RESKILLING LÀ GÌ? TẠI SAO RESKILLING LẠI QUAN TRỌNG VÀ CẦN THIẾT TRONG DOANH NGHIỆP 

Khi doanh nghiệp bạn cần xoay chuyển theo những thay đổi trong ngành thì reskilling sẽ giúp bạn đào tạo nhân viên để đảm nhận những vai trò mới. Vậy reskilling là gì và vai trò của reskilling trong doanh nghiệp là gì, hãy cùng Acabiz tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Reskilling là gì?

Theo từ điển Cambridge: Reskilling là quá trình học các kỹ năng mới để bạn có thể làm một công việc khác hoặc đào tạo mọi người làm một công việc khác.

Định nghĩa khác nhau tùy thuộc vào nguồn, nhưng nói chung, đào tạo lại nhân viên xảy ra khi bạn giúp nhân viên của mình học các kỹ năng họ cần cho một vai trò mới trong tổ chức của bạn.

Reskilling không chỉ là một cách để tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi công ty của bạn cần nhân viên có kỹ năng mới một cách nhanh chóng. Về lâu dài, việc đào tạo lại kỹ năng có thể giúp bạn giữ được nhân tài, thu hút các ứng viên có động lực và hỗ trợ chuyên môn và sự đổi mới mang lại lợi ích cho cả tổ chức của bạn.

Reskilling là quá trình học các kỹ năng mới để bạn có thể làm một công việc
khác hoặc đào tạo mọi người làm một công việc khác.

Lợi ích của việc đào tạo lại nhân viên của bạn là gì?

Khi bạn đào tạo lại hoặc nâng cao kỹ năng để mọi người đảm nhận các nhiệm vụ hoặc vai trò mới, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong ngắn hạn.

Bạn cũng có thể xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh hơn, một nguồn nhân tài sâu sắc hơn và một nguồn sáng tạo trong dài hạn.

1. Đào tạo lại kỹ năng có thể giảm chi phí thực hiện các vai trò mới.

Tuyển dụng, phỏng vấn, kiểm tra và thuê nhân viên mới rất tốn kém và mất thời gian, ngay cả trước khi bạn bắt đầu làm việc. Và ngay cả với một quy trình tuyển dụng vững chắc, luôn có khả năng việc tuyển dụng không thành công .

Khi bạn đào tạo lại nhân viên hiện tại của mình, bạn sẽ tránh được chi phí và thời gian dài của việc thuê và giới thiệu một người mới. Điều đó giải phóng các nguồn lực của bạn để giúp những người hiện tại của bạn bắt kịp vai trò tiếp theo của họ trong công ty của bạn.

>> Cách thiết kế khoá học Agile Elearning

>> Làm thế nào để tạo môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên

2. Đào tạo lại kỹ năng có thể giúp bạn thu hút tài năng mới.

Một công ty chuyên giúp nhân viên của mình xây dựng các kỹ năng mới sẽ có lợi thế hơn khi tuyển dụng. Các ứng viên muốn cảm thấy có giá trị trong công việc thường sẽ tìm kiếm các nhà tuyển dụng có văn hóa phát triển nghề nghiệp bao gồm các cơ hội đào tạo lại kỹ năng và nâng cao kỹ năng.

Hơn nữa, những nhân viên trải nghiệm được lợi ích của việc đào tạo và phát triển liên tục thường nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm của họ với những người khác. Vì vậy, văn hóa đào tạo lại kỹ năng có thể củng cố thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và thu hút thêm nhiều ứng viên có động lực để tiếp tục học hỏi và phát triển.

3. Đào tạo lại kỹ năng có thể giúp bạn giữ lại tài năng tốt nhất của mình.

Hãy nghĩ xem các tổ chức có thể mở khóa và giữ chân nhân tài, chuyên môn và đổi mới bao nhiêu khi họ chủ động giúp nhân viên của mình phát triển các kỹ năng mới? Đào tạo lại kỹ năng sẽ giúp cho nhân viên ngày càng trau dồi được kỹ năng, chuyên môn và cống hiến nhiều hơn cho công ty. Chính vì thế, họ sẽ càng muốn gắn bó lâu dài hơn với nơi có thể giúp họ ngày càng phát triển.

Đào tạo lại kỹ năng sẽ giúp cho nhân viên ngày càng trau dồi được kỹ năng,
chuyên môn và cống hiến nhiều hơn cho công ty

Làm cách nào để tổ chức của bạn có thể xây dựng một chương trình đào tạo lại kỹ năng?

Giống như bất kỳ chương trình nào, nỗ lực đào tạo lại kỹ năng của công ty bạn sẽ hiệu quả nhất nếu chúng là một phần của văn hóa của bạn. Vì vậy, bước đầu tiên là nắm lấy một nền văn hóa học tập.

Làm thế nào bạn có thể làm điều này? Cân nhắc tạo một chương trình hàng năm mà bạn và nhân viên của bạn sử dụng để đặt mục tiêu học tập và phát triển kỹ năng .

Ví dụ: một nhà phát triển trong nhóm của bạn có thể đang xem một công nghệ mới mà bạn chưa sử dụng, nhưng họ nghĩ rằng nó đang trên đà phát triển. Họ có thể yêu cầu đưa việc tìm hiểu về công nghệ đó trở thành một phần trong kế hoạch tăng trưởng của họ trong năm.

Để giúp nhân viên của bạn hoàn thành mục tiêu học tập của họ, chương trình đào tạo lại kỹ năng của bạn cũng sẽ cần một số tài nguyên cụ thể.

>> Xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

>> Những kỹ năng cần phát triển trong đào tạo marketing cho doanh nghiệp

1. Áp dụng nền tảng phát triển kỹ năng.

Nếu có một nền tảng giáo dục hoặc chứng nhận trực tuyến cho các kỹ năng mà doanh nghiệp của bạn cần, bạn có thể sử dụng nó để giúp nhân viên của mình xác định khoảng trống kỹ năng và đặt mục tiêu học tập cho vai trò hiện tại hoặc vai trò mới mà họ chuẩn bị đảm nhận.

Một nền tảng có thể theo dõi sự tiến bộ của nhân viên đối với mục tiêu của họ. Nó cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian thu thập các tài nguyên đào tạo mà bạn cần để đào tạo lại nhiều nhân viên một cách nhanh chóng cho các vai trò mới nếu bạn đang xoay vòng nhanh chóng.

2. Tìm kiếm các khóa đào tạo kỹ năng cụ thể.

Một nền tảng duy nhất, thậm chí là một nền tảng toàn diện, có thể không có tất cả các tài nguyên bạn cần cho một nỗ lực đào tạo lại cụ thể. Và bạn có thể có nhân viên muốn đào tạo không có trong danh sách của nền tảng của bạn. Đây là lúc bạn nên đầu tư vào các khóa đào tạo nhân viên khác .

Ví dụ: nếu ngành của bạn là chăm sóc cao cấp, nền tảng kỹ năng của bạn có thể tập trung vào kiến ​​thức và chứng chỉ lâm sàng dành cho trợ lý y tá được chứng nhận của bạn.

3. Khuyến khích chia sẻ công việc.

Nhiều khi, chúng ta nghĩ về việc chia sẻ công việc như một thứ gì đó giúp những người thực tập hoặc những người mới tuyển dụng hiểu được thực sự của một vai trò cụ thể là như thế nào. Chia sẻ công việc giữa các nhân viên hiện tại có thể giúp cải thiện kỹ năng và nâng cao kỹ năng bằng cách: Một nhân viên từ một nhóm có thể theo dõi nhóm khác để tìm hiểu cách họ thực hiện công việc của mình. Sau đó, nhân viên đó có thể chia sẻ những phát hiện của họ với nhóm hiện tại của họ, điều này giúp xây dựng cơ sở kiến ​​thức và kỹ năng cho toàn bộ nhóm.

4. Giúp nhân viên tận dụng chuyên môn của họ.

Đôi khi, nhân viên đã có kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để chuyển sang một vai trò mới, dựa trên công việc họ đang làm hiện tại. Ví dụ: một chuyên gia trả lương, người xử lý một số tài khoản khách hàng của công ty bạn có thể có thông tin chi tiết khiến họ có giá trị như một nhà tư vấn cho các khách hàng khác.

Hãy nhớ rằng quá trình phát triển không nhất thiết phải - hoặc: giữ nguyên vai trò hiện tại hoặc chuyển sang vai trò mới. 

Tóm lại: bạn có thể xây dựng một lực lượng lao động sẵn sàng tiếp nhận bất cứ điều gì thay đổi mà doanh nghiệp của bạn phải đối mặt khi bạn:

- Tạo ra văn hóa học hỏi.

- Theo dõi các xu hướng mới.

- Biến việc phát triển kỹ năng trở thành một phần trong thói quen của mỗi nhân viên.

- Luôn cởi mở với chuyên môn của nhân viên.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát