CÁCH THIẾT KẾ KHOÁ HỌC AGILE ELEARNING

Bạn đang cần một chiến lược để tối ưu hoá khoá học elearning của công ty? Với bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo thêm cách thiết kế khoá học agile elearning cho quy trình này.

Nhân viên của bạn cần phát triển các kỹ năng của họ và nâng cao mức độ thành thạo nhiệm vụ để theo kịp đối thủ cạnh tranh. Do đó, thời gian là điều cốt yếu và chương trình học trực tuyến của công ty bạn phải được phát triển sớm hơn. Vì thế, đã đến lúc bạn nên thực hiện phương pháp thiết kế khóa học AGILE eLearning. Thiết kế AGILE đã được sử dụng trong lĩnh vực phần mềm trong nhiều năm, nhưng giờ đây nó cũng là một thực tế phổ biến trong ngành eLearning. Nó tập trung vào phát triển khóa học eLearning linh hoạt, có thể thích ứng và nhanh chóng. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn từng bước về cách sử dụng quy trình AGILE cho thiết kế khóa học eLearning công ty của bạn.

1. Căn chỉnh

Bước đầu tiên trong thiết kế AGILE eLearning là phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của cả người học và tổ chức. Điều này có thể bao gồm phân tích sâu về chương trình đào tạo trực tuyến hiện tại, khoảng cách hiệu suất và cách đào tạo phải phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của công ty và nhân viên. Các nhà phát triển eLearning cũng nên xác định các kết quả mong muốn và chương trình đào tạo trực tuyến sẽ phục vụ như thế nào để đạt được những kết quả này. Ví dụ: chiến lược học tập kết hợp có thể là cách tiếp cận lý tưởng nếu mục tiêu của bạn là tích hợp nhiều công nghệ hơn vào chiến lược học trực tuyến của công ty và cung cấp cho nhân viên các hoạt động đào tạo trực tuyến tương tác hơn. Tiến hành nghiên cứu sâu rộng để xác định mục tiêu và mục tiêu đào tạo trực tuyến. Điều này có thể liên quan đến các cuộc khảo sát, quan sát nhiệm vụ và nhóm trọng tâm học trực tuyến, cũng như phân tích về big data . Nói chuyện với người quản lý, người giám sát và bất kỳ thành viên quan trọng nào khác trong nhóm để thu thập phản hồi của họ về chương trình đào tạo trực tuyến hiện có. Xác định cách nó có thể được cải thiện trong tương lai để lấp đầy khoảng cách hiệu suất và tăng năng suất của nhân viên.

Bước đầu tiên trong thiết kế AGILE eLearning là phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của cả người học và tổ chức

2. Cài đặt

Khi bạn đã phát triển một tập hợp các mục tiêu, kết quả mong muốn và mục tiêu rõ ràng, đã đến lúc thu thập các nguồn lực và xác định cách bạn sẽ giải quyết các vấn đề đang gặp phải. Kiểm tra cẩn thận tất cả các nhiệm vụ, kỹ năng và thông tin mà nhân viên cần biết, sau đó đánh giá mức độ thông thạo hiện tại của họ. Chọn các công cụ, phần mềm và hệ thống sẽ giúp họ đi từ điểm A đến điểm B một cách hiệu quả nhất. Tiến hành phân tích nhiệm vụ và đánh giá kỹ năng để chia nhỏ mọi chủ đề thành các thành phần cơ bản nhất. Ví dụ, phân tích một nhiệm vụ sẽ giúp bạn giải cấu trúc quy trình và xác định tất cả các bước và kỹ năng liên quan. Nó cũng sẽ cho phép bạn xác định những thông tin mà nhân viên cần thu thập để hoàn thành công việc.

>> Xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

>> Cách tạo nội dung bài giảng scorm

>> Lý thuyết học tập trải nghiệm và phong cách học tập của Kolb

3. Lặp lại & Triển khai

Bước thứ ba trong thiết kế khoá học AGILE elearning bao gồm 2 giai đoạn. Đầu tiên, bạn phải phát triển lặp đi lặp lại một giải pháp giải quyết vấn đề hoặc chuyển tải những điều quan trọng. Mục tiêu chính là tạo ra một hoạt động, mô-đun hoặc bài học trực tuyến cung cấp cho nhân viên tất cả các kỹ năng hoặc thông tin mà họ yêu cầu để cải thiện hiệu suất của họ. Sau khi làm như vậy, bạn phải chuyển sang triển khai giải pháp dựa trên mốc thời gian bạn đã đặt. Để làm như vậy, hãy xác định các hoạt động đào tạo trực tuyến lý tưởng dựa trên nền tảng, nhu cầu, mục tiêu và sở thích của nhân viên của bạn. Tranh thủ sự hỗ trợ của nhóm eLearning hoặc các cộng tác viên của bạn để phát triển một mẫu thử nghiệm, thực hiện thử nghiệm người dùng và sau đó thực hiện bất kỳ bản sửa đổi cần thiết nào. Khi sản phẩm hoàn chỉnh của bạn hoàn thành, bạn có thể triển khai nó cho những người học trong công ty của bạn. 

Bước thứ ba trong thiết kế khoá học AGILE elearning bao gồm 2 giai đoạn là lặp lại và triển khai

4. Đòn bẩy

Sau khi các tài liệu đào tạo trực tuyến cốt lõi đã được phát triển và triển khai, bạn nên quyết định cách bạn sẽ cung cấp hỗ trợ liên tục cho nhân viên của mình. Điều này sẽ được thực hiện bằng cách tận dụng tất cả các nguồn lực theo ý của bạn, bao gồm cả đội ngũ nhân viên, công nghệ và công cụ của bạn. Điều quan trọng là tạo tài liệu đào tạo trực tuyến tận dụng phần mềm và hệ thống bạn hiện đang sử dụng. 

5. Đánh giá

Bước cuối cùng trong quy trình AGILE là đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo trực tuyến của bạn. Điều này cũng bao gồm việc phát triển các tiêu chí để bạn có thể đo lường hiệu quả đào tạo trực tuyến của mình và xác định xem có đạt được các kết quả mong muốn hay không. Bạn sẽ đánh giá những người học trong công ty của mình để đánh giá xem họ có thành thạo hay không hay bạn đang dựa vào số liệu bán hàng và xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng để đo lường hiệu quả của chương trình học trực tuyến của công ty bạn? Trong một số trường hợp, việc đo lường các mục tiêu có thể khó khăn hơn. Ví dụ, sự phát triển kỹ năng mềm rất khó theo dõi và có thể yêu cầu các phương pháp tiếp cận sáng tạo hơn, chẳng hạn như sử dụng các kịch bản tương tác hoặc các kỳ thi dựa trên mô phỏng. Để áp dụng bước này của phương pháp AGILE, hãy tạo một kế hoạch đánh giá liên tục có tất cả các mục tiêu và kết quả mà bạn đang theo dõi. Hãy cụ thể về tần suất bạn sẽ đo lường các mục tiêu này và các phương pháp đánh giá trực tuyến. Nếu một nhân viên chưa đáp ứng các tiêu chuẩn hiện tại, hãy vạch ra rõ ràng cách bạn sẽ tiến hành. Ví dụ: họ có thể được yêu cầu tham gia các khóa đào tạo trực tuyến bổ sung hoặc truy cập các tài nguyên đào tạo trực tuyến bổ sung để nâng cao trình độ của họ.

Hy vọng bài viết này như một hướng dẫn về thiết kế khóa học AGILE eLearning để phát triển chương trình đào tạo trực tuyến của bạn trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, để nó thực sự hiệu quả, bạn phải đảm bảo rằng mọi thành viên trong nhóm eLearning của bạn đều tham gia và biết các kiến ​​thức cơ bản về AGILE. Vì vậy, hãy thông qua các mẹo này trong cuộc họp khởi động eLearning tiếp theo của bạn và xác định trước vai trò của mọi người.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát