học một tập hợp các kỹ năng mới để thực hiện một công việc khác, trong khi nâng cao kỹ năng đề cập đến một nhân viên học các kỹ năng bổ sung để được trang bị tốt hơn để thực hiện công việc của mình.

Kỹ năng

Khi đào tạo lại kỹ năng, nhân viên học một loạt kỹ năng mới, không liên quan đến vị trí hiện tại của họ, trong khi, trong đào tạo nâng cao, nhân viên cải thiện các kỹ năng hiện có của họ và học các kỹ năng liên quan đến vị trí hiện tại của họ.

Thay đổi nghề nghiệp

Nâng cao kỹ năng liên quan đến sự thay đổi trong nghề nghiệp, trong khi nâng cao kỹ năng thường không liên quan đến sự thay đổi trong nghề nghiệp.

>> Reskilling là gì? Tại sao reskilling lại quan trọng và cần thiết trong doanh nghiệp

>> Mô hình đánh giá đào tạo bốn cấp độ của Kickpatrick

>> 4 bước xây dựng khung năng lực cho chuyên viên nhân sự

Giải quyết khoảng cách kỹ năng với nghề nghiệp

Cả chiến lược nâng cao kỹ năng và nâng cao kỹ năng đều có thể được đưa vào doanh nghiệp của bạn bằng cách tạo một chương trình hỗ trợ nghề nghiệp. Đánh giá sự nghiệp là quy trình được sử dụng bởi một nhân viên để lập biểu đồ cho quá trình phát triển sự nghiệp cá nhân của họ.

Các chiến lược thành công trong sự nghiệp bắt nguồn từ cách tiếp cận dựa trên năng lực. Điều này cho phép tổ chức của bạn đánh giá và đánh giá các năng lực cụ thể cần thiết cho từng vai trò duy nhất và hiểu được sự phát triển kỹ năng cần thiết cho những nhân viên đang chuyển sang vị trí mới.

Cả chiến lược nâng cao kỹ năng và nâng cao kỹ năng đều có thể được đưa vào doanh nghiệp của bạn
bằng cách tạo một chương trình hỗ trợ nghề nghiệp.

Con đường sự nghiệp là cá nhân đối với mỗi cá nhân nhân viên và giúp họ chia nhỏ các bước cần thiết để đạt được mục tiêu nghề nghiệp dài hạn và phát triển sự nghiệp của họ sau này hoặc thông qua sự thăng tiến. Nó đòi hỏi sự hiểu biết về kiến ​​thức, kỹ năng và đặc điểm cá nhân cần thiết và giúp xác định các kỹ năng chuyên biệt và đào tạo bổ sung cần thiết để thực hiện những nguyện vọng đó.

Lợi ích của nghề nghiệp

Giới thiệu nghề nghiệp tham gia vào tổ chức của bạn mang lại một số lợi thế, bao gồm:

Đáp ứng nhu cầu trong tương lai : Việc xác định các khả năng đã có cho phép bạn nhắm mục tiêu phát triển các kỹ năng chính trong lực lượng lao động hiện có của mình để đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Xác định các kỹ năng tiềm ẩn : Việc vỗ về nghề nghiệp trao quyền cho nhân viên của bạn chi tiết và đánh giá kỹ năng của chính họ, tiết lộ tiềm năng mà doanh nghiệp có thể không biết.

Tạo ra một văn hóa di chuyển nhân tài : Nhân tài ngày nay tìm kiếm các nhà tuyển dụng với cam kết phát triển nghề nghiệp trong tương lai của họ. Chiến lược phát triển nghề nghiệp không chỉ thu hút nhân tài đến với tổ chức của bạn mà còn làm tăng động lực và mức độ giữ chân nhân viên của bạn. Sự thúc đẩy sự nghiệp cũng tạo ra chuyển động nội bộ, theo cả chiều ngang và chiều dọc, và thể hiện rõ ràng rằng tổ chức của bạn coi trọng con người của mình.

Khi tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số tiếp tục không suy giảm, một chiến lược phát triển nghề nghiệp hiệu quả sẽ mang lại lợi ích cho cả nhân viên và nhân sự và phải là nhân tài bắt buộc đối với tổ chức của bạn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát