TÌM HIỂU CÁC KỸ NĂNG QUAN TRỌNG TRONG ĐÀO TẠO LEADERSHIP HIỆN NAY

Leadership là một trong những vị trí đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp hiện nay. Một leadership hội tụ đầy đủ các kiến thức, kỹ năng chuyên môn tốt có ảnh hưởng không nhỏ vào sự thành công và phát triển của một doanh nghiệp. Chính vì thế việc đào tạo để phát triển các kỹ năng dành riêng cho leadership luôn được các công ty chú trọng và đặt sự quan tâm lên hàng đầu.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Acabiz tìm hiểu về những kỹ năng quan trọng trong đào tạo leadership hiện nay.

Kỹ năng quản lý

Kỹ năng quản lý là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà các leadership cần phải có để có thể dẫn dắt được đội ngũ nhân viên của mình. Trong đào tạo cần trau dồi những kỹ năng quản lý cụ thể như: khả năng tổ chức, lên kế hoạch, khả năng điều hành nhóm, tổ chức và công việc cá nhân.

Ngoài ra kỹ năng quản lý được đánh giá là tốt khi leadership có khả năng quản lý được sự biến động, nắm bắt tình hình, những trở ngại và khó khăn trước mắt để lên kế hoạch ứng biến thích hợp, tránh những sai sót không nên có trong công việc riêng và của cả công ty.

Kỹ năng phân quyền và tạo cảm hứng

Để quản lý tốt đội ngũ nhân viên và khiến nhân viên nể phục, nhà lãnh đạo phải là người có trách nhiệm trong công việc, không ngại va chạm và đương đầu với những thử thách khác nhau. Ngoài ra, người quản lý nên thường xuyên quan tâm, động viên nhân viên trong công việc, chủ động khen ngợi những cố gắng và thành quả tốt mà nhân viên đã đạt được. Bằng cách này, chính leadership đã xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở với một đội ngũ nhân viên có năng lực, sẵn sàng hỗ trợ nhau để hoàn thành các kế hoạch công việc đề ra.

Kỹ năng giao tiếp và ứng xử linh hoạt

Trong các kỹ năng quan trọng trong đào tạo leadership đó là kỹ năng giao tiếp và ứng xử linh hoạt. Tiếp nhận chính xác và truyền đạt thông tin rõ ràng, đầy đủ giữa các nhân viên, phòng ban và trong các buổi họp với lãnh đạo đem tới hiệu quả công việc tốt nhất cho vị trí leadership. Kỹ năng giao tiếp tốt của nhà lãnh đạo còn thể hiện ở khả năng nói, thuyết phục người khác khi trình bày ý tưởng, kế hoạch làm cho đối phương tin tưởng và làm theo sự chỉ đạo, phân công của mình.

Kỹ năng tự động viên

Giữ vững tinh thần lạc quan và truyền năng lực tích cực đối với công việc cho mọi người xung quanh là một cách thể hiện kỹ năng tự động viên tốt của một leadership. Kỹ năng này khá quan trọng và người leader luôn phải chủ động trau dồi, tự tìm cảm hứng cho công việc thì mới có thể động viên và công nhận kết quả, khen ngợi cấp dưới kịp thời.

Có kiến thức chuyên môn

Nắm chắc kiến thức chuyên môn, nghề nghiệp là kỹ năng mà một leadership lúc nào cũng cần phải có và trau dồi thường xuyên. Ngoài kỹ năng chuyên môn cụ thể về nghề nghiệp, nhà lãnh đạo cũng phải nắm được các kiến thức tổng quát về doanh nghiệp, các kiến thức về chính trị, kinh tế, xã hội, xu hướng phát triển mới,…

Kỹ năng tư duy và xử lý thông tin

Những yếu tố chính xác định một leadership có khả năng tư duy tốt đó chính là:

  • Kỹ năng phân tích vấn đề và ra quyết định
  • Kỹ năng phân tích tài chính và định lượng
  • Khả năng pháp triển và sáng tạo các vấn đề mới
  • Kỹ năng xử lý và chọn lọc các thông tin quan trọng.

>> Những kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên mới

>> 8 kỹ năng làm việc nhóm cần thiết trong công việc

Trên đây là những kỹ năng quan trọng trong đào tạo leadership hiện nay mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn phát triển lâu dài cũng cần phải quan tâm. Acabiz mong rằng sau khi đọc và nắm vững các thông tin trên, doanh nghiệp đã có thể lên kế hoạch đào tạo phù hợp để phát triển một đội ngũ nhân viên chất lượng cao, được trang bị đầy đủ các kỹ năng chuyên môn phục vụ cho công việc một cách hiệu quả nhất.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát