NHỮNG KỸ NĂNG CẦN PHÁT TRIỂN TRONG ĐÀO TẠO MARKETING CHO DOANH NGHIỆP

Marketing là một lĩnh vực đa dạng, không ngừng vận động và phát triển theo các xu hướng mới. Nếu muốn là một người làm marketing giỏi thì người nhân viên phải có đầy đủ các kỹ năng làm việc linh hoạt, nỗ lực trau dồi kiến thức chuyên môn cho bản thân mỗi ngày. Chính vì thế mà trong đào tạo marketing cho doanh nghiệp, việc xây dựng các khóa học về kỹ năng công việc phù hợp với nhân viên marketing chính là nền tảng để củng cố một đội ngũ nhân sự chất lượng, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường

Để bắt đầu xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả thì phải bắt đầu từ bước nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu của các đối tượng khách hang mà mình hướng tới hoặc xu hướng hiện đại đang được nhiều người quan tâm. Người làm marketing phải nhạy cảm và nắm bắt được tâm lý phần đông khách hang, đưa ra những đánh giá về mức độ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động doanh nghiệp, kế hoạch marketing mà mình đang xây dựng. Bởi vậy, trong đào tạo marketing không thể thiếu việc trau dồi kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường, khách hang.

Kỹ năng phân khúc thị trường

Nắm rõ các kỹ năng phân khúc thị trường là một trong những yếu tố cần thiết mà một nhân viên marketing cần làm được. Do thị trường là vô cùng lớn, việc xác định và đánh đúng vào phần thị trường phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình sẽ tạo tiền đề cho sự thành công chung của cả một chiến lược marketing.

Kỹ năng phân tích đối thủ

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào cũng sẽ được đặt trong các môi trường cạnh tranh nhiều đối thủ. Những đối thủ cạnh tranh này gây ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp và việc của nhân viên marketing chính là phải phân tích được điểm mạnh, yếu của họ so với mình. Từ những điều này sẽ rút ra được các đánh giá cụ thể phục vụ cho việc xây dựng kế hoạch marketing thích hợp.

Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu

Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu sẽ giúp cho doanh nghiệp lựa chọn ra thị trường phù hợp với năng lực của mình. Chính vì thế mà trong các chương trình đào tạo nhân viên marketing, kỹ năng này cần được tập trung khai thác và trau dồi hơn nữa.

Kỹ năng xây dựng chiến lược

Không chỉ ở vị trí nhân viên, các cấp quản lý thuộc bộ phận marketing cũng cần phải nâng cao kỹ năng xây dựng chiến lược thật tốt. Vì kỹ năng này được coi là kim chỉ nam và là cơ sở để hoạch định chiến lược marketing phù hợp, giúp định hướng cho hoạt động marketing của công ty.

Kỹ năng phát triển sản phẩm mới

Muốn phát triển theo kịp xu hướng thị trường chung, các doanh nghiệp luôn phải có những sản phẩm mới phục vụ con người và xã hội. Tuy nhiên, khi một sản phẩm mới được vận hành phần lớn đều gặp thất bại trong 1 – 2 năm đầu tiên. Chính vì vậy mà kỹ năng phát triển sản phẩm mới của đội ngũ marketing càng đóng vai trò quan trọng hơn trong việc phân tích rõ các nguyên tắc cơ bản và quy trình phát triển sản phẩm theo đúng hướng nhằm giảm thiểu rủi ro thất bại.

Kỹ năng xây dựng chiến lược giá

Kỹ năng xây dựng chiến lược giá ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là một công cụ để thu lại giá trị và tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp, cho nên trong đào tạo nhân sự cần nhấn mạnh và nâng cao kỹ năng này hơn nữa.

Kỹ năng xây dựng kế hoạch truyền thông

Kỹ năng làm truyền thông tốt là kỹ năng cơ bản cần phải có trong lĩnh vực marketing. Để truyền tải được các thông tin chi tiết về sản phẩm, đưa ra lý do vì sao khách hang nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì khi xây dựng kế hoạch truyền thông, việc nắm vững hoạch định chiến lược, áp dụng các công cụ truyền thông phù hợp, hướng vào đúng đối tượng, mục tiêu.

 

>> Quy trình tạo lập và đánh giá KPI cho doanh nghiệp

>> Tìm hiểu các kỹ năng quan trọng trong đào tạo leadership hiện nay

Kỹ năng xây dựng chiến lược thương hiệu

Xây dựng thương hiệu lan tỏa ra cộng đồng, được nhiều người biết tới là mối quan tâm chung của mọi doanh nghiệp hiện nay. Làm thế nào để hình ảnh thương hiệu trở nên gần gũi,, tạo thiện cảm với khách hàng góp phần vào việc hoạch định chiến lược phát triển dài lâu? Điều đó phụ thuộc một phần không nhỏ vào kỹ năng xây dựng chiến lược thương hiệu của đội ngũ nhân viên marketing.

Kỹ năng marketing online

Công nghệ hiện hữu ở khắp mọi nơi và đã trở thành thói quen không thể thiếu của con người trong cuộc sống hiện đại. Do vậy, đào tạo marketing cho doanh nghiệp đòi hỏi phải đổi mới nội dung đào tạo không ngừng để kịp thích nghi với sự thay đổi và phát triển của xã hội số hóa.

Trau dồi kỹ năng marketing online thường xuyên là cách tốt nhất để nhân viên có thể nâng cao khả năng khai thác và tiếp cận thị trường hiện đại cũng như nhân rộng tầm hiểu biết của mình về các nền tảng công nghệ phổ biến hiện nay phục vụ cho công việc như: internet, website, TV, điện thoại, facebook, google,…

Học hỏi và phát triển không ngừng các kỹ năng trên sẽ giúp cho người làm marketing tự tin hơn trên con đường đi tới thành công và hoàn thành tốt mục tiêu công việc mà doanh nghiệp đặt ra cho họ. Acabiz sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc cung cấp nền tảng đào tạo nhân sự trực tuyến chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đào tạo đa lĩnh vực, giúp cho nhân viên phát triển nhanh chóng các kỹ năng chuyên môn phục vụ công việc. Hơn thế nữa, với quy trình đánh giá bài bản cùng hệ thống bài kiểm tra chi tiết sẽ giúp cho doanh nghiệp phân loại, đánh giá thực lực của nhân viên một cách khách quan và lựa chọn được các nội dung đào tạo phù hợp hơn.

Cùng tìm hiểu them về Acabiz tại: https://acabiz.vn/?blog_id=379

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát